Minnie Pov's
Matapos ko makipagsagutan sa babaeng yun dumaretso agad kami sa bilihan at nung makuha namin ang bibilhin namin lumabas nakami at naghanap nalang ng matatambayan at doon nalang kumain at pumunta kami sa Likod ng gym at may malaking puno at doon kami dumaretso una ayaw ako sundan ng dalawa pero sumunod parin sila eeird lang bakit ayaw nila dito dahil sobrang curious ako diko na napigilan habang nakaupo at kumakain kami nagtanong ako sakanila dalawa
" Bakit kasi ayaw niyo dito ano ba meron bawal ba dito hindi naman diba tsaka presko dito e "
Nagkatinginan muna sila na para bang nagtuturuan kong sino sasagot sakanila napailing nalang ako hanggang sa magsalita si Aleyna
" Hmmm. Ano kasi tambayan nila Gray Zane ito pag kakaalam kasi namin since 1st year bawal dito kundi sila lang dapat apat ang pwede dito or mga nagiging Gf nila yun ang alam namin"
" Huh? Wala naman nakasulat na bawal tayo , tsaka estudyante rin tayo tulad nila so pwede dito "
Hindi na sila sumagot pero narinig ko nalang sila nagbuntong hininga halos 30mins nakami nakatamabay at nagkwekwentuhan dito ng makarinig kami ng presensiya ng tao sa likod namin kaya lumingon kami at yun na nga ang sinasabe nila nasa harapan kuna hindi panaman kami nakakatayo ng magsalita na yung Zane.
" Bakit kayo nandito sa teritoryo namin ?! At sino nagsabi napwede kayo dito?! Alam niyo ba bawal kayo dito?!" sigaw niya saamin
Naramdaman kunalang ang pagkabigla ng dalawa kaya tumayo ako at ganun din ang dalawa, wala ako panahon para pagsabihan ang lalaking ito ubod ng yabang pagkatayo at pag kapagpag ko sa sarili ko tinalikuran ko na mga yun sumunod sakin ang dalawa pero dipakami nakakalayo ng magsalita ulit yung zane na kinainis ko....
" Kapal din ng mukha niyo talikuran ako na kinakausap pa kayo at ikaw Minnie Huwag ka umasta na parang ikaw ang Boss dito baka nakakalimutan mo transferre kalang dito kaya huwag ka masyado mayabang dikanaman kagandagan busit na Weird!"
Sa sobrang inis ko sakanya unti unti ko siya nilingon at naglakad ako papunta sa kanya halata sa mukha niya na natataranta na hindi mapakali kung bakit ako papalapit sakanya nung nasa harap niya na ako hindi siya nagsalita kaya tinanong kumuna siya na nakangiti ako sakanya
" Gray Zane Right from section A?
Tumango naman siya sakin at ngumiti ako habang tumango tango na din at nagsalita na din ako na hindi niya inaasahan
" Hmm, sorry kung tumambay kami wala naman kasi nakasign na bawal tumambay jan Haha! At isa pa hindi naman sa nagmamayabang paalala kulang na pareho lang tayo estudyante at pareho lang binabayad nating tuition kung ikaw ang boss sa campus well di nako magtataka " sakristic ko sabi
Hindi kuna siya hinintay magsalita halata naman sa itchura niya na galit na galit siya at alam kunaman na tulad ko ay pinagiinitan ng ulo ng mga tao dito dahil sa mga ginagawa ko wala diko mapigilan, Hinila kuna ang mga kasama ko at sinabe ko na mauna na sila may dadaanan pako sa Principal office, nagkahiwalay na kami at dumaretso nako sa Principal Office hindi naman ako nagtagal dun dahil malapit na start ng afternoon class namin kaya nagmadali ako bumalik sa locker ko para ilagay muna ang enveloped na binigay ng dean sakin ng mailagay kuna kinuha kuna ang gamit ko sa locker at umakyat na papunta sa room namin.
Ng malapit na ako sa room namin may biglang bumangga sakin na malakas mula likuran as in bumangga kaya ayun ako napaupo sa sahig na kinasakit ng bewang ko sa pagkabagsak na biglaan , pag angat ng ulo ko nag init bigla ang ulo ko kung sino nasa harap ko kung sino ang bumangga sakin na nakangisi pa sino pa nga si Zane oo si Zane. At ang nakakabadtrip tawa pa ng tawa kasamahan niya plus sila Trinity.
BINABASA MO ANG
The Hearthrob and The Unexpected Girl ( BOOK 1 )
Teen FictionAuthor Note 💜 Ang kwento ito ay naayon sa aking imahinasyon base sa aking kaalaman ng aking magaling na utak Haha at ng aking magaling at malawak na imahinasyon ito ay sariling kwento na aking naimbento lamang kung sino man ang papalag huwag muna...