GRAY ZANE POV's
First day palang nawawala na ako sa wisyo ko nagising lang ako sa sarili ko nung tumonog ang bell it's means Lunch time nanamin inayos kuna ang gamit ko at niyaya kuna mga kasama ko, lumingon lingon muna ako at Hinahanap ang babaeng transferre, nagulat nalang ako ng biglang bumulong sakin si Mason...
" Uy pre sino hinahanap mo?" Tanong sakin ni Moon Mason
" Oo nga kanina kapa balisa jan at wala sa sarili pre ?" Singit ni Ethan
" oppxx , Pre baka type ni Zane yung Transferre si Marie? Ba yun , Marry ata ? Ayyy Mini hmmm Minne Hadley pala tama ba pre?" Natatawa pa tanong ni Carl saiful
" Hay nako tara na nga gutom nako " yung lang naisagot ko sakanila
Lumabas nakami ng Room at dumaretso nakami sa Cafeteria at pumunta nakami sa table namin dito sa Ancestry University may table nakami dito, bali dalawa ang Cafeteria dito yung isa para sa Senior at ito sa first floor ang para sa mga Junior na katulad namin...
Nang nakaupo nakami nagprisinta na sila Ethan at Carl nalang bibili ng pagkain namin at naiwan naman kami ni Mason dalawa sa table habang naghihintay kami ng Pagkain lumapit samin sila trinity, akala munaman type namin, makaassume lang wagas nasa tabi ko si mason at nasa harapan namin sila na todo ngiti pa ng babaeng ito sarap sapakin puro kolorete naman mga mukhaa!
" Hi Zane ? " trinity said
Tinignan kulang siya at bumalik sa pagkalikot ko sa Cellphone ko ng biglang umingay sa loob at nagsalita si Trinity at unti ko inangat ang ulo ko tanging likod lang ni Trinity at alapores niya nakikita ko sino ba yung kaharap niya? Bilis ng tibok ng puso ko e
" owww. Tignan mo nga naman kung sino nandito, coincidence nga naman, hanggang dito panaman dadaloy ang kalandian mo " natatawang sabi ni trinity sa kaharap niya , huh anong kalandian ba sinasabi nito sa kaharap niya
Nagtawanan mga kasamahan ni Trinity pati narin ang iba na nandito sa Cafeteria, diko makita ang sinasabihan niya kasi likod ni trinity nasa harapan ko ng kalibitin ako ni Mason napatingin ako sakanya ngumoso siya na parang tinuturo niya yung nasa harap ni Trinity kaya tumayo kami ni Mason para makita kasi ng bigla nagtama mata namin nung nasa harap ni Trinity bigla bumilis tibok ng puso ko bakit ganito?! Ng napansin siguro ni trinity na sa iba nakatingin itong sinabihan niya tsaka napalingon sakin si Trinity na kinatawa naman niya at pumalakpak pa..
" Confirmed sabi naba kaya ka lumipat dito kasi may gusto ka akitin hahaha! Sorry ayon sa pagkakaalam ko hindi papatol sayo ang Papa Zane ko (ano daw fafa zane kapal!) hahaha sa panget mong yan at landi mo , satingin mo papatol siya sayo, hahaha hindi ako papayag jan" trinity said sascrustic
Sisingit sana ako sa pagiging assumera ni trinity baka maniwala yung tansfer kasi lahat naman alam na hindi ko pinatulan yang trinity na yan saktong pagtayo ko para pagsabihan si Trinity hinawakan nila Ethan braso ko nandito na pala sila at napalingon ako nung may narinig akong Pumalakpak pagkakita ko si Minnie lang pala luh anong pinapalakpak niya ? Huwag mo sabihin sasagot siya kay Trinity malaking gulo yan.
Magsasalita na sana ako para hindi na matuloy bangayan nila, kaso naunahan niya na ako at naglakad siya papalapit kay Trinity at ng nasa harap na siya ni trinity bigla siya tumingin sakin at ngumiti , dahil dun mukhang sasabog na puso ko sa bilis ng tibok nagising lang ako sa pagkatulala ko nung nagsalita siya....
" Hahaha. Lakas naman ng Confident mo Classmate, Haha, Ang alam kulang kasi Magtratransfer ako sa Pinas, but hindi kunaman alam na dito pala ako inenroll ng dad ko, Masyado ka patawa sa mga talak mo alam mo ba napakatanga mo sa mga sinasabe mo? Kasi Kahit isa ata walang tumama ano Masaya hindi ba ?" Sabay ngiti kay trinity
Luh ngayon lang ako nakakita ng katapat ni Trinity maliban sakin.
BINABASA MO ANG
The Hearthrob and The Unexpected Girl ( BOOK 1 )
Teen FictionAuthor Note 💜 Ang kwento ito ay naayon sa aking imahinasyon base sa aking kaalaman ng aking magaling na utak Haha at ng aking magaling at malawak na imahinasyon ito ay sariling kwento na aking naimbento lamang kung sino man ang papalag huwag muna...