Đến phòng tập , đây là một phòng lớn rộng rãi với rất nhiều loại máy giúp đỡ cho việc tập luyện , tôi thấy Việt có đang đứng chờ tôi nên tôi tiến lại gần.
- Cậu tới khá sớm đấy , còn khoảng những 30 phút nữa công tước mới về . Thôi thì tôi sẽ dạy cậu một chút về kiếm thuật vậy . - Việt bảo .
- À tôi chưa giới thiệu nhỉ , tôi là Việt , một kiếm khách tự do và năm nay tôi vừa tròn 17 tuổi . - Việt nói thêm .
- Tôi là Thành , tôi , năm nay có phải là năm 2018 không ? - Tôi hỏi .- Không, bây giờ đã là 6/2/2019 rồi , cậu không biết cả chuyện này sao ? - Việt tỏ ra bất ngờ .
- Vậy là năm 2019 rồi cơ à , cho phép tôi giới thiệu lại nhé , tôi là Thành và đến nay tôi bằng tuổi cậu là 17 tuổi . Tôi là một bán nhân giữa long nhân tộc và tiên tộc . - Tôi nói.
- Cậu đã biết gì về nơi này chưa , trông cậu có vẻ chưa tiếp xúc đến kiếm thuật bao giờ nhỉ . - Việt nói .
- Tôi thật sự chả biết gì nhiều về nơi này cả , câu có thể cho tôi biết thềm về đất nước này cũng như kiếm thuật được không ? - Tôi hào hứng hỏi.
- Được , trước tiên thì Việt Nam là một trong 6 quốc gia lớn nhất tại thế giới này , đi thêm 10 km về phía nam cậu sẽ đến được Vương thành của đất nước này . Đây là một vùng đất rộng lớn trải dài khoảng 10000km và được các thuật sư đo đạc và ước tính khoảng 696990km vuông , riêng vương thành đã chiếm 3/7 diện tích đó và còn lại là các vùng thành thị nhỏ hơn .
- Ra là vậy , còn về kiếm thuật thì sao ? - Tôi hỏi .- Kiếm thuật được chia ra rất nhiều trường phái , nổi bật là 5 trường phái Phong Lưu , Hỏa Trì , Luân Chi , Lôi Kình , Kim Cang . Riêng Luân Chi gồm 2 nhánh đó là Quang Chi và Ma chi , và tôi hiện đang học trường phái Ma Chi , một trường phái mà khiến những nhát chém trở nên vô cùng mạnh mẽ cũng như những thế phòng thủ vô cùng cứng cáp . Tuy rất mạnh nhưng đây là một phái kiếm vô cùng khó luyện và cần rất nhiều tài nguyên để đạt được đại thành . Mỗi phái đều có những kiếm phổ để dạy , kiếm phổ phân ra 4 cấp là Kim cấp rồi đến Hoàng cấp , sau đó đến Địa cấp và cuối cùng là Thiên cấp . Mỗi cấp lại phân ra 3 giai là sơ giai , trung giai và cao giai , nhưng hiện nay chỉ có kiếm phổ Kim cấp là phổ biến dễ tìm thấy, còn Hoàng cấp trở lên chỉ có thể tìm được nhờ cơ duyên hay những cuộc đấu giá cao cấp, riêng Địa cấp cao giai hiện nay duy chỉ có một cuốn ở mỗi quốc gia và đó là bảo vật của quốc gia đó. Thiên cấp là một truyền thuyết và được tương truyền chỉ nhưng vị thần tại Thần giới mới có thể có được . - Việt giải thích
Việt dạy tôi một vài thế kiếm cơ bản và tôi bắt đầu tập luyện , liên tục tập vung kiếm vì theo Việt đó là cách để luyện cơ tay cũng như luyện tốc độ chém . Trong lúc luyện tập thì vị công tước đã trở về, trên tay ông là một cuốn kiếm phổ .
- Cậu đã bắt đầu tập luyện rồi à , đây là một cuốn kiểm phổ Kim cấp sơ giai , cậu hãy lấy nó tập luyện sau , còn bây giờ cậu phải rèn luyện thể chất .
Nói xong , ngài tiến tới và xoa bóp cơ thể tôi ( UmU ) , liền tiếp tục nói .
- Cơ thể cậu khá săn chắc nhưng nhưng thớ cơ bắp vẫn chưa phát triển trọn vẹn , cậu phải luyện tập theo lịch trình này của tôi thì mới có thể nhanh chóng tiến vào học viện Văn Hiến và theo học được .
Lịch trình của tôi như sau : Ngày lẻ tập theo thứ tự ngực , vai và chân - vai , ngày chẵn tập theo thứ tự chân , lưng - xô và tay và sẽ nghỉ ngơi vào ngày thứ 7 mỗi đợt . Bài tập của tôi được Việt cho là vô cùng gian khổ và khắc nghiệt gấp 5 lần so với người thường nhưng vì tôi là bán nhân nên chắc sẽ ổn thôi . 7 ngày đầu của quá trình tập , cơ thể tôi đau nhức không ngừng , cơ cứng lại và mỗi lần di chuyển là một cực hình với tôi . Sau 3 tháng , tôi đã trở nên khỏe hơn rất nhiều , cánh tay tôi bắt đầu hiện rõ những thớ cơ , ngực và bụng bắt đầu có múi . Cuối cùng sau 1 năm , tôi đã hoàn thành khóa luyện thể chất và bắt đầu luyện ma pháp . Vì kiếm pháp tôi đã luyện theo cuốn kiếm phổ mà ngài công tước tặng trong suốt 1 năm qua xen kẽ với quá trình luyện thể chất , nên tôi nghĩ đã đến lúc tôi nên luyện tập ma pháp . Ngày 16/4/2020 , tôi được ngài công tước tổ chức cho một buổi sinh nhật ấm áp và ngài đã tăng tôi một tấm thiệp giới thiệu tôi đến học viên Văn Hiến . Hơn một tuần sau buổi tiệc , tôi đã xuất phát cùng Việt đến Vương thành và bắt đầu cho một cuộc sống mới tại học viện . Tôi đã gặp một rắc rối nho nhỏ khi một người lính đến và kiểm tra thẻ khai sinh của tôi , nhưng tôi không có vì nó đã ở nhà tôi nơi mà bị tấn công trước kia . Nhưng may mắn là tôi có thể làm lại một thẻ mới nhờ lá thư giới thiệu của ngài Dũng, mặc dù tốn khá nhiều thời gian nhưng cuối cùng tôi đã đến kịp buổi đăng kí tuyển sinh của học việc . Đăng kí xong , tôi và Việt cùng nhau tìm một nhà trọ và bất ngờ tôi nhìn thấy một cô gái bị tấn công bởi một lũ du côn trong một căn hẻm nhỏ , tôi tiến đến ngăn cản nhưng không ngờ vì đây không chỉ là lũ du côn bình thường mà tôi nhận ra đây là một nhóm lụy thần binh . Nhưng những tên này làm gì ở đây , nơi đây đâu phải là Đại Thế giới , vô vàn câu hỏi trong đầu tôi xuất hiện nhưng đây không phải là lúc để suy nghĩ . Tôi tiến đến tấn công và để Việt ở lại bảo vệ các cô gái . Tôi may mắn dùng thanh kim loại giết được một tên vì tấn công bất ngờ khiến hắn không kịp niệm phép , nhưng giờ thì hai tên còn lại đã kịp tạo ra một lớp giáp ma thuật và tấn công tôi bằng những quả cầu màu đen kì dị . Vất vả lắm mới né được nhưng không ngờ Việt vì đã đỡ đòn cho các cô gái mà bị thương , tôi tức giận và dùng ma pháp mà mẹ mình đã dạy .
- Cường thể : Sức mạnh , tốc độ , tầm nhìn , phòng thủ . - Tôi bắt đầu niệm .
Sau khi tăng cường thể chất nhờ ma pháp , tôi thủ thể và sử dụng kiếm kĩ của mình .
- Bôn lôi trảm.
Ngay tức khắc đầu của một tên lụy thần binh lìa khỏi cổ nhưng cùng lúc đó tôi lại bị tên còn lại tấn công , một đòn chí từ vào lá lách của tôi . Tôi lững thững thủ thế lại và gồng mình để quên đi cơn đau , sau đó tập trung mana vào thanh kim loại , một quả cầu lửa màu đen hình thành .
- Hỏa cầu .
Tôi khụy xuống sau ma pháp vừa rồi nhưng tên lụy thần binh kia thì không , hắn chỉ mất đi cánh tay trái và đang gào thét lên , lao đến tấn công tôi đang mất hết sức lực và không thể né .- Thế là hết !