9 : Canteen #Brawl

48 24 0
                                    

Vote.

Follow.

Comment.

Share.

Playlist: Young Blood《 5 Seconds of Summer 》♡

================================================================================

{PLEASE PLAY THE SONG 🎵💜}

Couple of weeks later...

Hay salamat, after ng ilang linggo kahit papaano buhay pa ako sa pang aalila ni Jethro.

Sanay na ata ako sa torture niya. I can't feel my eyes sleeping at night.

Tumingin ako sa bawat sulok ng paligid looking for a table kung saan walang makakakita sa akin as i look for a place to eat in peace kahit papaano.

"Hoy Cara!!!"

As i said too soon enough, iniiwasan ko siya.

"Yes...Jethro?" Tanong ko as i place my tray sa table nila and he smirks at me.

That smirk used to be sexy ngayon it just annoys the heck out of me.

"Bilhan mo ako ng pagkain sa Canteen. Burger na walang vegetables just ketchup without mayo, Diet Cola with extra ice, Bottled Water, Fries na salt lang at Ketchup sa seperate container"

"Ahh...Ano ulet?" Tanong ko. FYI ginamit na akong homework machine ngayon waitress na rin ako.

By the guy i used to like.

What the...

"Anong tinitingin mo? Ngayon na!" Demand ng hari sabay kumaripas ako ng takbo sa canteen.

10 minutes later...

"Eto na..." Sabi ko sabay hingal na hingal sa hinintay na order.

"May Mayo yung burger" Sabi niya staring at me with daggering eyes.

"Kuha mo ko ulit!!!" Demand ng isip bata na ito slamming his hand as i run fast to the canteen.

I can't believe sinakripisyo ko ang time ko kumain para dito.

I hate you Jethro Chavez...

I ran back sa kanila with the new 'burger' as i spot him burping sabay tumingin ako sa baonan ko.

Y-Yung...pagkain ko.

Pati ba naman yun.

I stood frozen at my food ay wala na pala ako makikita tumingin ako sa tupperware as he looks at me.

"Ang tagal mo kasi eh...look, just eat mine and next time gawan mo na lang ako ng baon tulad sayo" He said standing up with his goons who was a minute ago chuckling as i look at the food that i prepare this morning.

A-Ayoko na talaga...

Sumusobra na siya at di na talaga siya nakakatuwa.

Hindi ko talaga alam ang susunod na ginawa ko as he continues to walk away. I breath deeply calling out his name.

"HOY JETHRO CHAVEZ!!!" Sigaw ko sabay ng pag ka lingon niya.

"GO TO HELL!!!"

And so...

Burger at Orange Juice meets his face and uniform.

Frozen sa ginawa ko as he glares at me sabay tumingin sa kahihiyang hitsura niya tumingin siya sa akin na parang papatayin ako.

Nagulat na lang ako...

Spagetti meets my face.

"FOOD FIGHT!!!"

And the next thing i know lahat ng estudyante sa canteen ay nag babatuhan ng pagkain na kanilang nadadampot sa mesa.

I throw cup of ketchupna inorder niya kanina as he groans sa puti niyang uniform.

"Ang Arte mo!!!" I shout and run as he smirks and runs fast sabay napatakbo nalang ako.

"Gotcha, humanda ka sak-"

Hindi niya natapos ang mga salita niya nang binuhusan ko siya ng goto na nasa mesa.

"Ugh...halika dito-"

"LAHAT KAYO MAG SITIGIL!!!"

Natigil ang lahat na parang estatwa as Principal Cruz sees the chaotic canteen na puno ng mga estudyante na basa at na mantsyahan ng pagkain.

"SINO ANG MAY KAGAGAWAN NITONG INSIDENTE?!!"

I gulp as Jethro looks at me with victory, pero pati siya mukhang nagulat.

Pati siya itinuro.

"You two in my Office...NOW!!!" Sigaw ng galit na Principal as me and jet look at each other ng stand.

"Lagot ka sa akin mamaya..." Bulong niya sa inis as he pushes me out of the door as we walk to the principal's office.

Why?

_________________________________________________________________________________

"Hate; Another complicated emotion when liking begins with hating"

" Young blood"

- Young blood

_________________________________________________________________________________
Hating is loving am i right? Kung gusto niyo pa you can always vote, comment and share my story.

Comments naman oh, suggest kayo punishment haha lol...

Nakipag away na Author,
xxxGhostAuthorxxx

Sincerely, Anonymous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon