narration
Yvy's
Tulad nga nung sinabi ni Mark, nandito kami sa kabilang room. May gagamit daw kasi nung isa. Naisip ko, ang dami namang pwedeng room na pagpratican dito, ba't kailangan kami pa mag-adjust? Tangina pala nila eh.
Shijak buteoda-
pUTA POGI NI JAEMIN ASDFGHJKL
VIDEOHAN KO NGA TANGINAMO
WALA NA AKONG PAKE KAY IN JOON TANGINA NIYA.
"Crush mo si Jaemin 'noh?" Muntik na 'kong mapatalon sa gulat nang may nagsalita. "Si Jaemin ba o si Mark? HAHAHAHA." saad ni Taeyong.
"'Wag kang maingay, maririnig 'to sa video gaga ka." bulong ko at bahagyang nilayo ang phone ko sa 'kin.
Tumango naman siya at sinabayan akong manood ng practice ng Dream. Pagkatapos ay 'yung Go. Dahil sa naawa na 'ko sa bunso namin, siya na ang vinideohan ko. Natawa naman si Taeyong sa ginawa ko.
Kahit sino naman ata matatawa, ako lang tsaka ikaw ang hindi.
"Hey mehn what's up!"
"'Yung bunganga mo naman tanginamo."
"Malaki, pero gwapo paren."
"Walang nagtanong, Lucas."
Napailing nalang ako sa kaingayan nila. Hindi man lang pinapansin ang mga taong nakapaligid.
"Tara na, baka mahuli pa tayo sa next class natin." saad ni Mark nang makalapit siya sa 'kin, kaklase ko nga pala siya sa tatlong subj.
"Tapos ka na bang magpractice?"
"Oo, sila Ten-hyung at Taeyong-hyung nalang magpapractice. Kaya tara na kase 1:30PM na. Baka malate pa tayo." nakangiting saad niya kaya tumango ako. Masyado siyang atat, 2PM pa start ng klase namin. "Saan mo muna gustong pumunta? Kumain? Gusto mo ulit ng Milktea?" agad naman akong tumango sa huli niyang sinabi.
Natawa siya dahil do'n. Sana all katulad niya ano? 'Yung laging tumatawa kahit walang nakakatawa. Parang tanga lang, gano'n.
Nang makabili kami ng milktea, nakita ko siyang pinicturan ako kahit hindi ako ready pero tinakpan ko agad ang mukha ko.
"Anong trip mo, ha?"
"Pfft, ano ba 'yan. Hindi ka nakita. Tara na, akyat na tayo." saad niya tsaka ako hinawakan sa kamay at hinila papunta sa building namin.
Hindi naman maiwasan ang tinginan at bulungan ng mga tao dahil chismoso't-chismosa sila.
BINABASA MO ANG
√ 𝒋𝒐𝒘𝒂𝒊𝒏 𝒌𝒊𝒕𝒂 | 𝑙𝑒𝑒 𝑚𝑎𝑟𝑘
Short Story❝Nakakainggit ka. 'Yung taong kinababaliwan ko, mahal na mahal ka.❞ -NCT Mark MarkxYou - Epistolary #3 jaewonology's S: Nov. 10, 2018 E: Dec. 23, 2018 #309 - nct #109 - nct u #138 - nct dream #126 - nct 127 #956 - epistolary #43 - nct 2018 #87 - jen...