Guy Friend

17 1 0
                                    

"Eto na yung sign ni Lord , ALEX"

"Eto na yung sign ni Lord , ALEX"

"Eto na yung sign ni Lord , ALEX"

Teka teka teka, paano nya nalaman yun? Mind reader na ba sya? Jeez paano nya nalaman pssssh.

At dahil Physics parin okay lang naman sakin kaso parang hindi pumapasok sa utak ko yung mga turo ni Ma'm. At ang masaklap.. puro letters pa.

I THOUGHT MATH IS FOR NUMBERS NOT FOR LETTERS.

haay sawakas natapos din yung lesson. Kahit papaano may pumasok kahit konti. At nasagutan ko naman yung quiz.

"Okaaay Class! Let us Congarulate Ms. Zaragosa because she got the highest score again So keep up the good work!"

"Thank You Po Ma'm" sabay ngiti ko sa kay Ma'm

"Ay wait wait.. Sorry Ms. Zaragosa hindi ikaw yung Highest ngayon." Nung narinig yan ni Francesca nabuhayan sya haaaay nako iba talaga pag wicked witch.

"Kundi si Mis--"

"Thank You Po Ma'm promise I will keep up the Good work!" Tapos napatingin kami lahat kay Francesca. Yung mga mukha namin parang What-the-fck-are-you-doing-face -_-

"Ay no no Ms. Francesca.. You're not the highest. Si Mister Castañeda ang Highest. Congratulations Mister."

"Thank you po" wow bakit hindi sya masaya pssssh.

At alam mo yung nakakapanibago? yung nakangiti si Francesca kay Ace para inlove na inlove sya kay kumag. Hindi man lang sya magagalit? Aba ang unfair nito.

At dahil recess na after ng 2 period.

"HOY PATIS!" Sigaw ko kay kumag

"Bakit naman Patis aber?"

"Pat+Ace= Patis"

"Psssssh Idiot."

"Uy nakikipagkaibigan lang eh!" Oo ako yung nakikipagkaibigan kawawa naman sya eh. Narealize ko ako naman talaga nakabangga at sinigawan ko pa sya .

Tapos humarap na sya sakin na nakangiti sya na para bang ulol.

"Yey! Yan naman ang gusto ko eh makipagkaibigan sa isang katulad mo" ang malumanay ng boses nya halaa katulad sa panaginip ko pero impossible na sya yun hindi pwede.

"Uy Okaay ka lang?" Napansin nya ata na ang lalim ng iniisip ko.

"Dahil sa Friend na tayo, may I ask you a question?"

"Sure"

"Bakit alam mo yung Tungkol sa Sign ni Lord?"

"aaah kasi nakita ko sa likod ng notebook mo. Habang nakapikit ka tapos kumakanta ka nakita ko yun."

Oh sht oo nga sinulat ko yung sa likod ng notebook ko meged.

"Ay oo nga pala oh she oh sge hehehe"

"Bestfriends?" Sabay alok nya sakin ng kamay nya.

Pero ano isasagot ko?

"A-aah s-sige o-o-kay lang naman eh" bakit ako nauutal para akong tanga bwisit. Tapos inabot ko na yung kamay nya.

"Yes!!" Tapos namumula sya hala bakit? XD

"Bakit ka namumula? Pfffft!"

"aah eeh ganto ako kapag mainit hehehe"

Oo nga no nasa labas kasi kami ng room eh. Sooo hot.

"Tara kain tayo best! " napalingon agad kami ni Patis kay Marta. Ohh oohh baka magtampo to kapag nalaman nya 2 bestfriend ko.

"Sino sya Best?" tanong sakin ni Patis aba yari tayo dito HUHUHU T-T

"Best? Bakit best?" THIS IS WAR NA ATA.

"Dalawa ko kayong Bestfriend wala namang masama diba ? At ikaw lang yung pinakabestfriend ko wag kang magemote dyan gaga." Eto na lang masasabi ko.

"YEHEY!!!" Sabay pa talaga yung reaction nilang dalawa ni Patis at ni Marta. Anong nangyayari?

"Yehey tatlo tayong magb-bff yiiieh hahaha!"

Tapos nag-usap silang dalawa at ako na OP huhuhuhu.

"Uy ok ka lang?" Yung isa sinusuklay buhok ko sa patis pinipindot pindot yung braso ko.

"PAANO AKO MAGIGING OKAY?! Eh kayo kasi hindi nyo ako pinapansin! Huhuhu"

"Sorry na Best" tapos niyakap ako ni patis. Sht ikinagulat ko talaga to. Pati din naman si Marta eh tapos kinikilig kilig pa sya. Hayop to ah

"Okaay ka na ba?" Tapos nagbend sya unti para maging ka-eyelevel kami. And wow that eyes. Namumula ata ako meged.

"Namumula ka din ata Best?" Hala oooh oooh nahalata nya.

"Ganyan talaga ako kapag mainit diba Marta?" Tapos tumango na lang sya buti naman naintindihan nya ako mwahahahaha!

Umalis na kami papuntang canteen. Habang papalakad kami may binulong sakin si Patis

"Sinungaling.."

"Oy bakit ako sinungaling?" Tanong ko sa kanya.

"wala akong sinasabi ah hahahaha!!!" Aba loko to ah.

"Meron eeh!"

"Wala hahahaha!" Nakahawak na sya sa tyan nya. Loko talaga to.

"YIIIIEH! Ang sweet nyo naman!" Tapos sinamaan namin ng tingin si Marta mwahahaha >:3

"Hindi na pala quiet na ako" tapos kunyare nagsara sya ng zipper sa bibig nya.

Pagkatapos namin kumain, pumasok na kami sa kanya kanyang room namin. Si Marta kasi Section B pero matalino sya. Tapos natapos na ang mga periods. Hinintay namin ni Patis si Marta sa Gate. Tapos nagsipag-uwi na kami. Si Patis may sasakyan kaya hinatid na nya kami. Una si Marta muna kasi sya yung pinakamalapit tapos ako medyo malayo kasi yung bahay namin.

"Ang layo naman ng Bahay mo sa Bahay namin, paano kita araw araw maihahatid sundo?" Tapos nakasimangot sya. Hahaha ang cute nya .

"Edi bilhan mo ako ng bahay na malapit sa inyo wahahaha!" Pabiro kong sabi.

"Oo nga no! Oh sge bye Best! Alis na ako!" Tapos pinaalis na nya ako sa car nya tapos nagwave muna sya then umalis na sya.

"ANG KUMAG MO!! HINDI MO KAYA BUMILI NG GANON HAHAHA!!" Sumigaw ako para marinig nya.

"KAYA KO KAYA!" Sumigaw din sya. Hala seryoso ba sya?! Aysus kung kaya nya. Utot nya. Kami ngang mayaman na mayaman ayaw akong bilhan na sariling bahay eh. Sya pa kaya? Haay ang ewan nya.

"Nakangiti ka ata umuwi ngayon nak? At sino ang naghatid sayo?" Ay si Mama pala to.

"aaah yung bago kong Bestfriend si Ace hinatid nya lang ako." Si mama naman nakangiti sakin. Hala bakit kaya?

"Ayan na nga yung Sign anak ayan na yun." Tapos umalis na sya sa harap ko. Hala pano din nya nalaman? Emeged.

Kumain na ako..

Naligo ..

Humiga sa kama ko at nag-isip isip.

"LORD ETO NA PO BA TALAGA YUNG SIGN NYO? Please answer me. Please."

---------------

Nagustuhan nyo ba ? Mwehehehe XD Labyupo xD sorry kung matagal :)

Now or NeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon