▪ANTONETTE ELLA POV▪
Pagdating sa mansion ay inilagay ko muna ang mga binibili ko kanina sa sala habang si althea ay nakipag tsismisan kay mommy.
Dumiretso narin ako sa kwarto ko para mag linis ng katawan, pagkatapos kung magbihis ay bumaba na ako sakto namang pagdating ni kuya.
"Hi sissy"-tumango lang ako at sumabay na sa kanya papuntang kusina.
"I'm home mom"-she kiss mom sa cheeks.
"Oy althea, you're here"-kuya said with smiled.
"Ah ou, gagawa kasi kami ng project ni ella"-althea at ngumiti din.
Pinabayaan ko nalang sila habang kumukuha ako ng tubig sa ref, nauuhaw ako! Pagkatapos kung uminom ay inaya ko na si althea para magsimula na kaming gumawa ng project.
Nagsimula na kaming mag drawing. Sabi kasi ni prof magdrawing daw ng kahit ano basta related sa topic namin, nakuha naman agad ni althea ang sinabi ko kaya malapit na kaming matapos.
"Dinner ia ready sissy at althea"-kuya said. Kaya tumayo na kami ni althea at iniligpit ang kalat namin.
Iniligay ko sa lamesita ang project na malapit nang matapos namin at pumunta na sa kusina.
"Di makaka-uwi ang daddy niyo kasi may business-trip sila sa hawaii, mga three days pa bago sya uuwi"-balita ni mommy sa amin. Kaya pala wala si daddy, it's almost 7 pm na kasi, 6:30 pm kasi sya uuwi lagi.
Kumain na kami at pagkatapos ay ako na ang nag hugas ng mga pinggan, since pagod na si mommy pina relax ko nalang sya kaya ako nalang ang nag huhugas.
I almost done when my phone rang, sino naman ang naisip na tawagan ako?
So i immediately answer the phone without looking whose the caller.
"Ella?"-boses lalaki, di naman si daddy 'to ah, so? Tinangnan ko ang caller. Napa kunot-noo ako kasi unknown number ang nakatatak tsaka wala naman akung naalala na may binigyan ako ng number ko.
"Who you?"-malamig na tanong ko.
"It's larry, your brother's friend"-he said. Larry? Sya siguro yung bago kung nakikita sa mga kaibigan ni kuya.
"What do you need?"-i asked coldly.
"Can we go out?"-he said.
Huh?
"Is that daddy?"-i heard kuya asked.
Tiningnan ko muna si kuya bago sumagot kay larry.
"Okey"-then i hanged up the phone.
Kuya asked me again kung si daddy ba daw yung katawag ko earlier, umiling lang ako bilang sagot.
"Sino? Boyfriend mo?"-tanong niya.
Tiningnan ko lang sya ng masama.
"It's Your friend larry, ikaw ba nagbigay sa kanya ng number ko?"-i asked him with my deadly glare.
Instead sagutin ako ay ngumisi lang sya at umalis.
Nagpatuloy nalang ako sa paghuhugas ng mga pingan.
After 5 mins ay tapos na ako.
Bumalik ako sa sala para tapusin ang project namin, habang nag drodrawing kami ay panay tsismisan naman ang dalawang maiingay ang bibig.
Ako ang unang natapos, niligpit kuna ang kalat ko at tinapon sa trashcan ang mga basura ko. Umupo muna ako sa couch para tumingin ng tv habang yung dalawa ay nagchichika parin.
YOU ARE READING
BLACK
Teen FictionHer name is Antonette Ella Morales You describe her as a COLD AND RUDE, But your wrong, she's protecting you in a silent way that you will never know.