A/N : Sorry for the difficulty, this story will recover in few days. I restored this for revisions and covalesce of this novel. I hope you'll wait on 'til the story retrieved. Hindi ko kayo bibiguin. Promise. Just Stay tune!
- - - - -
KABANATA 4
I'm glad you kept it
Nagpatulong kami sa mga peers namin kasama si Rocky na boyfriend ni Marina, si Christine na kaibigan ko din, Cally na pinaka-mautak sa magkakaibigan na mahilig sa mga ganitong pagahahanap, I think matutulungan niya talaga kami rito.
Ang una ko ngang naisip na baka may possibility siya ritong nagaaral. Pero ang nakakapagtaka lang ay bakit walang nakakakilala sa kanya kung sa gayon ay tao ito. Ano nga ba siya? Invisible? O kahit anong creature na naglalaho na lang? Thats unbelievable.
Team-team kami sa paghahanap, naisip na din kasi naming mas mapapadali ang paghahanap kung maghihiwa-hiwalay kami. Kasama ni Marina ang boyfriend niyang si Rocky while si Cally at Christine naman ang magkasama, ako naman ay mag-isa. Nagtanong-tanong kami sa mga estudyante pero ang sabi ng iilan ay wala silang kilalang ganoon ang pangalan, ang karamihan dito walang nakakakilala sa nagngangalang Xage. They are not familiar.
Habang umaakyat sa staircase ay nagvibrate an phone ko. Sinilip ko iyon, one message from my inbox, its mom.
Nagisip ako na pwedeng i-reason out. Para hindi siya magalala sakin at baka sabihin pa niya ay naggala ako after the dismissal.
From : Syahrini
To : Mommy
Ma, nasa bahay kami ni Kara, gagawa kami ng researches tsaka powerpoint, dont worry uuwi ako mayat maya.
Tuloy ang buhay, galing ko talagang gumawa ng palusot. Napangiti na lang ako ta napatalon dahil sa reply nito na nagapprove siya, haha mama talaga oh. Wala kaya kaming kaklaseng pangalan ay Kara.
Pagangat ko ay di ko inaasahang siya ang makakasalubong ko, sino pa? ang bida-bidang si Xielu, kasama nito ang mga alipores niyang gunggong sa likuran.
Look whos here Tila nagmamayabang at tinarayan pa ako habang nakahalukipkip. Kinaganda mo ba iyan teh?
Look whos here your face!I exclaimed at tinarayan din siya, akala niya ba papalag ako sa kanya no way! Tabi nga diyan! Tinulak ko siya, sorry nakaharang siya sa daan ko. Wala akong panahon para magsayang ng oras sa kanya.
She groaned dahil sa pagtitimpi ng galit sakin. Look whos here blah blah blah talunan. Napairap ako dahil doon, I dont care echoserang frogs.
Bigla na lang ako napatigil sa paglalakad nang maramdamang may humatak ng buhok ko, naka-ponytail pa naman iyon.
Dont get me wrong, sinampal mo si Kurt kanina sa cafeteria, am I right? May bahid ng pagkainis ang boses nito.
Hoy tigil-tigilan mo nga ako, napakatsismosa mo talaga oh ano naman kung sinampal ko siya? Bakit, alam mo ba ang tunay na dahilan kung bakit ko iyon ginawa? Napaluwag ang paghawak niya sa buhok ko at hinila ko iyon. Hinarap ko siya, Hes rude, its better to ask him the reason kung bakit ko iyon ginawa.
Mabilis akong naglakad papalayo roon, shes still speechless. Wala namang binatbat.
Napatigil ako sa paglalakad, alam kong nakatayo pa rin sila roon.
Hoy, watch out on your words hindi pa tayo tapos.
Pinagpatuloy ko na ang paglakad at hindi na siya pinansin.
I tried to ask them but wala pa din akong nahanap na information. Pababa na ako ng staircase at sakto namang nagkasalubong ang bawat isa sa hallway. Mukhang pagod na pagod ang mga ito kakahanap.
BINABASA MO ANG
Last Night ( Completed✔)
Misteri / Thriller•••••• A night where she met that guy...a mystery guy behind the golden mask he always wore. A guy with dark secrets, deep mysteries and veiled personality. Araw-araw binabagabag ang isipan ni Syahrini dahil sa lalakeng nakasayaw niya nang gabing iy...