Chương 1

290 31 0
                                    


Thành Sina xinh đẹp hiền hòa nằm cạnh con sông Shinawaki quanh co uốn lượn, hằng năm mưa thuận gió hòa, dân chúng ấm no hạnh phúc, cuộc sống yên bình êm ả ngày này qua ngày khác. Thế mà hôm nay, từ khi trời còn chưa sáng, toàn thành Sina đã thức giấc, mọi người tíu tít chuẩn bị đổ xô về mọi nẻo đường chào đón sự kiện quan trọng – Lãnh chúa của họ kết hôn.

Lãnh chúa của họ, Eren Yaeger, chính là một cực phẩm nam nhân, được coi là thước đo chuẩn mực của mọi hảo hán trong thiên hạ.

Chàng chào đời trong phủ nhà Yaeger, vừa sinh ra đã được bao bọc trong cẩm y ngọc thưc, lớn lên trong khối gia sản đồ sộ lấp lánh hoàng kim. Nghe đâu cha chàng, ngài Grisha Yaeger và phu nhân Carla kết hôn hơn mười năm mới hạ sinh quý tử, chàng xuất hiện trong sự mong chờ mòn mỏi của trên dưới toàn gia tộc, thế nên từ nhỏ tới lớn đều được cưng nhiều hơn mấy lần so với con nhà người ta.

Eren Yaeger lớn lên, từ cậu bé kháu khỉnh trở thành công tử tuấn tú vào bậc nhất vương đô, đôi mắt hoa đào chỉ cần đảo khẽ cũng đủ để câu mất ngàn vạn trái tim, một thời được đánh giá là yêu nghiệt gây họa cho nhân gian. Giữa lúc con nhà người ta văn ôn võ luyện, chàng ghé thăm hết tửu lâu này đến cầm các khác, không một giai nhân nào là không quen biết, bước chân đạp qua hàng vạn bụi hoa không lưu lấy một chiếc lá, khiến nhiều tiểu thư tú lệ ai oán không thôi. Giữa lúc ấy, chiến trận nổ ra ở biên giới phía Tây, chẳng ai ngờ được hoa hoa công tử nhà Yaeger thế nhưng lại xung phong ra trận, điều binh khiển tướng quét sạch mười vạn quân địch, tư thái so với cha chàng ngày trước còn muốn oai hùng xuất sắc hơn. Một trận đánh, không chỉ làm chấn động thành Sina mà còn khiến toàn dân giật mình, Eren Yaeger từ yêu nghiệt nam nhân trở thành anh tài của thời đại trong mắt người đời, ngay cả Nhà vua cũng ngỏ ý muốn gả ái nữ cho chàng.

Hôm nay không phải hôn sự đầu tiên của Eren. Nam nhân năm thê bảy thiếp, huống chi là chàng, hiện tại trong gia trạch chàng đã có ba vị phu nhân có tiếng là xinh đẹp khắp vùng.

Người vợ cả, là Mikasa Ackerman. Nàng là thanh mai trúc mã lớn lên cũng với Eren, khi nhắc tới chuyện cả đời cho cậu con quý tử, người đầu tiên ngài Yaeger cùng phu nhân nghĩ tới chính là Mikasa. Nàng không giống khuê nữ cả ngày chỉ biết thêu thùa ngắm cảnh, không chỉ sở hữu dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, khí khái cốt cách trong nàng cũng bừng bừng nhiệt huyết nữ tài. Ngoài việc một tay quán xuyến việc trong phủ, nghe đồn nàng còn là đối thủ đáng gờm của các nam tử trong những cuộc thi cưỡi ngựa bắn cung, thực là một tài nữ hiếm thấy trong thiên hạ.

Người vợ thứ hai của Eren, là nữ tướng nổi tiếng đương thời, Annie Leonhart. Nàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống thượng võ, bản thân nàng cũng là nữ tài mạnh mẽ cùng Eren kề vai sát cánh chiến đấu trên chiến trường. Nhờ lòng dũng cảm và trí tuệ nhanh nhạy mẫn tiệp, không ít lần Annie đã hiến mưu đánh giặc hay đích thân cứu Eren khỏi nguy hiểm. Nữ nhân như vậy được chàng sủng ái cũng không có gì là lạ.

Người thứ ba, chính là công chúa được yêu quý nhất của Nhà vua, Historia Reiss. So với hai tỉ tỉ, nàng không mạnh mẽ oai phong bằng, nhưng lại dịu dàng hiểu chuyện hơn gấp bội. Historia từ nhỏ được học theo phương thức giáo dục của Hoàng gia, thông minh ngoan ngoãn, là nữ nhân rất được lòng người, kể cả bây giờ thành phu nhân nhà Yaeger rồi, vẫn không ít nam tài nữ tú vẫn để ý tới nàng. Không giống Mikasa và Annie hứng thú với chuyện binh đao, nàng thích nhất là đóng cửa đọc sách, may vá thêu thùa, dù là công chúa hoàng gia nhưng không kiêu ngạo không tính toán, càng không giống những tiểu thư quyền quý khác chỉ biết ngồi một chỗ để người khác hầu hạ. Bất kì chuyện nào đến tay nàng đều được xử lí chu tất ổn thỏa, không để bất kì ai phải phiền lòng hay phật ý, chính là khiến người khác cảm thấy dễ chịu, không khỏi muốn cùng nàng kết giao.

[LONGFIC/ERERI] HẬU CUNG BA NGÀN, TA ĐỘC SỦNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ