Chapter 14: Out of the Blue

12 0 0
                                    

<AK's POV>

Weekends over. Yeah, monday na naman ngayon. Hell week again. Monthly Exam namin ngayon. Wala nga akong ibang inatupag kundi magreview nung weekends. Estudyante problems nga naman  -_-

Nasa tapat ako ng Cafe ng makita ko ang bruha. 

"Oy bruhilda nag-review ka?" 

"Hindi nga bakla eh. Dami ko kasing inisip nung mga nakaraang arawAy ang loka. Hindi nag-review -_- 

Magaling..Magaling..Magaling =_=

"Aba wow naman Bes. Ang sipag mo ha, Infairness -_-" Hindi na siya sumagot. Lutang talaga tong babaeng to. Ano meron?

Niyaya ko siyang umakyat na kami sa room, magta-time na rin naman kasi.

Nasa hagdan na kami ng may biglang nahulog na bulaklak sa harap ko.

Teka?

Ano to? Patay na ba ako at hinuhulugan na nila ako ng bulaklak. Ay susme, wag naman sana marami pa akong pangarap sa buhay. Waaaaaaah!

Lalakad na sana ulit kami ng may bigla na namang nahulog na bulaklak, kung kanina isa lang, ngayon bouquet na. Waaaaahhh baka flower vase na sumunod na mahulog...

Nang makarating kami ni Bes sa floor namin, nakita ko na naman ang kumpulan ng mga tao, ay hindi pala mga tao, mga HIGAD pala. Ang kakati kasi.

Lumapit kami at nagulat ako ng biglang lumapit sa akin si Bakulaw este si Drei. Ano bang meron?

Binigyan niya pa ulit ako ng Bouquet. Magugunaw na ata ang mundo sa mga nangyayari.

Juice Colored. Aysus.

"Goodmorning Nagger" Ay hindi pa pala guguho ang mundo. Tingnan mo, nagger pa rin tawag sa akin -_-

"Ano naman bang pakulo to?" He smiled. May nakakatuwa ba sa sinabi ko? Weird =_=

"Hindi to pakulo, totoo to" Mukhang seryoso nga siya. Biglang nagtilian ang mga HIGAD. Ah ewan, nakakainis. Pero teka nga, ang hindi ko maintindihan ay ang out of the blue na ipinapakita sa akin ng bakulaw na to. Ano ba kasi talagang meron?

"Hindi ako nakikipagbiruan sayo, wala akong panahon sa mga trip mo!" Iniwan ko na siya. Naiinis ako sa kanya. Narinig ko ang ilang bulong-bulungan.

"Sus ayaw pa ang arte arte naman"

"Oo nga kala mo kung sinong maganda mukha namang easy to get"

LOVE at First FightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon