chap 3

196 14 58
                                    

Sáng nó tỉnh dậy trong cái nắng gắt mang theo hơi lạnh của mùa đông. Lăn vài vòng trên giường Tiểu Sảng mới nhớ ra chuyện cần làm. Chán nản chuẩn bị để làm người yêu "bất đắc dĩ" của Dương. Thật hy vọng có thể bị từ chối, thế nó mới có thể sống tiếp.

Nó xuống nhà, Dương đang nói chuyện với ba nó trong phòng khách, đùa người sao. Nó nghĩ đây là việc chỉ nó với anh biết, nhận được ánh mắt "con dám tự quyết định" của baba, nó ngầm hiểu khi về nhà sẽ không mấy tốt đẹp rồi. Sau đó Dương đưa nó lên chiếc xe đen sang trọng vô cùng, rồi bảo tài xế đưa đến biệt thự ngoại thành, bước xuống xe nó cảm giác như bản thân là công chúa nhỏ trở về nhà, bao quanh căn biệt thự là một thảm hoa, đầy đủ các loài hoa như nó mơ ước. Dương nhìn nó hứng khởi như vậy liền nhếch nụ cười nhẹ rất khó nhận thấy, nó quay đầu hắn gấp gáp thu hồi nụ cười, lạnh mặt nhắc nhở nó.
- nhà tôi là nhà kính một chiều.
- nhà anh có biết nhiệt độ trái đất tăng cao vì hiện tượng nhà kính không?- nó xanh mặt nhưng vẫn cố cãi.
- vì thế mới xây ở giữa rừng cây hơn nữa nhà có máy điều hòa, máy lọc không khí, sẽ không ảnh hưởng....

Anh xổ một tràng khiến nó ngơ luôn, anh cười nhẹ rồi dẫn nó vào nhà, vừa lọt vào tầm mắt phụ huynh anh đã ôm nó vào lòng hôn lên trán nó, chứng tỏ đang rất hạnh phúc cho ba mẹ anh thấy. Nó vừa cúi đầu chào thì mama Dương lên tiếng.
- Sảng Sảng lên phòng với ta- giọng bà nghiêm nghị khiến nó run lên một cái- ta nghe nói con học rất giỏi, bóng rổ cũng rất được.
- con.....
- hai đứa quả nhiên là trời sinh một cặp nha, ta còn lo tiêu chuẩn của Dương gia quá cao, khiến Dương Dương cả đời không lấy được vợ.

Bà Dương đột nhiên ngọt ngào, nó trố mắt ra nhìn, bà cười hiền xoa đầu nó. Bà đi ra ngoài chừng vài giây sau Dương đã ở trước mặt nó.
- mẹ anh rất hy vọng vào chúng ta. Nếu bà biết đây chỉ là một vở kịch thì....
- tôi đưa em về, chuyện đó để tôi lo, việc của em xong rồi.

Tiểu Sảng về nhà thì baba Trịnh đã cầm roi đợi sẵn.
- con hay lắm, chuyện này cũng không nói cho ba.
Baba Trịnh hết cách với tính bướng bỉnh tự quyết của nó chỉ đánh nó vài roi.
--------
Tại nhà Dương, sau khi anh về nhà liền khai hết mọi chuyện với bama.
- con dâu tốt như vậy mà dám lừa mama, ta không tha cho con đâu, rước con bé về cho ta. Thằng nghịch tử.....
Dương mama tức đến mức lời cũng không nói ra được, Dương ba im lặng một lúc, rút cái roi ra, ép anh quì xuống.
- hôm nay đánh con hai tội thứ 1, lừa dối ba mẹ- vừa nói ông vừa đánh khoảng chục roi- thứ 2 dám đem con bé ra làm tòng phạm.

Dương ba quả thật tức muốn chết, ông là kiện tướng chơi cờ chưa ai đánh bại được ông, Tiểu Sảng ban nãy nhìn bàn cờ đang xếp thế trận ông tâm đắc nhất, đã từng hạ không biết bao cao thủ, thế mà nó lại giải được dễ dàng. Cô con dâu như thế làm sao mà bỏ qua đây.

Thế là cuộc truy thê không tình nguyện của Dương Thiếu Gia bắt đầu.

Bóng rổ tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ