21: Cornered and On Hangover #Awkward

37 15 1
                                    

Vote.

Follow.

Comment.

Share.

Playlist: Last Friday Night《 Katy Perry 》♡

This chapter is dedicated to my best friends and loyal first readers!!!@ChrystelGuansing @RusselRuiz22 @lharylene @eysha_Kyuuut Thank you so much sa support nung una palang!!!

================================================================================
Kahit saan mang sulok ng dining hall ay di ako makatingin. It's either makikita ko ang mga mata ni Jethro o ni Angelo.

So tanging longganisa na hindi pa nakakain ang tinitingnan ko for the past 20 minutes...

"Iha, wag ka na mahiya, kumain ka na" Sabi ng mama ni Angelo na ginegesture ako na kumain.

Nako tita, mukha bang makakayanan ko pa kumain?

Aabutin ko sana ang kanin ng sabay kami ni Angelo sa pag kuha as he stares at me at iniwasan ko ito.

Loka loka kang babae ka, anong gagawin mo pag kauwi mo ng bahay at i-explain ang mga nangyari???

"Mama, nag lasing ako kagabi na parang ewan at sumayaw na parang stripper, marami din akong nasaktan na mga tao at nasukahan, pinalitan ng kaibigan kong lalake ang damit ko at nakitulog ako sa bahay nila...pero okay lang yun, buhay pa rin naman ako diba?"

Ugh.

"Oh ito, para lumakas ka, puro ka buto eh" Sabi ni Jethro na nag lagay ng itlog sa pinggan ko.

"T-Thank you" Sabi ko na lang sabay nag simula kumain.

"Okay lang ba ikaw kahapon?" Tanong ni Tita. "Mukhang masama ang lagay mo kahapon, ako pa naman nag palit sayo"

Wha...tumingin ako kay Jethro na nag smirk na lang.

And i thought nakita niya lahat lahat...whew

"Nako po naman, nakakahiya po naman sa inyo tita, naging pabigat pa ako" Sabi ko as she smiles.

"Ok lang yun iha, Jethro and Angelo explained everything to me" Sabi ni Tita looking at the two as i sigh.

This is...preassuring

Pumasok ako sa bahay. Luckily no one was there to scold me.

On my own thinking sa thoughts at feelings na hindi ko alam ay ma eexperience ko dahil kay Jethro.

Looks like Angelo is not much of who he is...

Two faced siya...i already know it from the fake smile.

Jethro...bakit parang iba yung kumag na yun palagi sa akin? Hindi siya mabait sa akin. He's real self i presume.

Figures...He was like that, a mad crazy boy.

*Beep*Beep*

6:23 am

UNKNOWN NUMBER :
HEY ATE CARA. I JUST SENT YOUR PHOTOS FROM LAST NIGHT'S PARTY. FOR YOUR SCRAPBOOK MAYBE 😂😂😂 DONT WORRY I DIDN'T POST IT. U SEEM TO HAVE FUN PUKING LOL. THIS RJ BTW 😂 TAKE CARE...

*views photos*

*cough cough*

"Okay ka lang?" Tanong ni tita as i nod.

Not really...my drunk photos are messed up tulad ng buhay ko.

***
Haluh...di natuyo yung socks ko, yan tuloy iba ang suot ko.

Nag aayos ako ng mga libro sa aking locker ng may naramdaman akong pag hila sa buhok kong nakatali.

UGH!!!

Lumingin ako para harapin siya.

"JET-ANGELO!!!" Nagulat ako sa tumambad ng may hawak ng tali ko.

"Hi Cara, mind if i talk to you for a sec?" Tanong niya as i grab my scrunchie from his hand.

"Bakit kailangan mo pa kunin ang tali ko?" Tanong ko habang mag tatali pero inagaw ulit ang tali ko as i give him a pissed look and he smiles.

"Doesn't look good on ya" Sabi niya sabay pitik sa tali ko na nasa wrist niya with a matching smirk on me.

"Oh...and you're not in proper dress code" Pagdagdag niya as i cross my arms.

What's he's deal?

"So may pinupunta ka ba dito, Two Faced President?" Tanong ko sabay kinilayan siya.

Two can play this game.

"Maybe...Anonymous Girl" Sagot niya as i kept a frozen face.

OMO. Ang sabi ni Jethro muntik na?

Baki--

"I knew it"

A-Alam niya??? Kala ko ba muntik lang?

_________________________________________________________________________________

" Cornering; A way to get someone into talking a desired answer...in a playful way"

" Last Friday Night, yeah we dance on tabletops, now we drank too many shots, think we kissed, but i forgot ... Lastnight"
- Last Friday Night

_________________________________________________________________________________
Oh shoot...So sa tingin niyo anong mangyayari??? Hahaha another chapter release! Hope you can support this story more! Hoping that this year this book can go to 1K, impossible? I hope not!!! Thank you sa lahat ng support, i love you guys!!! Thanks for the support!!!

Comments for the box for this chapter...

Cornered na Author,
xxxGhostAuthorxxx

Sincerely, Anonymous GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon