Chapter 2:

491 16 3
                                    

Chapter 2:

   First day ko na sa Famous Kingdom Academy. Magkakaroon kaya agad ako ng new friends? Sana oo. Ginawa ko na ang daily routines ko tuwing umaga. Maghilamos, tootbrush etc. Sinuot ko na rin ang napaka cute kong uniform. After kong mag prepare. Umalis na kami ni Kuya. Hinatid na kami ni Mr.Ken (name nung driver). Ako sa school si Kuya sa work  tapos babalikan na lang daw ako ni Mr.Ken sa school mamayang uwian.

  “Bunso nandito na tayo. Mag ingat ka ha?”

   “Opo Kuya. Kaw din. Bye!” ^_^

  Pag dating ko sa school. Dumiretso agad ako sa office ni Ms. Gutierez. Itatanong ko pa kasi kung saan yung room ko.

   *Knock* *Knock*

   “Come in.”

   Pumasok na ako.

   “Loraine!” ^_^

   “Good Morning po Ms.- I mean Ate Krista po.”

   “Haha. Tara na nga, hahatid na kita sa classroom mo.”

   “Sige po.”

   Habang naglalakad kami papunta sa room ko, binigay na sakin ni Ate Krista yung sched ko. Para namang college to. May sched pa.

   “Loraine nandito na tayo.” ^_^

   “Salamat po sa pag hatid.”

   “Wala yun. Ikaw pa. Malakas ka sakin eh.” ^_^

   Kumatok na si Ate Krista.

   “Good Morning Ms. Principal.”

   “Good Morning too Ms. Palma.” ^_^ sagot ni Ate Krista doon sa bumati sa kanya. Siya ata yung teacher.

   “Is she the new student?” tanong ni Ms. Palma.

   “Yes. This is Loraine Evangelista.” *^_^* -Ate Krista

   “Good Morning po!” ^_^ bati ko kay Ms. Palma.

   “Loraine maiwan na kita ha?”

   “Opo Ate Krista. Salamat po.”

   “Wala yun. Sige, bye!” ^_^

   “Bye po.”

   “I’m Ms. Palma your adviser. Come in Ms. Evangelista.”

   “Thank you po.”

   Habang nagsasalita si Ma’am Palma. Napatingin ako sa corner ng classroom. I was shocked nung nakita ko siya. Alam kong nagulat din siya nung napatingin siya sakin. Naging blanko kasi yung expression nang mukha niya and he looked away from me… Nung makita ko siya. Naalala ko na naman…

   [*Flashback*] (4 years ago)

   Hindi ko na napigilan pa ang mga luha ko sa pag agos. Nag uunahan silang bumagsak.

   “Love promise babalikan kita. Ayoko naman talagang iwan ka kaso kailangan.”

   “San ka ba kasi pupunta Caloy?” TT^TT

Promise is a Promise...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon