6

19 1 0
                                    

KABANATA 6

Bullet Strikes

Ah good afternoon maam kaibigan ho ako ni Xage, May itatanong lang po sana ako. Masyadong personal po ang tanong ko pero kaano-ano niyo ho si Xage?

Pamangkin ko siya. Anong kailangan mo? Nahanap niyo ba siya or what else may update ka bang gustong i-share about him?

No maam, sa totoo po niyan wala eh, wala akong update about sa kanya. Pero maam gusto ko din siyang hanapin, kung may person of interest kayong kilala ay maari niyong sabihin samin, nagsasagawa kasi kami ng investigation.

Kaya namin ito nagagawang mag-imbestiga ay dahil sa gusto kong matulungan si Xage, malaman ang past niya also ang pagkamatay nito. Nako magpapaka-detective talaga ako.

I think this is a really confidential topic to talk about. Pwede ba tayong mag-meet up para pagusapan ito nang magkaliwanagan tayo. Free ka ba this afternoon, hija?

Yes po maam, actually dismissal na po namin.

She set the time at 5 pm in Lake Ramen Restaurant

So I guess Ill catch you up later, thanks Hija.

Okay po.

Pinatay na nito ang tawag.

We still here sa tapat ng sari-sari store at doon nakatambay.

Pero besshy, I still cant believe na kaya mong makipagcontact sa kanya. I think thats awesome. Napapitik pa ito sa hangin at uminom ng softdrinks.

Anong awesome? Hindi ba dapat kilabutan ka?I responded.

Babe, dont you see? She has an ability na hindi lahat ay mayroon. She has a third eye. Singit ni Rocky at piningot niya ang tenga nito, magkatabi ang dalawa sa isang bench. Talaga itong mag-jowang ito, kakaasar din e.

Anyway, guys may lead na tayo diba? We can know more other facts and information about Xages personality and also to discover his death. Mukhang mapapahaba pa ang investigation natin. Ani Cally.

Well done, team! Christine cheered.

Lie again on mom. Tinext ko ulit siya na gagabihin ako dahil sa mga PT na pinapagawa sa amin. In case na gabihin ako ay gumawa na ako ng excuses.

Nandito na kami sa Lake Ramen Restaurant, katulad nga ng napagdesisyon na time and place ay tumupad kami sa usapan.

Kinakabahan akong makilala ang tita ni Xage. Hindi mo rin maikakaila na mayaman ito, sa boses pa lang nito na napaka-pormal makipagusap at tinig na mukhang sanay na sanay makipagusap sa mga taong nakakasalamuha nito.

Pumuwesto kami sa 2nd floor, sa tabi ni Glass panel. Long table na ang pinili namin para sigurado.

May kanya-kanyang pinagaabalahan ang isat isa, well may naglalaptop, may nagmemake-up, may nagcecellphone at may naglalaro except sakin na gusto lang tumulala at maraming iniisip.

Napatingin muna ako sa bawat sulok ng restaurant, ang ganda ng ambiance dito at atmospera na talagang nakakapanbghalinang pumasok at maganyak kumain. Mula sa mga Japanese lanterns na nakabiin at wallpaper na may mga disenyong fish koi at mga kung ano-anong it shows the Japanese culture.

Sumilip ako sa glass panel sa ibaba. Nadatnan ng mga mata ko ang isang babaeng maputi na sopistikada at kaka-baba lang ng sasakyan kasama ang isang lalake, mukhang nasa mid-20s na ang lalake. Hindi ko kita ang kabuuan ng mukha nito. Mukhang kakagaling lang ng mga ito sa trabaho nila at nagtungo na rito.

Last Night ( Completed✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon