Chapter 11 : Shane

11.5K 96 1
                                    

Ok. So may a,b,c's ito. I hope ok lang. =)

Enjoy!

------------------------------------------------------------------------

Chapter 11 : Shane

"Baka malunod ka."

Huh? Sino yun? Pagtingala ko, si Gian pala. Pagakaupo niya sa tabi ko, nakita ko yung mga babaeng dumadaan nagtitinginan sa amin.

Ang tagal naman kasi nina Ara. Nakakainis. Hindi naman ako sanay na kausap tong si Gian, pero sa tingin ko kailangan ko ng masanay.

"Baka puyat. Nakita ko sila sa Cuddles kagabi eh."

"Nagpunta sila sa Cuddles kagabi?! Hay. Kaya pala hindi ko makontak."

"Shane!"

Sina Faye. Papalapit.

"Sige Shane, alis na ako. Mag-usap na lang tayo mamaya", sabi ni Gian, tapos umalis na siya.

Mag-usap mamaya? Anong pag-uusapan namin? Ah. Oo. Yung kasal. Hay Shane, kailangan mo na talagang sanayin ang buhay mo na palaging nandyan si Gian.

"Bakit kayo magkausap ni Gian?" tanong ni Ara tapos tumabi siya sa kanan ko.

"Anong pinag-uusapan ninyo?" sabi naman ni Faye na halatang kilig na kilig at tumabi sa kabila.

"Oo nga! Grabe! Super duper crush ko na talaga siya!! Ang gwapo niya kasi!" isa pa tong si Ara.

"So ano na nga? Ay teka, magkwento ka muna tungkol sa nangyari kagabi", sabi ni Faye.

"Mamaya na natin pag-usapan yun, ano munang pinaguusapan ninyo ni Gian?" pangungulit ni Ara.

"Hindi, Shane. Sino muna ang pakakasalan mo?" si Faye.

"Si Gian muna. Ano sinasabi niya say--"

Marry Me (completed w/ Special Chapter)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon