"Ewan! Wala namang ganito dati eh! Bakit naman kasi ang hirap hirap?"
32
"Tae ano ba. Kahapon ka pa ah?"
"Kasi naman! Bakit di mo ako pinapansin?"
"Bakit ba? May dapat bang pag-usapan?"
Awtsu.
Brent's POV
Ayos! Nung last week pa ako hindi kinakausap eh! Muhka na akong gago kakasunod sa kanya!!! Di niya ba alam na mahirap?
Sabihin na nating muhkang gago talaga pero maski ako hindi ko alam kung bakit ako naghahabol sa kanya. Bestfriend ko lang naman siya eh.
Tska, dati kasi walang malisya yung paghaharutan namin. Pero putek. Yung mga teacher may 'ibang tingin' sa pinaggagawa ko.
Nakakahiyang sabihin pero. Hay! Ayoko mahulog.
Syempre! Sino bang gusto mahulog? Mapipilay ako nun! Joke. Pero. Bestfriend ko yun eh! Ang ewan pakinggan kung magiging kami diba?
Nakakahiyang aminin pero, nagkagusto na rin ako sa kanya. Ewan! Ang feeler ko lasi. Feeling ko may gusto siya sakin. Hindi naman sa tinake for grandted ko yunh feelings nya pero..
Paano siya umuupo sa upuan niya at maging maganda sa paningin ko?
Oo, dati akala ko walang pakealam yan sa itsura nya. Pero nung nakatabi ko siya. Ghademmit. Napakabango nya. Nakaka-addict! Hindi ko minsan maiwasan na gawing pabango yung shampoo nya. Nakita ko na yun sa kapatid ko eh!
Akala nga nya bakla na ako nun. Hindi! Mabango kasi! Nasanay ako na naamoy ko yung presence ni Janea kapag nasa bahay ko. Feeling ko nadadala ko yung amoy nya!
Naalala ko nun, nung nagbanadminton siya, kahit pawisan sya nun napaka ganda nya parin stunning! Ewan!!! Hindi ako nandiri nung lumapit siya sakin nun. Ang bango nya talaga kasi!
Tapos, nung first day? Haha naalala niyo pa yun? Ang adik nya no? Maski ako natawa eh! Napakaewan nya talaga! Dun ko napansin na cute siya eh. Napakasimple nya kasi. Tapos wala pang arte!
Nung nag gitara siya? Shet. Nababakla na ako nun!! Napaka sexy nya kasi tingnan! Hindi naman sa maniac ako pero sino ba namang hindi maaastigan sa babaeng marunong may piano't gitara?
Nakaka-asar nga eh nung nagalit siya! Ewan! Ang bobo ko rin nun eh! Badrip nga! Bat pa kasi ako nagganun? Oo nagkacrush talaga ako kay Eleana nun. Pero.... ginawa ko lang naman yun para maiwas yung feelings ko sa kanya. Ayoko kasi mabasted.
Mga ilang linggo nya rin ako hindi pinansin nun! Natatawa nga yung ate ko sakin kasi halos lumutang na daw ako pag pinapa-alala nya na galit sakin si Janea. Bobo ko!!!
Nagseselos nga ako kay Sean eh! Lagi naman kasi siyang kasama ni Janea! Alam ko namang medyo silahis yan pero kahi na! Lakaki pa rin yan
Nung kinanta ko nga nun yung statue, nakaka-asar! Dapat kay Janea talaga yun eh! Ewan ko nga kung ano pumasok sa isip ko at si Paige yung niyaya ko sumayaw. At shit. Niyakap siya nun ni Sean
Ewab ko! Di ko ma-explain yung naramdaman ko nun! Nasasar na ewan! Pero hindi pa naman yun yung time na dapat akong mag sorry. Baki? Sigurado ba kayong may gusto din siya sakin?
All this time tinatry kong maging kaclose sya tapos... Kung kelan mahal ko na siya, lumalayo na siya sakin.
Janea's POV
KANINA pa ako inaasar ni Brent. Putek! Badtrip!!! Lumalayo na nga ako sa kanya eh! Para hindi na ako masaktan kapag nakikita ko sila ni Paige na nag-uusap.
Oo, gusto ko na talaga mawala yung feelings ko. Pero shiz. Yung nakita ko kanina.
Si. brent. Nagsusulat. Sa notepad. Gamit ang isang blue ballpen.
Yung eksaktong papel at ballpen na pinangsusulat sa loob ng locker ko tuwing binubuksan ko.
Si brent yung nagsusulat sakin? (●__●)
BINABASA MO ANG
What it feels to be friendzoned
RomanceSakit ma friendzone no? Yung tipong mahal mo nga, manhid naman siya. Meron namang, Mahal nyo nga ang isa't isa, pero wala bawal talaga eh. yung andaming hadlang sa inyo. Tapos pano kapag gumive up na? Tapos siya narealize nya na ikaw yung The one? P...