Hey! I am Serdie Nathan Mariano, 18 years old. Senior, Management Student. Halos angkan ko ang may ari ng University. I don't have a girl. As in girlfriend. Such a waste of time. Wala nga rin akong natitipuan, e. Maybe I'm not interested with any girls. Basta ako, medyo bad boy. Pero I'm not that kind of a bad boy. Basta may pera at mga kaibigan ko. Okay na ako. Pero nagkaroon ako dati, kaso ako ang iniwan.
--
Marymount University.
"Ayan na si Prince Serd! Tabi kayo!"
"Oh my gosh! Ang gwapo!"
"Kyyaaaa! I'm gonna die na!"
Nakakabingi na! Ang sakit sakit na sa tenga. Aish!
Dire-diretso na akong lumakad. Di ko na sila pinansin, di naman titigil 'yang mga yan kahit pagsabihan ko e. Edi wag nalang pansinin diba? Mapapagod pa kong pagsabihan sila. Imbis ay dumiretso nalang ako sa Cafeteria. Maaga pa naman, e.
Oh andito na pala si Prince Serd! HAHAHA! Sila lang naman ang mga barkada ko.
Ewan ko sayo, Allen! Tigilan mo nga ako. Suway ko sa kanila.
E pano ba naman pare, pagbaba mo palang ng sasakyan tilian na. Bakit ba kasi di mo pa patulan yung isa sa mga fans mo? HAHAHA! -Allen
Diba nga sabi ko, Girls? Love? Relationship? Such a waste of time, dude! Direct to the point kong sabi.
Whooaa! You're such a jerk pare!
Shut up Harold! sigaw ko.
Chill lang dude. Wag na natin pilitin si Serdie. Kung ayaw niya, edi huwag diba? Marco is really really my best friend.
Nakakabakla ka naman pare! HAHAHA! Kahit kailan talaga itong si Harold, oo!
Wait, pare. Tama ba itong nakikita ko? Si Yzabelle Cruz?! Yung stalker ni Serdie! HAHAHA! Pare jackpot ka na dun oh. Ang ganda! Sabi ni Allen, kaya napatingin din ako sa direksyon kung saan siya nakatuon.
She's really beautiful. She looks hot with her Yellow dress and sneakers. She's so perfect. Sabi nila crush daw ako niyan, e ano naman? As if I care?
Will you please shut up?! Tuon ko kay Allen.
Dude naman. First day na first day highblood agad.
Tumahimik ka nalang kung ayaw mo nito. Amba ko sa kanya ng kamao ko na ikinatahimik naman niya.
Tumingin naman ako kay Yzabelle. May kasama siyang babae.
O_____O
Nadine?! Nadine Esteban?
Nadine my ex?
As in...
Nadine Esteban my ex?!
No, it can't be happen.
Pumikit pikit pa ako. Pero, siya talaga e.
Si Nadine yun hindi ba? Tanong ko sa mga magagaling kong kaibigan.
Tiningnan naman nila kung siya nga.
Yes she is, pare. Sagot ni Harold.
So what will you do? Tanong naman nitong si Allen.
Anong gusto niyong gawin ni Serdie? sabi naman ni Marco.
Nothing. What do you want me to do? Tanong ko kay Allen.
Wala naman, pare. Napakamot pa ng ulo. Tss.
Nakaorder na yata sila, dito sila madadaan sa side namin.
Hi Ms. Yzabelle. Bati ni Allen. Palibhasa gusto niya yan.
Hello. Sagot naman ni Yzabelle.
Tiningnan lang ako ni Nadine, ganun na rin kila Allen.
Umupo sila sa may bandang likod namin. Siguro 2 vacant table ang pagitan namin.
Ang ganda talaga ni Yzabelle, ano? Tulalang sabi ni Allen. Inlove ang hanep!
Thay Yzabelle? I know her since when I was in 1st year high school. Si Nadine, last year ko lang siya nakilala actually.
Ano pare? Naka move on ka na ba kay Nadine? Mapang-asar na tanong ni Harold sa akin.
Oo naman. Its been 6months. But the truth is, hindi pa rin. Siya lang ang babaeng minahal ko. Kaya nga magmula noong iwan niya ko, wala na akong pakialam sa pagibig.
Mabuti naman pare. Pero I think, ikaw pa rin ang mahal n'yang si Nadine. Kaya lang siguro niya nagawang iwan ka dahil dyan sa kaibigan niyang si Yzabelle. She really likes you pare! Sabad naman nitong si Harold.
I have an idea mga dude. Singit ni Allen.
Ano naman yun?
At ayun sinabi niya ang plano niya. I want her back. I want Nadine come back to me.
--
Oh ayan. Iyan si Serdie Nathan Mariano the great. Thankiiee ulit. :)
BINABASA MO ANG
Is Crush Remains as Crush? [A Short Story]
ContoCrush? Siya yung taong nagpapakilig sayo kahit di niya alam. Siya yung taong pinapasaya ka kahit di niya alam. Siya yung taong masilayan mo lang kahit isang minuto buo na araw mo. Pero hanggang 'don ka lang. Hindi naman ako nag-eexpect na magustuha...