2

486 14 0
                                    

Hindi naging masaya yung unang araw ni Janea pero ito yung da best.

Pag-uwi nya inopen nya yung facebook account nya at inadd yung mga bago nyang classmate Er yung mga seatmates niya pala. Syempre inadd nya si Brent. Hindi naman sya laging nagpopost. Simple lang siya.

Pagkatapos ng isang minuto, inaccept ni Brent yun FR ni Janea at minessage sya.

"Hey! Hi Janea!"

"Oh come on. Don't call me Janea. Just Jane"

"Why? It suits you"

"You kidding?"

"Yes XD btw, do we have any assignments?"

"Yeah a TON!"

"Oohhh. So i must go and say good bye then."

"Okay!"

Para kay janea, misteryoso si Brent. Una, yun yung first time na tinawag siya by her full name which is 'Janea'. Pangalawa, bakit naunang minessage ni Brent si janea? Er di maexplain ni Janea!

Minessage rin sya ni Eryl. Sbai ni eryl, gusto nya raw na maging kaclose si Janea (eh? magkaibigan na kaya sila!! Di nga lang close!)

As usual, tinanong lang ni Eryl si Jane kung ano yung mga assignments. Maglolog-out na sana si Janea sa FB nang biglang...

"Hey im so sorry to interupt you but can I ask your number? I mean phone number?"

Luh. Anong problema neto ni Brent?!

 "uh 09xxxxxxxxx"

"Oh thanks!"

Pinatay na ni Janea yung computer nila at umupo sa kama nya at biglang sumigaw (not that loud)

"asjgahfds!!!!!!!!!!! WAE? WAE?" 

*WAE= WHY

9pm na pero hindi parin tulog si Janea. Nakaipagusap nalang siya sa mga dati nyang classmates. Biglang may unknown number na nagtext sa kanya

"Hi Zahr! Im so sorry for calling you Zahr. Haha its cute!"

HALA. nakakatakot na 'to ah o.O

"Oh hi there Zeke! Oh look we have the same initials. Haha"

"WHAT. You copied my initial :|"  reply ni brent

"You copied mine! Look E comes after A. So that means My name Zahr comes before yours which is Zeke :P"

"ooooooh!! So this is a perfect crime! I stole your Initial :3" sagot ni brent LOL! may halong sarcasm pa!

"Arent you sleepy? Look its now 9:30"

"Yeah Im about to sleep but I don't want to ruin our conversation. You're sleepy too?" Tanong ni brent

"Yeah totally sleepy"

"Oh so good night then. Byee!"

Di na pinansin ni Janea yung last message ni Brent at ngumit nalang at biglang natulog.

THE next month was a disaster. Janea woke up like 5 am in the morning which is kinda late for her because her school service fetches her at 5:30. Yung next month of classes ni Janea ay asmhdsafdv GRABE!!!!!!!! Lagi nalang nagigising si Janea ng 5am which is late na para gawin lahat ng daily routine nya. Yung service nya kasi sinusundo sya ng 5:30! Aja Janea!!!

What it feels to be friendzonedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon