Iha need ntin ang salinan sya ng dugo type AB+ kaso naubusan ng ganun n dugo s blood bank ng hospital peraho b kyo ng type n dugo ni gelo?Ninong type B po kme ni tita. Bes ikaw kaso buntis ka eh.
Bes type 0 ako.. What if si kristof kya bes.
Tumingin silang 3 s kaibigan.
Iha NSA iyo pwede nman tyo tumawag s ibang hospital d kya s blood bank.
Kaso bes masalinan si gelo ng dugo n di ntin kilala. Saad nman ni zhaira.
Ninong sandali lng po may sunduin lng po ako. Bes samahan mo ako kailangan ko syang makausap.
Yes,!!! Dali dali nyang tinxt ang baby nya inalam kung saan ang binata.. At nagreply nman ito agad.
Bes s vantage office tyo nandoon sya.
Mbilis nyang pinatakbo ang sasakyan slamat Kay waze tinulongan sya para makaiwas s trapic.. Nagulat p ang ibang nkakilala s knya wla syang pkialam bsta sumunod lng sya s kaibigan.
Kuya Dex si kristof?
Mam zhai nsa loob po kaso mainit ang ulo eh.. Kinancel nga lahat ng appointment nya ngaun.
Nag usap p sila bgla nyang tinulak ang pinto at pumasok sya. Nrinig p nyang sinita sya ng Dex n yun.Hoy bawal pmasok
Ok lng hayaan mo kuya Dex.
Dining nyang saad.. Pagtingin nya s binata nkayuko ito s mesa. At bglang tumunghay ito
Di ba I told you ayaw ko ng bisi...
Nputol ang sinabe ng binata nung nkita sya at bgla itong tumayo..
Angel bkit? Bakit ka andito?
Lumapit sya rito.. Type AB+ ba ang type ng dugo mo?
Tumango ito.. Yes why?
Kristof please help me kailangan ko dugo mo ngaun n sumama ka sken sa hospital..
Ok don't cry... Nlapitan nya ang dlaga at pinahid ang luha sa Mata.
Tara n Dalian ntin.. Sumunod nman ito.. S akin kna sumakay
Ngumiti nman ang binata..at npakamot ng ulo.. Yeah sure my pleasure.. Bulong nito.
Paglabas nya hinila nya agad ang kaibigan. Let's go... Mabilis syang naglakad pabalik s kotse.
Pagpasok nila pinaharorot nya uli ito.
Sino b bgyan ko ng dugo? Tingin nya Kay zhaira kasi ang dlaga seryoso nkatingin s kalsada.
Doon muna mlaman pagdating s hospital. Wag ka muna maingay.
Pagdating nila sa hospital ninong check nyo n po sya..
Oh,, ok halika iho.. Check muna kita.
Ok po.. Sumunod nman sya rito.
Iha ok ka lng ba? Inakbayan nya ang pmangkin.
Tita natakot po ako kung anu sabihen nya s akin, natakot po ako n baka maghabol sya at kunin nya anak ko.
Iha anhin ntin ang yaman ntin kung d ntin gamitin.
Pero tita ayaw ko maiskandalo at makilala si gelo bka mapahamak or magaya sya s akin noon.
Pwede nman kasi kyo mag share sa anak nyo di kya magbalikan kyo tutal pareho nman kyong single.. Mag usap nlang kasi kyo ng masinsinan. Para maging msaya kna bessy.. Mahabang saad ni zhaira.
My point ang kaibigan mo iha. Pra kumpleto ang magulang ng apo ko.
Nkyuko sya.. D nya alam ang sabihen nya.
Paglabas nya mag usap kyo.. May hinanda n akong room. Pra sa apo ko doon kyo mag usap pra khit mag away mag sigawan kayo wlang mkarinig.
Tssskk,, panu kng gagawa sila ng baby tita? Biro ni zhaira
Yun ang mas mganda.. Sakay n biro nman ng tiyahin.
Tumigil nga kyo dyan may sakit ang anak ko ganyan p kyo.. Busangot nya.
Ikaw kasi eh, hampas nito sa buntis n kaibigan ng pmagkin..
Npangiti nman ito,, bkit ta bka nga lng nman eh,
Sya tigil n.. Ntawa n rin ito s biro ng buntis..
@@@@@@@
After nyang I check dinala sya sa ER at nkita nya ang batang nkabanga nya. At ang yaya nito nandun din nkaalalay s batang nkahiga.
Nurse Jane handa muna alaga mo..
Sya b ang bgyan ko ng dugo?
Opo sir,, ang yaya nito ang sumagot..
Buti nman at nadala at napapayag ka ng Ina nito. Naubusan kasi kme sa bloodbank.
Ina ng batang ito ibig sabihin anak sya ni angel?
Tumango ang Dr.. Ready n iho bsta pigain mo lng ito tuloy tuloy n yan..
Nkita nyang dumiritso ang dugo nya sa batang nkapikit..
Ang pogi po nya sir anu? Magkamukha nga po kyo eh,, npatakip s bibig ang nurse n yaya ng bata.
Nanlake ang Mata nya sa pagkadulas ng salita ng nurse.
Npatagis ang mga ngipin nya.. Ibig sabihen anak nya ang batang ito n akala nya noon n pinatay nya.. Pinahid nya ang tumulong luha nya.
Hala lagot ako Kay mam Angel doc, ndulas ako doc patay ako nito mawalan ako ng trabaho nito..
Nku,,khit di mo sbihen Jane malaman din yan tingnan mo ang mag ama parang pinagbiak n kamote. Magkapareho p sila ng blood type.
Nilingon nya ang Dr..tama ito yung nag asekaso s dlga nung dinala nya ito dito s ER 3 years ago. At itong nurse n ito rin nag ayos s dlaga s kwarto. At itong hospital pag aari ng mga Deogracia. Npahawak nlang sya s ulo s inis gusto nyang sumigaw dhil pinagkaisahan sya niloko sya ng babaeng subrang minahal nya.
Sir Sana po d kyo magalit Kay mam Angel di nyo lng po alam n plage po syang umiiyak nung pag alis nmin dito s pilipinas sumaya lng sya nung pinanganak n nya si gelo ang anak nyo.Iho pasencya kna nagsinungaling ako syo nkiusap kasi ang inaanak ko. At kinuwento din nya kung bkit muntikan ng mwala ang anak nyo kya ngawa ko.
Di sya umimik pagkatpos ng salinan ng dugo nyakap nya ang anak.
Baby andito si daddy pagaling ka huh, doc anu b skit nya?
May dengue sya. Humiga ka muna at inumin mo ito ng mkabawi ka ng lakas..
Ininum nya ang sinabe ng Dr at umupo sya s gilid ng anak nya. Hinalik halikan nya ang kmay nito..
Nurse jane dalhin mo muna sya s room n hinanda ni divina
Yes doc. Sir dito n po kyo upo s wheelchair.
Nkatingin sya s anak.
Mya mya lng po sir isunod ko po sya paghatid s room nyo.
Paglabas nya nkita nya ang dlaga nkaupo s labas ng ER. At npatayo ito.
Jane si gelo?
Ok n po sya mam.. Kailangan po muna magpahinga ni sir kristof s room. At maya mya lng isunod ko rin po si gelo.
Tiningnan nya ang dlaga di ito mkatingin s knya. Kaya npakuyom sya s palad nya. Pagdating nya s room umupo lng sya sa Kama at lumabas n ang nurse.
BINABASA MO ANG
You're Mine Only Mine
RomanceWla sa tagal ng pagkakilala na sukat ang pagmamahal kundi s pagsasama nyo. Ang Playboy kung magmahal wagas hamakin lahat. Ang babaeng masaktan gwin lahat matakasan nya lang. Subaybayan ang buhay pag ibig nila angel at kristof