Chapter 4:The Deities Levelling

316 102 4
                                    


Chapter 4:The Deities Levelling

**********

Cesia's POV

*Bzzt bzzt bzzt*

Emmmm..haist sino ba yan istorbo natutulog yung tao..

Tiningnan ko ang oras sa side table

Its already Monday 7:13 in the morning..ngayon ang first day of classes ko sa Hestial Academy sana maging okay ang lahat.

tumayo ako sa aking higaan at tinungo ang pintuan..

*Ehhngngng*

Nakita ko ang isang lalaki na nakasuot ng hmmm I think that is the school uniform of the class of Beta.

Paano ko nalaman? Kase nakabase sa kulay nang uniform kung saang class ka nabibilang...black and white for Gamma, blue and red sa Beta at gold and silver for Alpha.

"What do you need? " I said in the man standing infront of my door..

"Amm pina-bib-igay po ng headmaster.."inabot niya sa akin ang isang malaking box

Kinuha ko ito and said "thank you."

Bago ko sinara ang aking pinto ay
humarap ang lalaki sa akin..

"Ako nga pala si John..John Hertz I am from Beta class..

Pagkatapos niyang magpakilala he extended his right hand to make a shake hand and said "and you are"

"Cesia from Gamma class" I simply said

"See you when I see you Cesia" he said and in just blink of an eye he disappear..I think he has the ability to teleport.

Nararamdaman ko sa buo niyang katawan ang sama at bad aura


Binalewala ko na lamang at pumasok ako sa aking kuwarto at sinuri kung ano ang laman ng box..

^_^

"Wahh ang ganda"

Five pairs of gorgeous uniform..it has a color white long sleeve at paldang black...2 inchess above the knee.

Pang Gamma palang ang uniform nato paano pa kaya sa Alpha..sigurado mas bongga ang uniform nila"said to myself

Tinungo ko ang Cr at naligo..


After 30 minutes..

Nakatingin ako sa aking repleksiyon sa salamin at kinausap ang aking sarili.

"Hayy ito na..ito na ang pinakahihintay mong araw Cesia..."


"All the students of class Gamma, Beta,Alpha please proceed to the Gymnasium"

"I repeat All the students of class Gamma,Beta,Alpha please proceed to the Gymnasium"coming from the speaker

Agad kong inayos ang aking gamit and then lumabas ng aking dorm..

Habang naglalakad ako ibat ibang bulong bulungan ang narinig ko..baka sabihin niyo chismosa ako hindi no!! i just cant help it, inborn ng malakas ang pandinig ko...pagsinabi kong malakas..malakas talaga i can here anything at the radius of 10,000 km away from me.

"Siguro para sa Deities levelling yun".

Tiningnan ko ang dalawang taong nag-uusap sa tabi ko

"Oo nga sana lumevel up ako, pagnangyari yun sasayaw talaga ako nang level up hahahh"

"Sira"

Lumapit ako sa dalawa at nagtanong

"Para saan yung Deities levelling"

Nagulat ko ata silaa hahaha^_^


"Sorry,ako nga pala si Cesia" I said

Nagkatinginan naman silang dalawa at nagpakilala

"My name is Candy Syllvia,18 years of existence,I am from Alpha class at naniniwala sa kasabihang dont speak when your mouth is full" she had these silver straight long hair and silver eyes that matched.

"Ako naman ay si Oceana Valler labing walong taon nang nabubuhay, nagmula sa klase ng Alpha and i believe in saying huwag mong gawin sa iba ang ayaw mong gawin sayo"she had a wavy long skyblue hair and same eyes color with Candy.

"Ooowwkay" wala akong ibang masabi,nakakatuwa naman ang dalawang to hahaha..

"Ehemm back to your question kanina,ang Deities levelling ay ginaganap taon taon tuwing first day of classes, dito ipinapakita ng mga studyante ang kanilang kakayahan upang malaman ang iyong level at kung saang class kang nabibilang di-."


"Wait diba may class nang ibinigay sa atin,ako sa Gamma" I asked her nakakalito..

"Kase transferee ka kaya sa class na mababa ka palang nilagay. So kung maipapakita mo ang kakayahan mo ibebase nila sa level mo ang class mo" Oceana said

"Ahh now i know"

Sabay kaming naglakad hanggang makatungo kami sa Gymnasium..


"Good morning my fellow students, I gathered you all here to show and commit whats your abilities and let see if you're levelling up"

"All of you were going into that battle ground" it was big nararamdaman kong may malakas na enerhiya ang bumabalot dito.

"kailangan niyo lang patamaan ang barrier na nakapalibot sasabihin ko na sa inyo mas matibay ngayon yan kaysa sa mga nagdaang taon, gawa pato ng pinagsama samang kapangyarihan nang mga miyembro ng Heavenly Counsil kaya good luck.."


"Simulan na ang Deities levelling"started by their Headmaster Sean

**********

Sana nagustuhan niyo please comment and vote

Thank you!!!

HEAVEN:The Purple Eyed Deities [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon