Chương 5

289 27 12
                                    


Cửa khép mành buông, kẻ ngốc cũng nhìn ra được sự bất thường. Lãnh chúa chỉ cẩn thận như thế khi bàn chuyện mật liên quan đến quân sự quốc gia, chứ ở trong phủ trò chuyện với các phu nhân chẳng mấy khi ngột ngạt áp lực tới ngần đó, càng không nói tới vị phu nhân không được coi trọng kia.

Huân hương trong phòng không quá nồng, đông sương trên vai Rivaille vì thế mà vơi đi hơn nửa, khoan thai dễ chịu. Eren ngồi trên trà kỉ châm trà, nàng cũng không khách khí chịu kém cạnh, hoàn toàn không có điểm khiêm tốn hiền dịu như các phu nhân khác.

Ôn nhu ban nãy vốn chỉ là giả tạo, giữa hai người họ dùng phương thức trực tiếp là tốt nhất, vờn qua vờn lại chỉ khiến chuyện thêm quanh co rắc rối mà thôi.

"Nói thẳng đi, ngươi gọi ta đến đây chắc không phải để tán gẫu đúng không?" Rivaille từ tốn nhấp một ngụm trà, ngay sau đó trong đầu bật ra một ý tưởng, nàng sẽ không bao giờ uống trà Eren pha một lần nào nữa.

Đối với sự ngang ngược kiêu ngạo của nàng, Eren cũng mắt nhắm mắt mở cho qua. Nói thật, chàng vẫn còn ấn tượng mạnh mẽ với sự tàn bạo của nữ nhân này, vẫn là câu cũ, Lãnh chúa hô phong hoán vũ một phương lại dễ dàng bại thê thảm dưới tay nữ nhân tưởng chừng chân yếu tay mềm, cho dù lúc ấy chàng đang bị cồn đốt lí trí cũng đâu phải chuyện đùa.

"Chuyện Mikasa nói ban nãy có thật không?"

"Ồ?" Nam nhân này đúng là nóng nảy, nhưng cũng phải, bỏ bao công sức tìm kiếm ái nhân mà không thấy, sốt ruột là thường thôi. "Ngươi đang ghen hay sao? Với ta hay với bạch y nhân đó vậy?"

"Ta không có hứng đùa với ngươi." Eren đã hơi mất kiên nhẫn, nhưng liên quan tới người kia, chàng vẫn cố giữ giọng mềm mỏng.

Cảm giác bị người nắm thóp rồi mang ra đùa bỡn vốn chẳng dễ chịu gì.

Rivaille nhạt giọng: "Ta cũng không đùa với ngươi."

Rivaille tuy là đanh đá không thua ai, nhưng nàng vẫn biết lấy đại cục làm trọng, mục đích khi bày ra việc nam nhân áo trắng cho Mikasa nhìn thấy là gì nàng vẫn chưa quên. Nghĩ tới đây, nàng mềm giọng xuống, không yếu ớt như liễu hoa trước gió, ngược lại vẫn nhuốm hương vị mạnh mẽ cứng cỏi hiếm thấy trong khí cốt nữ nhân: "Được rồi, chuyện hôm qua chính là ta sắp đặt, tiếc là khách kéo tới không phải ngươi mà là vị đại phu nhân nóng nảy kia."

Tuy là ngoài dự đoán nhưng không phải không có lợi, ít ra sau này, nàng có vài việc cần đến Mikasa.

"Bất quá, sao ngươi biết đó là người ngươi cần tìm cơ chứ?"

Đây chính là chuyện mà Eren phải suy nghĩ nhiều nhất.

Lí do chàng cưới Rivaille vào cửa, cũng chẳng phải là xung động nhất thời mà phải lòng nàng kĩ nữ như thiên hạ vẫn lầm tưởng, càng không phải do lòng thương hại dùng đến không đúng chỗ.

Chàng ngậm thìa vàng mà lớn lên, đối mặt với bao nhiêu người trong xã hội rồi, làm gì có ai đi làm chuyện vô ích chứ? Chẳng có việc gì diễn ra là do thiên ý cả, mọi sự đều từ tính toán ích kỉ mà ra thôi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 04, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[LONGFIC/ERERI] HẬU CUNG BA NGÀN, TA ĐỘC SỦNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ