Chương 2

210 27 2
                                    

Chuyện này bắt đầu từ khá lâu rồi.

Khi ấy Lãnh chúa Eren Yaeger mới 16 tuổi, là vị hoa hoa công tử nổi tiếng khắp thành , được lệnh cầm quân đang chuẩn bị khôi giáp lên đường lập công cho quốc.

Mặc dù cha chàng đã dạy cho chàng biết cưỡi ngựa bắn cung từ năm chàng còn là đứa trẻ chân ngắn cũn cỡn chạy tới chạy lui, tới tuổi trưởng thành cũng coi như là một kì tài luyện võ, bản thân chàng cũng đã lập nhiều chiến công, nhưng phu nhân Carla vẫn không thể nào yên tâm được. Bà không muốn giữ chàng ở lại, dù sao nam nhi chí lớn tại bốn phương, tầm nhìn con trai bà sớm đã muốn thoát khỏi thành Sina chật hẹp, chỉ là nghe nói lần này quân địch tinh nhuệ thiện chiến, đất nước đang rơi vào thế hạ phong, chàng lại là đứa con bà chờ đợi tới mười năm, chỉ sợ vạn nhất... Thế nên phu nhân Carla trong lòng không yên, trước ngày xuất chinh vài hôm, đã phải dậy từ sớm, không quản khó khăn tìm đến đền thờ Gody, nơi có Nhà tiên tri Nick được thiên hạ đồn thổi là người có "tuệ nhãn" có thể nhìn thấu vạn vật trong nhân gian để xin giúp đỡ. Sau nửa buổi thành tâm thực hiện tất cả các nghi thức, cuối cùng Nhà tiên tri cũng cho bà một mảnh giấy, bên trong chỉ có vài chữ: "Ra quân có quý nhân phù trợ, biết giữ lại sẽ đời đời hiển hách, nếu bỏ lỡ sẽ gặp họa sát thân."

Ra quân có quý nhân phù trợ? Nếu nói như vậy, chẳng phải người đó ở trong quân ngũ hay sao? Phu nhân Carla nghĩ thật lâu, mới nhớ ra cô gái nhỏ nhắn lúc nào cũng điềm đạm lạnh lùng nhà Leonhart, liền bàn bạc với ngài Yaeger hỏi cưới nàng về phủ. Annie tuy không mấy khi lộ ra biểu tình xuân ý, nhưng xem chừng rất ái mộ Eren, hẳn sẽ đồng ý. Mà Eren lúc ấy tâm tính thiếu niên, tuy nói vẫn ra vào lầu xanh kĩ viện nhưng vẫn hoàn toàn không hiểu phong tình, nếu là quý nhân phù trợ, chắc sẽ không phản ứng thái quá. Trong chuyện này, người thiệt thòi nhất có lẽ là thiếu phu nhân nhà Yaeger, Mikasa. Nàng từ nhỏ đã mạnh mẽ, lại được dạy dỗ uy nghiêm cẩn mực, làm sao chấp nhận việc chia sẻ chồng mình cho người khác. Nhưng lại nghĩ tới mảnh giấy của Cha sứ, cuối cùng đành miễn cưỡng chấp nhận, đứng một bên nhìn Eren tiến vào hỉ đường cùng cô gái khác. Đó là phu quân của nàng, dù thế nào, nàng cũng muốn chàng được bình an.

Cứ như thế, Annie được coi là quý nhân phù trợ của Eren, nàng được rước vào phủ Yaeger long trọng không thua gì Mikasa, người trong phủ cũng không ai dám coi thường đắc tội với nàng. Ngày ra quân, hai người ngồi trên yên ngựa xuất chinh, quốc kì oai hùng tung bay trong gió, người dân khắp thành cao giọng tung hô, mong về một chiến công hiển hách. Nhờ có lòng quân tin tưởng, tướng lĩnh tài cao, từ thế hạ phong, quân Maria đánh giặc như chẻ tre, lập lên nhiều chiến công ngạo nghễ. Sẵn bản tính thiếu niên trong cốt, lại vì tin tưởng bản thân có quý nhân phù trợ, Eren một mình đuổi theo đám tàn quân, không ngờ bị chúng tính kế ngược lại, rơi vào cơ quan đặt ở một rừng trúc nằm sâu trong núi, toàn thân trọng thương, hôn mê bất tỉnh mấy ngày.

Cứ nghĩ phải bỏ mạng lại chốn hoang vu vắng vẻ này, không ngờ mấy ngày sau tỉnh lại, Eren thấy mình ở trong căn nhà nhỏ, đang nằm trên đất ngửa mặt nhìn trần nhà kết bằng trúc. Tuy là toàn thân lạnh run khiến chàng cảm giác như mình sắp hóa thành băng tới nơi, nhưng các vết thương đều được xử lí cẩn thận, giáp bào rách nát cũng được thay bằng bạch y đơn giản, xem chừng chủ nhân căn nhà này đã cứu chàng về, nhất định sau này phải cảm tạ. Eren hơi nhúc nhích, thấy không sai biệt lắm liền gượng ngồi dậy, đảo mắt nhìn quanh, thấy nhà cửa sạch sẽ gọn gàng, không khỏi liên tưởng tới cô nương xinh đẹp chất phác quanh năm sống nhàn vân dã hạc nơi núi non trùng trùng, vô dục vô cầu.

[LONGFIC/ERERI] HẬU CUNG BA NGÀN, TA ĐỘC SỦNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ