Chapter 03

40 14 4
                                    

JEFF

Hinarangan ko kaagad ang dinaraanan niya halatang nagulat siya sa ginawa ko. Gusto ko malaman ang nangyari!

"Ano bang nangyari?" nakikipagtitigan siya sa akin. Halatang natatatakot siya.

"Pwede bang sabihin mo na sa akin kung ano ba talaga ang nangyari?" medyo napipikon kong ulit.

"Para san pa?" nagulat ako sa sinagot niya. Hindi siya ganito sa akin kahapon.

Nasan na yung clumsy girl kahapon?

"Para san? since President ako ng student affairs okay lang naman siguro na malaman ko at ex ko yung umaway sayo, kaya pwede bang sabihin mo na!"

Medyo napalakas yung pagkakasabi ko kaya natahimik yung paligid.

Who cares by the way! Mangchismis lang kayo!

"Kaya pala, inaway niya ko kahapon,nagulat pa nga ako eh kasi hindi ko naman siya kilala, sabi niya layuan kita kasi hindi naman tayo bagay, ano okay kana ba mr president? " sabay ngisi niya.

Ang cold niya...

"Ako na baha-" naputol ako sa pagsasalita ng umiling siya.

"Wag na, lalayuan na lang kita, hindi mo naman sinabi sakin na sinasamba ka pala dito sa school niyo." sabay irap niya. Ewan ko pero parang nasaktan ako sa sinabi niya.

"Mas okay yon" napalingon kami sa nagsalita.

"Pwede ba Yvonne,wag kang bastos naguusap kami" saka siya sinamaan ng tinggin.

"You're so cute lalo na pag nagagalit" Napatikhim ako.

Hindi mo na ko madadaan diyan.

"Sorry hindi na ko sayo" saka ako ngumiti at hinigit si clumsy girl sa likod ko.

Nagulat siya at mga kaibigan niya sa sinabi ko.

"Yvonne break na kayo?" natameme siya. So hindi pala nila alam. Napatawa ako.

"Oo hiwalay na kami!" medyo nilakasan ko ang pagkakasabi.

Nakita ko sa gilid ng mga mata ko na may tumigil at pinapanuod kami.

"Hindi pa tayo hiwalay jeff-" naputol siya ng napatawa ako ulit.

"Break na tayo, kahapon palang ng makita kitang nakikipaghalikan kay Lindon"

Nashock yung crowd. So hindi pala nilang alam lahat na nagloloko itong Queen bee nila.

"Hindi yan totoo!" sigaw niya.

Hindi na ko magpapadala diyan sa paawa effect niyang yan. Ilang beses na kong nagmukhang tanga dahil diyan.

Mapapahiya ka sakin ngayon...


"Hindi ba nila alam? na niloko mo ko para kay Lindon?" tuluyan na siyang naiyak.

Drama...

All this time hindi naman talaga niya ko mahal, ilang beses na kong may naririnig na niloloko niya lang ako pero hindi ako naniniwala,gusto ko marinig sa kanya,akala ko hindi totoo,pero ako na mismo nakakita.

"Tama na yan jefferson!"

Hindi na ako lumingon alam kong si lindon yon. Hinarap niya ko at inilagay sa likod niya si Yvonne.

"Knight and shining armor ka na pala ngayon?" natatawa kong sambit.

"Atleast hindi iniwan" napatigil ako.

 𝙼𝚢 𝚄𝚗𝚛𝚎𝚊𝚌𝚑𝚊𝚋𝚕𝚎 𝙾𝚗𝚎 ( MA Series 02 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon