3

36 2 0
                                    

A/N : Sorry for the difficulty, this story will recover in few days. I restored this for revisions and covalesce of this novel. I hope you'll wait on 'til the story retrieved. Hindi ko kayo bibiguin. Promise. Just Stay tune!

- - - - -

KABANATA 3

You asked for it

Hindi ko pa din makalimutan ang nangyari kanina. Remarkable na ang iilang moments sa utak ko, pero ang saya I created memories. Sobra akong nag-enjoy, hindi ko alam kung kikiligin ako.

Pagkasakay ko sa kotse ni mommy ay sinalubong agad ako nito ng sangkatutak na tanong.

What happened, dear? Did you enjoy the party? Nako kung alam mo lang mommy, so much. Pinaandar na ni mommy ang makina.

Of course mom, ang saya kaya. Masyado yatang exaggerated. Tinititigan ko pa rin ang red rose na ibinigay sa akin ni Kurt na hawak-hawak ko. I cant believe that this thing came from Kurt. Honestly, gusto kong magwala dito ngayon kaso mamaya na sa kwarto, diyan si mommy. Ayoko munang humarot.

Napangiti ako, daig ko pa nanalo ng lotto.

Oh, theres a letter inside. It says here

From : Xage M.

See yah tomorrow!

To : Syahrini <3

Haba talaga hair ko dito shet, tomorrow daw sabi ng lolo mo. Pero nakakapagtaka lang, bakit Xage M. sa halip na pangalan niya? Weird.

Huh, kanino galing to? Sa kanya ba talaga? Oh baka naman napamali lang ng sulat yung flower arranger na gumawa nito.

Wheres that came from? Tanong ni Mommy while driving at nakatuon lang ang mata sa kalsada.

Nothing, its just from a friend of mine. Napaismid ako para magpanggap na wala lang iyon at binitawan saka inilagay na sa tabi ko.

Napangiti si mommy, sumilip ito sa rearview mirror kaya kita nito ang repleksyon ko mula sa backseat.

Its Just from a friend or a special someone?Nanunukso itong ngumiti.

Nanlaki ang mata ko dahil ron.

Wala mommy! I gave her Cant believe look at napasalubong na ang dalawa kong kilay sakat napailing-iling. Oh no, Im look guilty.

Nako, ikaw bata ka kapag nalaman-laman ko lang na may boyfriend ka lagot ka talaga sa akin, tatanggalan kito ng pangshopping aand book allowance.

What?! Ano ba itong pinagsasabi ni mommy? No way, wala naman sa mga binabalak ko iyon eh.

Napasandal na lang ako at napahalukipkip, dadakdakan na naman ako ni mommy. Shes turning now into a machine gun. Inaliw ko na lang ang sarili sa panonood ng view sa labas at hindi na nakinig sa mga sinasabi nito.

Riri, umayos-ayos ka..sinasabi ko sayo ipraioritize mo ang pagaaral mo baka bukas-bukas malaman-laman ko na lang na buntis ka na pala.

Oh my gosh, ang advance mag-isip. Todo busangot lang ako sa likod samantala naman ay todo sermon ang inabot ko kay mom.

Huminga muna ako ng malalim para maalis ang pagkayamot sa panenermon sakin ni Mommy.

Mommy its just nothing, Tsaka keep calm di ko pa naman balak magka-boyfriend noh! So chill!

Napa-deep sigh na lang siya. Mommy talaga!

Pumasok na naman sa isipan ko ang nangyari kanina, yung lalakeng nakasayaw ko na si Mr. golden-masked guy. Naguguluhan na talaga ako sa mga ikinikilos niya, dahil hindi ko na talaga ito nadatnan ultimo matapos ang ball. Habang nasa kalagitnaan ng pagtatanto koy tumagilid naman ako ng pagkakahiga at napansin ko ang silver ring sa ibabaw ng night stand. Teka, ito yung ibinigay niya sakin ah. Bakit nandito ito?

Last Night ( Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon