Hệ thống cấp bậc kiếm sĩ ( kiếm tu , kiếm khách ):
1. Kiếm tu cảnh giới:
- Luyện khí
- Trúc cơ
- Kết đan
- Nguyên anh
- Hóa thần
- Luyện Hư
- Hợp thể
- Đại thừa ( Riêng cấp này dành cho các Thiên Vương của các giới như Thiên Nhân của Tả Nhân giới , Long Vương của long giới , Khí Vương của khí giới và Thần )
- Độ kiếp ( hiện tại chỉ có ngài Đào Ngọc Huy là đạt đến mức độ này)Hệ thống cấp bậc ma pháp:
- Ma Pháp Học Đồ cấp 1 đến 9. ( tân sinh và các mạo hiểm gia cấp thấp , Thành ở cấp ma pháp học đồ cấp 4 )
- Sơ Cấp Ma Pháp Sư.(học viên và các mạo hiểm gia cấp trung)
- Trung Cấp Ma Pháp Sư.( mạo hiểm gia cấp cao và các giáo sư tại học viện cũng như ma pháp sư hoàng gia bậc thấp hoặc trung )
- Cao Cấp Ma Pháp Sư. ( Anh hùng tập sự hoặc các ma pháp sư hoang gia cấp cao )
- Ma Đạo Sư. ( Ma pháp sư tối cao của một đất nược hoặc anh hùng )
- Thánh Ma Đạo Sư. ( các Thiên Vương của cửu giới như Tiên Vương của Tiên giới, Đại Chúa tể của Hữu Nhân giới , Tình Vương , Bần Vương của Tình giới và Quỷ Vương của Quỷ Giới và Thần )
- Thần Cấp. ( hiện tại chỉ có ngài Đào Ngọc Huy là đạt đến mức độ này ).
P/s : Đại Thế giới gồm nhiều quốc gia mạnh mẽ nhưng tại đây sức mạnh của mọi người đều giảm đi rất nhiều , kể cả Thần và Ngài Huy . Thế nên tại đây Anh Hùng , Ma pháp sư tối thượng hay một số Thần sa ngã đặc biệt là Lucifer hiện vẫn còn sống ( ngoài ra còn Satan , Mammon , Asmodeus , Leviathan , Beelzebub và Belphegor ) là những kẻ mạnh nhất .