Chapter 34 : Shane
Nagulat ako ng biglang nagpunta si Gian sa bahay namin. Ayoko nga siyang makita diba, pero ngayong nandito na siya, iba ang naramdaman ko, doon ko naramdaman ang pagkamiss sa kanya. Gusto ko siyang yakapin, yung mahigpit.
"Shane, bago mo ako paalisin, hayaan mong sabihin ko muna sayo to. Hindi ako nagpunta dito para makipagtalo sayo. Gusto ko lang malaman mo na aayusin ko na ang annulment papers", sabi niya.
O.O
Annulment papers?? Aayusin na niya agad? Papakawalan na nga niya ako?
Hoy Shane, anong inaarte mo dyan eh diba ikaw nga ang may lakas ng loob na makipaghiwalay kay Gian?! Sabi ko sa sarili ko.
Ang sakit palang marinig. Ang lungkot. Parang ayoko na. Ayoko ng makipaghiwalay. Hindi ko yata kakayanin. Please Gian, tell me nagbibiro ka lang.
"Shane, gagawin ko to hindi para saktan ka, kundi para palayain ka at magawa mo ang sa tingin mong ikaliligaya mo. Kung gusto mo na talaga akong mabura sa buhay mo, wala akong magagawa. Pero shane, tandaan mo na hindi kita niloko at mahal na mahal kita."
Pagkasabi niya noon, gusto kong maiyak. Gusto kong magsalita. Gusto kong pigilan si Gian, pero natatakot ako. Gusto ko siyang yakapin, pero wala. Na-stuck ang mga paa ko. Hindi ako makagalaw.
Naramdaman ko na lang na unti unti siyang lumapit sa akin at niyakap niya ako.
I miss his hug!!
"Mahal na mahal kita", he whispered.
Gustong gusto kong sabihin na mahal na mahal ko pa rin naman siya pero para akong na-coma, hindi makagalaw, hindi makapagsalita. Hinihiling ko na sana yakapin pa niya ako ng matagal, na sana huwag na niya akong bitiwan.
BINABASA MO ANG
Marry Me (completed w/ Special Chapter)
JugendliteraturThis story has been moved to my other account which is wattpad.com/youramnesiagirl Just check it out. Thank you.