narration
Yvy's
"Okay lang ba talagang lapitan kita? Magagalit 'yun si Mark eh." ani Taeyong.
"Okay lang. Hindi nga ako pinapansin hahaha."
"Magka-away kayo. Ayoko namang maging pasimple 'diba? Ayokong makisawsaw."
"Wala namang problema do'n, Taeyong. Magkaibigan tayo."
"Nako bes! Ba't kasi hindi pa kayo mag-bati?" singit ni Sere. Mukha siyang singit.
"Bahala siya sa buhay niya. Kung ayaw, edi 'wag. 'Di ko naman siya pinipilit o pipilitin. Magkusang loob siya. Siya ang may mali dito."
"Bahala kayo sa buhay niyo. Dami niyong away."
Napabutong hininga nalang ako.
Sa totoo lang kasi, kung magaaway man kami ni Mark ay panandalian lang. Ito 'yung pinakamatagal na away namin. Hindi kami nagpapansinan, 3 days straight.
Alam ko namang hindi kami maghihiwalay, pero kung ano 'yung gusto ng tadhana, edi ayun. Wala naman akong magagawa. Duh.
Ayoko namang mamilit ng tao, gusto ko na siyang yakapin kaso galit parin ako. 'Yung isang sorry lang niya, ayos na kami. Marupok eh. Pero ngayon, ni-isang 'Sorry', wala akong narinig sakaniya.
Bahala siya sa buhay niya. Tangina niya kamo.
"Yvy," napatingin ako sa tumawag sa 'kin. "Nakatulala ka nanaman." natatawang saad ni Jaemin.
"Sorry na, may iniisip lang." sagot ko.
"Lagi ka namang may iniisip hehe, saad niya. "Oo nga pala, may sasabihin ako."
"Oh ano 'yun?"
"Crush kita. Bye."
Putangina?
Bakit gano'n?
Kung kailan may jowa na 'ko tsaka sila umaamin sa akin!
Mga depungal!
"Yvy Huang."
"Mark," hindi ko naituloy 'yung sasabihin ko nang bigla niya akong niyakap.
"I'm sorry, promise. Dare lang daw 'yun sakaniya. Hindi ko gusto 'yun. Sorry na, i love you."
"Yiiieeeeee." rinig naming sigawan nila.
"Matitiis ba kita? I love you more. 'Wag mo nang uulitin, please?"
"Opo, hindi na. I promise." he said then kissed my forehead.
"Buti talaga sis sinama kita dito. Hihihi. Aarte ka pa eh punyeta ka." saad niya at kumapit sa braso ni Donghyuck. Binigyan ko naman siya ng 'ano-'tong-nakikita-ko-ngayong-deputa-ka' look. Pero ang gaga ay kinindatan lang ako.
"Salamat kamo kay Taeil-hyung, kung hindi pa 'ko kinulit eh. Hahahahaha."
"Ah so gano'n, Mark? Kung hindi ka kinulit ni Taeil hindi mo 'to gagawin ngayon?" Pagbibiro ko.
"H-hindi naman sa gano'n love.. Papalipasin ko muna kasi galit mo bago ako makikipagbati, baka kasi kung anu-anong sigaw nanaman matanggap ko sa 'yo." He pouted.
"Edi wow." Please stahp, kinikilig ako. Huehuehue. #YvyHuang #Marupok #Hashtag
BINABASA MO ANG
√ 𝒋𝒐𝒘𝒂𝒊𝒏 𝒌𝒊𝒕𝒂 | 𝑙𝑒𝑒 𝑚𝑎𝑟𝑘
Short Story❝Nakakainggit ka. 'Yung taong kinababaliwan ko, mahal na mahal ka.❞ -NCT Mark MarkxYou - Epistolary #3 jaewonology's S: Nov. 10, 2018 E: Dec. 23, 2018 #309 - nct #109 - nct u #138 - nct dream #126 - nct 127 #956 - epistolary #43 - nct 2018 #87 - jen...