Được ở nhà thật là thích. Nhưng khi người ta còn trẻ người ta chỉ nghĩ tới việc đi và đi. Tôi chẳng thể nào ngăn nổi việc mình tiếp tục đi, nhưng hiện tại tôi có thể cho phép mình tận hưởng không khí ấm áp của gia đình. Đêm 30, tôi cùng bố lên chùa. Giống như những năm tôi ở nhà, đêm giao thừa hai bố con lại cùng nhau đi hái lộc. Bố tôi đã vào bên trong khu làm lễ, tôi đi dạo một mình quanh ngôi chùa quen thuộc. Không khí khác quá! Vẫn là mùi thâm trầm của khói hương nhưng có phần nồng nàn hơn. Nơi đây giờ đã trở nên quá đông đúc và chật chội. Tôi đã đi xa lâu đến vậy chăng?
- T/b! - Bỗng tiếng gọi phía sau lưng khiến tôi giật mình.
Tôi quay lại.Felix đang đứng ngay đây và mỉm cười nhìn tôi. Cuộc gặp gỡ tình cờ khiến tôi đứng hình bởi quá khứ ùa về dữ dội quá. Tôi thấy ngôi trường cấp 3 với hàng xà cừ bao lấy sân bóng rổ, thấy trạm chờ xe bus quen thuộc, thấy cậu bạn tôi trong chiếc áo đồng phục trung học, tà áo trắng phất phơ trong gió,... Rồi hiện thực lại trở về. Hiện lên trước mắt tôi là cậu thanh niên cao lớn, đôi mắt sáng không còn vẻ mơ màng mà đã trở nên điềm đạm, rắn rỏi.
- Gặp tớ ngạc nhiên tới nỗi mà đứng ngây ra vậy à? -Felix nhìn tôi toét miệng cười.
- Ừ, ngạc nhiên quá đi ấy chứ. Nhìn thấy bạn mà mừng quá không nói nên lời nữa này, chỉ thiếu đoạn ôm hôn thắm thiết thôi.
- Vậy thì ngay và luôn đi - Felix đưa hai tay về phía tôi cười nhăn nhở.
- Ở đây không được làm ồn đâu à. -T/b xua xua tay, thoáng bối rối.