S O F I A
Nagising ako na wala sa tabi ko si Alex. I cant wait to sleep with him the next day. Masarap pala sa pakiramdam na may kaakap kang tao habang natutulog. Nakakakilig naman 😂
Tumayo na ako to do my morning ritual. Pagkatapos nun tiningnan ko muna yung orasan. Its 5:30, ang aga ko naman nagising. Bumaba nalang ako, para kumuha ng maiinom.
"Ang aga naman ng gising mo anak. Di halata na excited ka" Biro sabi ni daddy na umiinom ng kape sa mesa, diko pala sya namalayan na adyan na siya kanina pa.
"Si dad naman"
Lumapit ako dito at niyakap ko siya.
"Im sorry sweetheart. I put your life to this. Ayoko naman talaga na pakealaman yung desisyon mo sa buhay. Kaso wala ako magawa"
I kiss his cheeks "Di ko pala nasabi sa inyo. That im thankful na kayo ang magulang ko. Maybe nung una nagsisisi ako pero look now, gusto ko ang buhay ko ngayon. Kaya wala dapat kayo ikabahala"
"Can i disturb the moment of father-daughter thing" nilingon namin si mommy na nakangiti sa amin. "Angelique dun tayo sa hotel to prepare your self yung malapit lang sa simbahan" Niyakap ako ni mommy "Just promise us. No matter what happen protect yourself okay?" at may inilabas itong kwintas.
"That's for me? Such adorable" at kiniss ko si mommy "Thanks mom"
"Used this. May tracker yan kahit saan ka mapunta mahahanap at mahahanap ka namin. Basta hindi mo yan tanggalin. Pero may switch ito to turn the tracker on. Kapag nasa panganib ka okay?"
May tumulo na luha sa mga mata ko "Mom and Dad, im sorry sa lahat ng nasabi ko. I didn't mean it"
They both hug me "We understand you honey. Just don't forget that we love you okay?" Dad.
HABANG nagmamake up sa akin pumasok yung ass. Ng makeup artist ko si Cynthia.
May bumulong ito at tumingin sila sa akin sa salamin "Maam, may bulaklak sa labas para sayo daw" Cynthia.
"Ipasok mo. I want to see it" Nginitian ni Cynthia yung ass. Hudyat para ipasok yon.
A minute later dala-dala na nito ang bulaklak. Kinuha ko agad yon at hinanap yung letter baka kay Alex galing to.
Nakita kona ang letter at binasa ko yun. "Your so beautiful. Hindi na ako makapaghintay na maging akin ka. Pano ba yan dapat mo ng magpaalam sa pinakamamahal mong groom.HAHAHAHAHAHH"
Nabitawan ko yung bulaklak.
"Gusto mo ba ng tubig? Miss Ford?"
Tumango lang ako kay Cynthia. At kumuha ito ng tubig at binigay sa akin.
Pagkatapos ko inumin yun. Kumati yung lalamun ko tapos bigla sumakit ang ulo. Dahil dun dahan dahan akong nahilo, ramdam ko nalang yung pagbagsak ko sa floor.
Lumapit si Cynthia sa akin "Sleepwell our Queen" nginitian niya ako.
Shit. "Traitor" sabi ko ng dahan - dahan nagdidilim yung paningin ko.
A L E X A N D E R
NASA simbahan na kami. Inaantay nalang namin ang Bride. Pero bakit parang iba yung nararamdaman ko bakit ang sakit parang may mangyayari na hindi naman dapat.
"Hey chill dude!" sabi ni Kit.
"Can you call Mommy Dara to see if Sofia's okay?"
Tumango lang ito.
"Im jealous sa apat sa atin ikaw pa talaga ang unang ikakasal" Xyrus.
"Any problem with that?"
BINABASA MO ANG
Marrying a Mafia Boss (Book1)
AcciónIts not my choice to marry him. But what else i can do? When i turn 20 my life become danger. So should I marry that guy? Just to protect me even I dont love him.