●CHAPTER 1●

19 0 0
                                    


(ELLA'S PIC ON THE SIDE)


▪ANTONETTE ELLA MORALES POV▪

"MOOOOM I'M HOME"-Sigaw nang kapatid kung bagong dating.

"How's your school baby?"-tanong ni mommy kay kuya.

BABY?

Mukha bang baby yang dambuhala nayan tsk! Nakakairita pakingan.

"It's okay mom"-sagot naman ng kapatid kung mukhang nagustuhan pa na binibaby ni mommy, parang bata! Mukhang siya patung bunso sa amin kasi napaka childish niya.

"Good to hear that! Sige mag meryenda kana, may sandwich dyan, gawa ng kapatid mo"-mom.

"Aba himala marunong na pala siyang----araaaay ano ba! Mashakeeet"-dina niya natapos yung sasabihin nya kasi binato ko lang naman ng remote! Mabigat pa naman yun tsaka sapol sa ulo (Mwahaha)

Tumingin sya ng masama sakin, tsk! Di ako natatakot ng ganyan ganyan!

Nag smirk lang ako at tumingin uli sa tv.

Tumayo na ako at pumunta sa kusina, nauuhaw ako bigla. Naka uuhaw pala tumingin ng tv, ngayon kulang nalaman!

"Bun's gusto mo bang pumasok sa school?"-tanong ng kapatid ko, diko alam kung sinung tinanung niya wala namang nangagalang bun's dito sa amin! Kumuha ako ng pitsel sa loob ng ref alangan namang sa labas ako kukuha, kumusta naman yun! Di yun OK!

"HOY TINANUNG KITA?"-Biglang sigaw niya kaya nagulat ako, nagpapasalamat ako kasi diko nahulog yung pitsel!

Tumingin ako ng masama sa kanya!

"Ikaw kasi dika nakikinig"-paninisi niya. Sya nga tung nangugulat, tsaka malay ko ba na ako yung tinanung niya, di naman bun's ang pangalan ko tsaka kailan pa nag ka bun's yung pangalan ko! Pinalitan na ba nila mommy yung pangalan ko, matingnan nga sa birthcertificate ko mamaya!

"HOY? LUTANG KA NA NAMAN"-sigaw niya ulit.

"What?"-malamig kong sabi sa kanya!

"Wag ka ngang magsalita ng ganyan, nakakatakot ka! Nagpapasalamat talaga ako na hindi ka pasalita kasi nakakatakot ka kapag nag salita ka, ang lamig parang galing sa ilalim ng lupa, parang bangkay, wag ka ding tumitig bun's! Nakakakakot! Alam mo ba yun?"-mahabang lintya niya habang nakatitig ako sa kanya. What lang yung sinabi ko ang dami niya ng sinabi tsaka napakalayo yung sinagot niya sa tanong ko! Hays. Kung weird ako ano pa kaya yung family ko? Dapat WEIRD yung apelyido namin babagay pa!

"Ang dami mong satsat!"-sabi ko tsaka iniwan na sya sa kusina, nakalimutan ko pang uminom ng tubig! Mamaya nalang natitiis ko pa naman yung uhaw!

"HOY MAY SASABIHIN PA AKO"-rinig kung sigaw ni kuya. Tsk!

Maingay.

"Anung nangyari sa kuya mo?"-tanong ni mommy sakin pagka-upo ko. Nag kibit balikat nalang ako! Nakakapagod magsalita! Masakit sa panga!

By the way i'm ANTONETTE ELLA MORALES, 18 yrs at never in my life pumasok sa isang paaralan! gusto ko pang mag home study kaysa pumasok sa isang paaralan kasi dimo alam kung anung ugali ang mga tao sa labas! Baka masama sila, base on my research lang naman tsaka mahilig din ako tumingin ng balita! May mga hindi ka aya ayang nangyayari! Bahay lang talaga ako kaya napakaputi ko na, mas lalong pumuti ako sa mga suot kung puro black. Eversince BLACK na talaga ang gusto ko. Natural lang din yung kulay red kung lips at black na black kung mata at pinkish cheeks! Kaya dina kailangan mag make up! Tsaka di naman ako marunong mag make up (hahaha).

-LAZY_QUEEN1425

(COMMENT,VOTE AND SUPPORT)

BLACKWhere stories live. Discover now