(LARRY JOON'S PIC ON THE SIDE)
▪ANTONETTE ELLA POV▪
"Nak? Ella?"-rinig kung tawag ni mommy sa labas ng kwarto ko. Bumangon ako at binuksan ang pinto.
"Ano po yun?"-tanong ko ky mommy.
"May sasabihin kami ng daddy mo, sumunod ka sakin"-sagot niya at nauna ng naglakad, sumunod naman ako sa kanya at papunta kami sa mini office ni daddy. May mini library, mini gym, at kung ano pa. Oyes! Malaki ang bahay namin, hm? Diko alam kung matatawag batung bahay sa sobrang laki, kung perstym mo dito kailangan mo talaga mang hiram ng mapa ni dora. Mayaman sila mommy at daddy dahil isa sila sa pinaka mayaman sa buong asia! Apat lang kami dito, walang katulong kasi ayaw ni mommy, diko alam kung bakit! Sya lahat gumagawa ng gawaing bahay, minsan tumutulong ako.
"Ella, ija? May sasabihin kami ng mommy mo"-daddy. Tumango lang ako bilang sign na mag patuloy sila sa sasabihin nila sa akin.
"Gusto namin na papasok kana sa isang school anak, ayaw na namin na mag home study ka para maranasan mo naman makipag usap sa ibang tao"-daddy.
"Ano ka ba honey, di nga tayo kinakausap ng unica ija natin, panu na kaya yung ibang tao"-kuntra ni mommy kay daddy. Mom's right! Diko nga sila kinakausap, panu na kaya yung mga tao sa labas!
"Malay natin baka pag uwi niya galing sa school hon, madaldal na ang ating prinsesa!"-nakangiting sabi ni daddy.
Prinsesa?
Nababaliw na ba yung pamilya ko? Ayaw ko nga tinatawag na baby, prinsesa pa kaya! Nakakasuka yung mga ganyan!
"Sana nga hon, gusto ko ding makitang naka ngiti yung reyna natin"-mommy.
Reyna? WATDA.
"Anung reyna? Ikaw yung reyna honey atsaka ako yung hari"-daddy.
Napahilot nalang ako sa sintido ko, anung magagawa ko sa pamilyang 'to? I'm surounding a lunatic people!
Umubo ako ng peke para makuha ang atensyon nila dahil nag babangayan na sila in a sweet way.
"May ubo ka nak?"-tanung ni mom. Arghhhh.
"Lalabas na po ako mom, dad"-sabay tayo ko.
"So? Payag kana?"-daddy's refferring sa go-to-school-thingy.
Tumango nalang ako. Anung magagawa ko order nang reyna at hari este nila mom at dad yun eh! Tsaka gusto ko ding ma try yung sinasabi nila.
Pumasok na'ko sa kwarto at humiga sa kama.
YOU ARE READING
BLACK
Teen FictionHer name is Antonette Ella Morales You describe her as a COLD AND RUDE, But your wrong, she's protecting you in a silent way that you will never know.