Entry # 4

1 0 0
                                    

Hey buddy!

Alam mo, naiinis ako sa feelings ko ngayon.

I don't want to blame myself, just my feelings for him alone.

I tried to ignore this shit naman pero tanginang feelings eh, ayaw paawat.

Akala ko nung una simpleng crush lang or more like I was only attracted to him because he was a gentleman. Later on, napapansin ko na ang mga katangi-tanging katangian niya.

He's not just a gentleman and knows how to respect woman, he's also a very sweet, loving and responsible kuya that I once wish I had.

He's a great son as well and he's a good friend. And I think he's a wonderful person because everyone loves and cares for him.

Mas gusto ko sa ugali niya was he doesn't smoke. Ang sarap kagatin ng labi niya kasi ang pula at ang cute niya when he smile. Kahit kita gilagid ang cute niya parin' tingnan.

And when he's serious ang gwapo niya, sobrang manly. I can't help to admire him talaga.

Kaya naiinis ako pag may mga babaeng lumalapit at nakikipag-usap sa kanya. Halatang nilalandi siya pero ang manhid niya para hindi ma sense yun. So, instead na iwan niya ang chararat na yun kinakausap rin niya ito because he respects woman goddamn it!

Pag nakikita ko yun nagseselos ako at nasasaktan ako ng todo. It feels like he's cheating on me kahit wala namang kami talaga. Loyal ako sa kanya eh kahit hindi pa siya nagtatapat sa'kin at nanliligaw. Kahit hindi kami I choose to give him my loyalty.

Oo, tanga na kung tanga. Alam ko naman yun. Hindi ko lang talaga mapigilan to at hindi ko madiktahan itong puso ko.

Minsan nga sa sobrang desperada ko noon, napilitan akong samahan yung kapatid kong mag-igib ng tubig na hindi ko naman gawain dati marinig lang saglit yung usapan nila nung babaeng malanding chararat na yun.

Usapang Lapu-Lapu at Magellan pala ang meron sila. Nakakapagtaka man yung topic nila pero gumaan talaga yung pakiramdam ko nun.

'Don ko narealize ang feelings ko sa kanya. Na meron talaga. Nag go-grow na nga eh, pero torpe pa rin siya.

Wala na nga kaming contact dun sa ka LDR ko eh, pinutol ko na. Para sa isang torpeng katulad niya na nilalandi ng mga chararat na nilalang.

Haay! Buti pa yung buwan buo, ako broken na broken. 😭

Geh, yun lang muna mag e-emote  pa ako. 😑

~Broken Ria 💔😭

Give Your Story A TitleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon