Chapter 5: Piece of Paper

47 3 0
                                    

Another update. Beware of grammatical errors and typographical errors.

"Forever Young" Blackpink Dance Practice at the multimedia.
_______________________________________

Katatapos lang namin kumanta ni Veronica. At masasabi ko na napakaganda ng boses niya. Even her accent is so beautiful that makes me think if she's a real korean. While me? I don't know. And I don't care.

Kasalukuyang kumakanta sila Axel at Gunner. All I can say is 'amazing'. Their voice is so manly. Axel's voice is higher than Gunner's voice. Gunner has a deep voice. So deep to the point that I'm drowning.

Nakatitig lang ako sa kanila habang sila ay kumakanta at todo focus sa papel na hawak nila. They look so handsome. Ugh! These korean-like boys.

After our practice in singing, we do sing-and-dance practice pero ngayon, nagsama na ang dalawang grupo namin para malaman kung saan kami papasok at kung saan magsasabay-sabay na kami. Si Axel na daw ang bahala sa pagreremix ng tugtog namin. I didn't know he's a computer freak.

"Mga chikiting, kakain na!" Napatampal sa noo si Gunner nang marinig ang sinabi ng mama niya.

"Ma!"

"I love you, too!" Napatawa naman kami sa sinigaw ng mama niya. The way she moves and talk, I think they called it 'bagets'.

Pagdating namin sa dining area, nagulat kami sa dami ng putahe na nakahanda sa hapag. There's a chicken curry, sinigang, and adobo for the heavy meal. And a cake, cookies, and shake for the dessert.

"Wow! Ang daming pagkain!" Kumikinang ang mata na sabi ni Veronica.

"Huling hapunan mo na daw dahil mamaya kakatayin ka na," humahalakhak na asar ni Axel. Dinedma lang siya ni Veronica at naupo sa isa sa mga upuan.

Nagkatinginan kaming tatlo sa pagkamangha. For the first time, dinedma ni Veronica ang pang-aasar ni Axel.

"Magpapa-party na ba tayo?" Napakibit-balikat na lang ako sa sinabi niya.

"Bakit di pa kayo kumakain? Busog ba kayo?" Tanong ni Veronica habang nag-uumapaw ang pagkain niya sa bibig.

"Yuck! Ano ba yan! May tumalsik pang kain sa 'kin!" Reklamo naman ni ni Axel habang diring-diring pinipitik ang kain na tumalsik sa damit niya.

"Arte naman nito."

Kumain na rin kaming tatlo ng tahimik.

"Ano ba yan! Ako nauna dyan eh!"

"Ako kaya! Humanap ka na lang ng iba dyan!"

In my dreams. Walang katahimikan kapag nagsama ang dalawa na yan.

"Will you please shut up? We're eating," napatigil naman ang dalawa sa pag-aaway at kumain na lang. Pero di pa rin naaalis ang matatalim nilang tingin sa isa't-isa. Napailing na lang kaming dalawa at kumain na lang.

---
"We are going to play hide and seek!" Sabay na sigaw ni Veronica at Axel.

Napatingin naman ako sa kanila ng may pagtataka. Hide and seek? Seriously?

"No," sabay-sabay kaming napalingon sa katabi ko. Bakit ko nga pala ito katabi?

"Bawal ang KJ dito, Gunner. Pero kung ayaw mo sumali okay lang. Wala lang naman siguro sayo kung isisiwalat ko ang naked baby picture mo 'no?" Veronica said while smirking to Gunner. Blackmail.

Sinamaan muna ni Gunner ng tingin si Veronica bago sumagot, "Fine!"

Napa-apir naman sa isa't-isa ang dalawang utak ng kalokohan. Pero nang mapagtanto kung ano ang kanilang ginawa, agad silang napasama ng tingin sa isa't-isa.

Extraordinary Detectives Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon