Chapter 15: I Like You

15 0 0
                                    

<AK'S POV>

Isang linggo ang nagdaan at ano pa nga ba? Edi yun, hindi pa rin ako tinitigilan ng unggoy na yun. Tss. Sabado ngayon at syempre, late na ko gumising. Hehe, bawi-bawi lang sa tulog noh?

Bumangon na ko at bumaba na. 

"Goodmorning Mommy, Daddy" Wow. Himala? Andito sila ngayon kaharap ko. 

"Goodmorning Baby, kain ka na" Umupo na lang ako sa mesa at pinaghanda naman ako ni Manag ng almusal.  Pumunta naman si mommy sa pwesto ko. 

"Ahm, Mommy wala ba kayong pasok ni Dad ngayon?"  panimulang tanong ko. 

"Wala eh, ngayon kasi ang dating ng Tita Luz mo kasama ang Family niya, diba nasabi na namin to sayo?" Halos maibuga ko ang pagkain ko sa sinabi ni Mommy. Oh no, what the hell! I know it's all about Business again. For worst, it's either Business Matters or..... 

Arrange Marriage.

Sumasakit ang ulo ko. Jusmeyo. 

"Okay ka lang ba anak?" Naku Mommy kung alam mo lang, Hinding-hindi!!

"O-Okay lang po ko" Itinuloy ko nalang ang pagkain. Kinakabahan talaga ko. 

Nasa kalagitnaan na ko ng pagkain ng biglang nag-open si Mommy ng topic. 

"Anak, wala ka na bang nararamdamang kakaiba sa katawan mo?" Oh God. Ayoko ng topic na to. Pinilit kong kalimutan ang tungkol sa bagay na yun. 

"Ahm, sa ngayon po Mommy wala naman po, B-Bakit nyo po natanong?" I asked.

"Ahh, wala naman anak, nag-aalala lang ako. Ayoko na kasing maulit pa ang nangyari dati" yeah, that was the worst moment for me. 

"Ahh hehe kalimutan nalang natin yun Mommy" I smiled bitterly.

Natapos ang pagkain at nag-yaya naman si Daddy na mag movie marathon daw kami. Wow, himala talaga tong araw na to. Pero okay lang, na-miss ko rin to. 

Pinanood namin yung The Fault In Our Stars. Haha, alam niyo kung sin nag-suggest niyan? Syempre kami ni Mommy. Majority Wins. Hahahaha. 

Ang ganda pala talaga nitong story na to. Nakakaiyak na nakakakilig. 

Sinabi rin sa akin ni Daddy na mamayang 6 PM daw ang dating ni Tita Luz. By the way highway, kung iniisip ninyong tita ko si Tita Luz, hindi ah. Sadyang Tita lang ang tawag ko sa kanya ^_^

6 PM at Montero's Mansion

Tingin sa salamin. Okay na. Im wearing a Black stunning Dress. Ito kasi ang favorite ko. Light mak-up lang. 

Time check: 5:45 PM

"Mam pinapasabi po ng mommy niyo na bumaba na daw po kayo" sabi ni Ate Lina, isang kasambahay din namin. 

"Sige po bababa na ko" I sighed. Omygod. Kinakaahan ako. Kaya ko to, Fighting! Aja!

Bumaba na ko. 

"You look so Beautiful my Princess" Si Daddy yan. 

"Anak you're so pretty" Hihi. Mommy naman eh, alam ko na yun. Hahahah Charaughtt! Hehe

Pinakilala nila ako kay Tita at sa asawa  niya. Papakilala na nila ko sa anak nila. My gawd, to na to. 

"And, this is my son, Kervin" 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 07, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE at First FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon