▪ANTONETTE POV▪
Napadabog akung bumangon dahil sa ingay ng katok, lecheng disturbo yan! Binuksan ko ang pinto at si kuya ang nadatnan kung inip na inip na.
"May lakad kayo ni larry?"-tanong nya sakin, hala? Tiningnan ko ang alarm clock kung si alarck, WHAAAT? Ala una na?
"Kanina pa sya pabalik-balik dito"-sabi ni kuya sakin, napabuntong hininga nalang ako, di nya ako masisi kung bakit late ako nagising tumambay kasi sya dito sa kwarto ko hanggang hating-gabi kaya wala akung tulog.
"Maligo muna ako"-walang ganang sabi ko at sinirado ang pinto. Dumeritso ako sa banyo at naligo, after 10 minutes ay nakabihis na ako.
Bumaba na ako at nakita ko syang kausap ni mommy at kuya, tumingin sila sakin.
"May date pala kayo ba't late ka gumising?"-tanong ni mom.
"This is not a date mom"-naiinis na sabi ko, lalakad lang date agad? Pwede ba yun?
"Sige umalis na kayo, take good care of my unica ija son"-masayang sabi ni mommy at talagang pinalayas na ako? Tsk! At anung SON? Kapatid koba 'tung bakulaw na'to?
"I Will mom"-nakangiting sabi nya, WHAAAT? Bakit nya tinatawag na mom ang mom ko? What is all about son and mom-thingy? The hell with them.
"Sigeee babyee"-kinikilig na paalam ni mommy, like watda fudgebaar is thisss?
**
"Okay kalang?"-nag alalang tanong nya sakin habang nagdradrive sya. Panu ba ako magiging okay kung may anak pala si mommy, anak sa labas dahil di kami magkamukha!
"Are you my mom'son?"-i ask directly.
"Yeah, She is my mom soon my future-wife"-He said while smiling. Whaaat?
10% Loading.......
20% Loading......
30% Loading......
50% Loading......
100% Proceeessss...
So mali pala ako nang iniisip, akala ko pa naman step-brother kutong unggoy na'to hayss salaaammmaaattt.
"It will never ever happen"-malamig na sabi ko.
"It will happen mahal, basta tiwala lang"-he said while smiling, ano na naman kayang katol ang tinira nito at laging nakangiti?
"Stop calling me petsname"-i said in a warning tone, tumawa lang sya sa sinabi ko. Watdaa!
"I'm not calling you a petsname its a endermeant"-aniya.
"Whatever"-sabi ko nalang.
**
Nandito kami sa mamahaling restaurant kumain, habang kumakain kami ay lagi nya akung tinititigan letcheng malagkit ang sarap kutusan nitong unggoy na'to, kinakabahan na naman ako at nakikiliti yung tiyan ko na para bang may lumilipad-lipad, naluko na lumipad na yung mga ahas ko sa tyan!
"Will you stop staring at me"-malamig na sabi ko sa kanya.
"I'm sorry mahal, sadyang maganda, no scratch that-- sadyang dyosa kalang sa paningin ng gwapo mung asawa"-nakangisi nyang sabi sakin.
"Isa pang tawag na mahal papatayin kita"-naiinis na sabi ko, putcha pagdating sa kanya diko mapigilang magtrantrums, ang pangit pangit na nga feelingero pa!
"Okeyy i'm sorry"-nakataas ang kanyang kamay habang tumatawa-tawa pa.
Diko nalang sya pinansin, pinagtuunan ko nalang ng pansin ang pagkain ko kaysa sa unggoy nayan, baliw! Takas sa mental arghhh!
**
Pagkatapos nang aming awayan i mean kumain ay dumeritso kami sa park na puno nang dekorasyon, malapit na pala ang pasko!
Umupo muna kami saglit sa isang bench na pangdalawahan.
"You want to watch a fireworks?"-tanung niya sakin tumango lang ako bilang sagot, i want to see fireworks again.
Yung last na nakakita ako ng fireworks ay yung buhay pa ang bestfriend ko, antagal kunang di nakakita nun!
Pagdaan nang ilang oras ay may biglang pumutok, napanganga naman ako sa ganda ng fireworks napahinto kami sa paglalakad ni unggoy, napapansin kung nakatitig lang sya sakin hanggang sa matapos ang fireworks.
"Bakit?"-i ask him but he just smiled that makes my heart pounding. Ano 'tung nararamdaman ko?
"Pwede ba kitang ligawan?"-napatulala ako sa sinabi nya sakin, what did he say? Diko alam ang isasagot ko dahil diko naman 'to naranasan noon pa at diko alam kung ano 'tung nararamdaman ko, it feels so strange to me because it's my first time.
"Silent means yes"-he said while smiling, napatitig nalang ako sa kanya,ang gwapo pala niya pag tinitigan.
"Mukhang naaliw kana sa mukha ko nu? Haha"-at mahangin din tsk, i looked away dahil sa mga iniisip ko.
"Let's go, iuuwi na kita"-sabi nya habang hinahawakan ang kamay ko, uuwi na kami? Ba't ang bilis yata. Napasimangot ako sa iniisip ko ba't ako nagkakaganito? Sucks!
Akala ko ba uuwi na kami? Dinala nya kasi ako chinese restaurant, umorder na sya kasi sya lang naman nakakaintindi ng chinese-chinese nayan.
Pagkatapos naming kumain ay hinatid na nya ako sa amin.
"Gusto mo ihatid din kita sa kwarto mo"-he said while laughing, sinapak ko naman dahil ang manyak ng dating pagkasabi nya tsk!
"No, thanks. Uwi kana ingat"-malamig na sabi ko, ngumiti sya sakin at mabilis pa sa alas kwatro na humalik sya sa pisngi ko, FHSJAHAHAKKHAGAAJQ bush8 na yun!
Tinitigan ko sya ng masama hanggang sa mawala na sya sa paningin ko.
Pumasok na ako at dumiretso sa kwarto diko nga pinansin si kuya at althea na tinutukso ako dahil nakita pala nila yung ginawa sakin ni joon, namula naman yung pisngi ko habang inaalala ko yung kanina. For the first in history ay ngumiti ako na pagkalaki-laki, am i inlove?
Nagising ako sa katok kaya bumangon ako nang padabog na sana diko nalang ginawa, Aaaraaay ang sakit ng katawan ko parang nilalagnat ako at umiitim ang paningin ko. Di naman ako nagpaulan a tsaka wala namang ulan HUHU ang sakittt ng katawan ko.
Binuksan ko ang pinto kahit dumidilim na ang paningin ko, what happen to me? Bago pa magsalita si kuya ay bumagsak na ako sa sahig and all i can see is black.
**
Pagdilat ng mga mata ko ay si larry ang unang nakita ko, napakunot naman ang noo ko, bakit sya nandito?
"Are you okay"-tanong nya na may pag alala sa kanyang mukha.
"Yes, i'm fine"-sagot ko sa kanya at aakmang tatayo ngunit pinigilan nya ako.
"Wag ka munang malikot baka mabinat ka"-sabi nya habang inaalayan nya akung humiga ulit.
"Where is my mom and kuya?"-i asked him.
"Nasa baba"-he answered.
"Why are you here?"-i asked confusedly.
"They called me, they told me your sick. Im so worried thats why im here. Binantayan kita"-sagot niya. Di ako makapaniwala na ginagawa nya sakin 'to. I'm happy because the one i love is concern, yeah you read it right? I'm inlove. I know it so fast but i can't help falling to him.
"Thank you"-i smiled to him, he look shocked when he saw me smiling. I know this is my first time na ngumiti sa ibang tao, at ang kauna-unahang nakakakita nito ay si LARRY JOON VILLARER! He must be special to me because i love him ^_______^
YOU ARE READING
BLACK
Teen FictionHer name is Antonette Ella Morales You describe her as a COLD AND RUDE, But your wrong, she's protecting you in a silent way that you will never know.