Chapter 1: First Day as a Senior Student

43 3 0
                                    

Yzabelle's POV

Kyaaaaaaah! Senior student na koooo! Waaaa! So happy!

First day ngayon kaya todo gayak ako. Mula ako sa Department ng CAS kaya naman todo bihis ako. Haha! Tsaka syempre, baka magkita din kami ni... kyaaaaaah! I'm so excited na! Haha.

And there I found my, sneakers! Yea. Then? What should I wear? Hmmm. Ano ba ang bagay dito sa sky blue na sneakers?

Light yellow dress! Yiee! Perfect! Ito nalang talaga.

Naligo na ako at gumayak...

Then I curled my hair. Yung dulo lang naman. Tapos, I put some blush on. Light na light lang talaga. Then last, my lip gloss. Ayoko ng lipstick e.

I look at my mirror. Oh my gosh, I look so perfect! To the highest level ang confidence ko ngayong araw e. Hahahaha.

Bumaba na ako ng condo and sumakay ng taxi.

"Kuya sa Marymount University po."

Marymount ang pangalan ng school namin. How sossy diba? Well, mayaman kasi ang may ari e. At ayon sa survey ko, related sa mga Mariano. Malalaman niyo din kung sino ang mga Mariano, later on. :)

-

Pagbaba ko ng taxi...

May mali ba sa akin? Why are they staring at me? Well, sanay na ko. Hahaha! Ang yabang ko. E totoo naman kasi. Hahaha.

"Ang ganda naman ni Ate..."

"Oo nga e."

Oh diba? Haha. I look so perfect talaga ngayon. Hihihi.

"Malamang Freshmen din yan kagaya natin."

"Oo nga. Ka-department din kaya natin yan? CAS din kaya siya?"

"Ang trying hard gumayak ah? Parang bata!"

Lakad lang ng lakad. Si ko na pinansin yung mga bulungan nila. Tingnan lang natin mamaya sa orientation niyo. Nakita ko sa name tag nila e, yung sticky note na nakalagay sa may bandang puso, orientation nga kasi. Shaine Gallego at Ella Fronda. Yun pala ang pangalan nila. Magulat kayo! *evil grin

Pagdating ko ng Auditorium, umupo din ako sa mga upuan para akalain nilang Freshmen ako. Haha!

"Pre dun tayo sa chicks oh!"

"Witweew!"

"Teka ako muna."

Nakakatuwa talaga ang mga Freshmen. Di mo iisiping college na sila e.

-

In just 20 minutes, nagstart na rin yung program.

Please come up on stage as I call your name. Announce ng Emcee, ipakikilala na siguro kami.

Freshmen, I would like to introduce to all of you, The Chairman of CAS, Ms. Yzabelle Cruz. Yea! That's me. :)

Is Crush Remains as Crush? [A Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon