Chapter 2: New Student

31 0 0
                                    

<Khir’s POV>

Yey! Second day na po! Woot-woot!! ^_^. Sana naman nilubayan na ko ni kamalasan. Di na kami friends noh! Hahaha.

Makapasok na nga lang sa school. 30 mins nalang naman before time. Si Alis kaya nakapasok na? Ayoko na hintayin yung babaeng yun. Lokaret ba naman. Alam niyo kung ano ang ginawa? Eto…

Flashback…

“Huy AK, tingnan mo yung gallery mo mamaya ha? Nag-selfie kase ako diyan eh tapos upload mo naman sa FB tapops tag mo sakin”.

“Ah ow okay. ^_^”

“Ay oo nga pala, pinapaalalahanan kita ha, wag mabibigla sa makikita mo mamaya. For sure, kikiligin ka ng bonggang-bongga Makakakita ka na nang living angel, promise ^_^”

At dahil na curious ako, tiningnan ko yung mga selfie niya.

Well, asan naman kaya yung sinasabi nung babaeng yun kanina na living angel daw?

Yung babaeng yun talaga, malakas na ang topak. Kailangan na ata nun ng surgery eh. Hinalungkat ko ang gallery ko at halos malaglag ang panga ko sa nakita ko..

Nakita ko lang naman yung mga pictures ng lalaking nasa news feed ko kaninang umaga.

Take note ha, MGA pictures ng lalaking yun.

Walanjo talaga yung babaeng yun..

End of flashback

At dahil dun, hindi ko siya sinabayan ngayon. Bwahahahaha. Pakaloko naman kasi nung bruhang yun.

Nasa school na rin ako. Well, asan kaya si Alis? Siguro nasa canteen yun.

Pumunta ko sa canteen pero wala siya dun. Asan naman kaya yun nagpunta?

“Booooo! Bwahahahahahaha”  Lord. Tama na po to. Naging mabuti naman po kong bata eh. Bat po sagad-sagad na ang parsa ko? Lord, enough na plith?-_-

Sinapak ko nga siya. Ayun kakamot-kamot ng ulo niya. Bwahahaha. Sadista na kung sadista. Bleh :P

Umakyat na kami papasok sa building.

Teka bat parang ang daming babaeng nakapaligid sa room namin? Anong meron?

Nakipagsiksikan kaming dalawa ni Alis at fortunately, nakapasok naman kami ng buhay.

Curious talaga ko kung sin—

Ahhhh! Gets ko na!

Yung new student siguro na nakatungo dun malapit sa upuan namin.

Tss. Bat naman nila yun pagkakaguluhan? Papable ba? Gwapo ba? Tch. If I know, nagustuhan lang nila yan kase new student means new face. Yan kase ang basehan dito eh, yung looks. Pag hindi ka maganda/gwapo, asahan mo na walang papansin sayo.

San ako dadaan? Eh yun lag ang daanan papunta sa upuan ko eh. Nakaharang kase yung paa niya.

Teka, bat ba ko nagwoworry, Eh mano lang bang mag-excuse lang ako dabuh? Hihi.

“Ahm, excuse me, makikiraan lang”. oops mukhang di niya narinig.

“Excuse me, dadaan lang ako. Nakaharang kase yung paa mo eh”.  Bingi ba to o bingi-bingihan lang? Batukan ko kaya? Hahaha Bad  AK

“Hey new student dadaan kase ako diba, baka pwedeng paki-urong lang yung paa mo, nakaharang eh” Medyo napataas na yung boses ko. Eh kasi naman naiinis na ko diba?

LOVE at First FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon