Học viện Văn Hiến

9 0 0
                                    

 Tên lụy thần binh cuối cùng lao đến tấn công, tôi cố tránh và tôi may mắn không chết vì hắn đã đâm trúng cánh tay kim loại của tôi . Nhưng giờ thì tôi có vết thương và sức lực chẳng còn , tưởng chừng như hết hi vọng nhưng tôi lại quên mất một điều , Việt cũng là một kiếm khách . Sau khi hứng chịu một đòn tấn công của kẻ địch thay cho các cô gái , Việt tuy dính đòn những cậu đã kịp vận nội công để cản bớt lực sát thương , nhờ thế cậu ta hoàn toàn không bị thương nặng . Và cậu ấy đã kịp thời chém đôi người tên lụy thần binh cuối cùng khi hắn cố gắng kết liễu tôi . Chưa kịp mừng rỡ thì tôi đã ngất đi do mất máu cũng như kiệt sức , mãi đến khi tỉnh dậy thì tôi đã thấy mình nằm trên giường bệnh trong một căn phòng lớn và đã được băng bó kĩ càng . Một cô gái bước vào và thấy tôi đã tỉnh dậy , liền mừng rỡ báo tin . 

- Thưa ngài y sư , cậu ta đã tỉnh dậy rồi ạ . 
 Một ông lão tóc trắng và một bộ râu dài với gương mặt phúc hậu tiến vào phòng .
- Cậu đã tỉnh dậy rồi à , cậu cảm thấy cơ thể thế nào rồi , cậu vẫn còn ký ức chứ . - Ngài y sư lo lắng hỏi han .
- Dạ cháu vẫn khỏe ạ , tuy có chút đau khi cử động mạnh nhưng cơ thể cháu vẫn bình thường và ký ức của cháu vẫn còn đây ạ. - Tôi đáp .

 Vị y sư thở phào nhẹ nhõm , tôi cùng ông ấy trò chuyện một chút và ông ấy đã kể lại mọi thứ diễn ra khi tôi bất tỉnh . Tôi mơ hồ biết được các cô gái tôi cứu là những người hầu cùng người con gái của một người có chức quyền vô cùng lớn tại đây, chính ông đã gọi người đưa tôi đến đây và chi trả toàn bộ phí chữa trị cho tôi . Sau đó thì Việt tiến vào phòng và chạy đến chỗ tôi . 

- Cậu không sao chứ , xin lỗi vì trong cuộc chiến tôi không làm được gì nhiều , còn để cậu bị thương nặng thế này khiến tôi cảm thấy thật có lỗi. - Việt buồn rầu nói .
- Không sao , cậu vừa cứu được tôi lại bảo vệ an toàn cho các cô gái ấy là quá tốt rồi , không có gì phải cảm thấy khó chịu cả . - Tôi nhẹ nhàng an ủi .
 Việt cho tôi biết rằng tôi đã cứu được con gái rượu của ngài lãnh chúa nơi đây ,ngài ấy rất biết ơn và mong muốn được gặp tôi khi tôi khỏe lại . Tịnh dưỡng tại y viện một thời gian , tôi đã bình phục kha khá và bắt đầu đến Guild để đăng kí thẻ mạo hiểm giả , dù chưa bắt đầu công việc nhưng tôi đã đăng kí trước cho chắc ăn . Sau đó tôi cùng việt đi mua sắm một chút , tôi đã tìm được một thanh kiếm phù hợp nên đã mua nó và dùng thay vì thanh kim loại của cha tôi ( đem cất sau này dùng ) . Cuối cùng sau bao ngày chờ đợi , ngày hội tuyển sinh cũng đã bắt đầu . Tại sảnh của học viện , vô số thanh niên và thiếu nữ trẻ đang tập trung tại đây , tôi bất ngờ biết được năm nay có đến hơn 2000 người đến tham gia và bất ngờ hơn là học viện này chỉ tuyển chọn khoảng 50 tân sinh . Bước vào vòng thi thứ nhất , tôi được làm một bài kiểm tra kiến thức và thật may vì tôi đã được mẹ dạy học từ khi còn nhỏ , thế nên tôi đã hoàn thành bài thi một cách dễ dàng . Nhưng đến vòng thi thứ hai , tôi được yêu cầu sử dụng một vũ khí bất kì để hạ gục một anh chàng cao hơn tôi một chút nhưng lại khá gầy so với tôi . Tưởng chừng như rất dễ dàng nhưng tôi lại gặp một khó khăn rất lớn , anh ta không hề mạnh mẽ như những con ma thú hay lụy thần binh tôi từng gặp mà trái lại đòn tấn công của anh ta có phần khá yếu nhưng vẫn nguy hiểm . Tuy nhiên cách di chuyển của anh ta nhanh như nhưng con sói và liên tục thay đổi quỹ đạo , kèm theo đó là những đòn đánh liên tục vào những chổ yếu điểm của tôi . Dù chỉ dùng một cây gậy gỗ nhỏ nhưng anh ta hoàn toàn áp đảo tôi , kể cả khi tôi được trang bị giáp lưới và một thanh kiếm thép sắc bén . Thế là khởi đầu của tôi là một thất bại tệ hại , nhưng đó chưa phải là kết thúc , tôi vẫn còn 2 cơ hội để giao chiến lại với anh ta và chiến thắng để được chọn làm tân sinh cho học viện . Tôi bắt đầu giao chiến lại với anh ta nhưng lần này tôi không hề tấn công mà lại phòng thủ , tập trung ánh mặt vào các chuyển động và cách tấn công của anh ta . Tuy lần thứ hai cũng thất bại nhưng tôi đã nhận ra cách di chuyển và tấn công của anh ta , đó là liên tục di chuyển nhanh lúc ban đầu nhưng sau khi tấn công thì lại chậm rãi và nhẹ nhàng di chuyển theo hình số 8 . Và lúc tấn công cũng là lúc mà cơ thể anh ta sơ hở nhất , lợi dụng điều đó mà trong lần khiêu chiến cuối cùng , tôi đã có thể phản công lại anh ta . Tuy nhiên chỉ phản công thôi là chưa đủ , tôi cần phải dứt điểm trận chiến càng nhanh càng tốt , thế là tôi bắt đầu lật con bài mà tôi đã giấu từ đầu ra : Cường thể . Nhờ ma pháp này mà tôi đã có thể quan sát kĩ càng hành động của anh ta và nhìn ra yếu điểm chí mạng của hắn , đó là khi thu vũ khí về , tay anh ta chuyển động rất nhanh để thu gậy nhưng đồng thời không có thế để phòng thủ . Cuối cùng tôi cũng đã chiến thắng , nhưng chỉ vì anh ta chưa dùng toàn bộ thực lực mà chỉ đùa giỡn với tôi thôi .
- Cậu khá đấy , tôi chưa thấy một tân sinh nào lại có thể bắt thóp tôi nhanh như cậu , cậu có tiềm năng làm một kiếm sĩ đấy . Tôi là Thái , năm nay 20 tuổi và hiện đang là một giáo sư tại học viện này . - Anh ấy giới thiệu
- Em là Thành , 19 tuổi và là một bán nhân . - Tôi đáp. 

- Thảo nào cậu lại có thể lực kinh khủng với khả năng quan sát đáng sợ đến vậy , thôi cậu cứ tiến vào trong để thực hiện bài thi thứ ba đi và cố mà đỗ đấy nhé , hẹn gặp lại cậu tại học viện . - Anh ấy niềm nở nói .
 Tiến vào khu vực của vòng thi thứ ba , tôi được các giám thị đưa cho một quả cầu và được lệnh truyền mana vào nó . Làm theo lời của các giám thị , quả cầu sáng lên một màu vàng sau đó chuyển sang đỏ và cuối cùng là biến thành một màu đen hư vô.
 - Quái lạ , tại sao lại là hệ hỏa lôi nhưng sao lại lẫn với khí tức của hắc ám hệ - Một vị giám thị lên tiếng .
- Thế là sao ạ . - Tôi bối rối hỏi . 

- Tức là cậu mang trong mình hệ mạnh nhất trong các hệ ma pháp nhưng đồng thời lại sở hữu một hệ khiến tắc nghẽn mana và cản trở việc tu luyện . Cậu sẽ vô cùng khó khăn trong quá trình điều khiển mana và quá trình luyện tập của cậu sẽ trở nên gian khổ hơn bao giờ hết . Nhưng thành quả thì chưa chắc là tốt đẹp vì trước đến nay chưa có một ma pháp sư nào sở hữu hệ hắc ám mà có thể tu luyện đạt đến mức độ sơ cấp ma pháp sư, họ thường bị hắc ám nuốt chửng và trở thành những con quỷ điên cuồng . - Vị giám thị kia thở dài .

- Nhưng cậu vẫn có thể luyện tập kiếm pháp , hắc ám hệ vô cùng thuận lợi cho việc tu hành và cậu có thể trở thành một kiếm sĩ mạnh mẽ . - Những vị còn lại khích lệ tôi .
 Mặc dù hơi bất ngờ vì những gì nghe được , nhưng cuối cùng thì tôi cũng đã qua được mọi vòng thi và trở thành tân sinh mới của học viên Văn Hiến này .

quỷ thần bất phânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ