(ANDEW CRACKSON PIC ON THE SIDE)
▪ANTONETTE ELLA POV▪
Pag dating namin sa magiging room ko kuno, kumatok si kuya sa pinto. Ilang sandali lang ay binuksan na ang pinto, isang babaeng naka eyeglasses at naka palda, habang may hawak na stick, napangiwi ako sa aking naisip, baka papaluin ako nito, mukhang masungit pa naman tung matandang 'to!
"So? This is a new transfferee mr morales?"-tanung nung matandang masungit.
"Yes ma'am"-sagot naman ni kuya.
"Okay, please come in lady and introduce yourself"-sabi nung ma'am ko kuno.
Tumingin muna ako kay kuya. He mouthed (Goodluck) to me at umalis na. So? Tama nga ang nasa isip ko na papaluin ako nung ma'am kasi nag gogoodluck si kuya sakin. Kaya dipa ako pumasok. Tumingin ako sa matandang babae at parang nag hihintay syang pumasok ako, baka excited syang paluin ako. Ganito ba ang mag aaral sa isang school? Papaluin? Hays bahala na nga, baka mahina lang siguro yung pagpalo niya kaya pumasok na ako."Whoaaa, pare ang ganda"
"Sya yung nakita ko kanina waaahh ang ganda niya talaga"
"Bitch"
Mga bulong-bulongan na naririnig ko naman, may pinupuri ako at may parang nagagalit sakin. Ina ano ko ba sila? Kadalasan yung mga girls na mukhang mga clown, kung maka make up.
"CLASS QUIET, okey ija introduce yourself"-sabi nung ma'am. Di niya ba ako papaluin?
"Antonette ella morales"-malamig na sabi ko. Tumingin ako kay ma'am na parang hinihintay pa akung mag salita. Luh? Nakalimutan ko pala na pinalitan na yung pangalan ko nila mommy, diko pa nga natingnan yung birthcertificate ko eh!
"Ma'am pwedeng mag tanong sa kanya?"-nakataas ang kamay na nasa unahan. Tumango lang si ma'am.
"How old are you po ate?"-tanong nya sakin. Tinitigan ko lang sya at di sumagot.
"Take your sit ms morales"-ma'am. Kaya humanap ako ng bakanting upuan, may nakita ako malapit sa bintana, kaya dun na ako pumunta, umupo na ako at tumingin na din sa harapan. Nag tuturo na si ma'am, tumingin ako sa blackboard kung anung topic na ba sila. Alam kuna pala yung topic, yan yung tinuro sakin nung tuitor ko, dahil alam ko naman yung topic, umub-ob ako sa lamesa para matulog, inaantok ako bigla.
▪ANTONETTE ELLA POV▪
Nagpapasalamat ako dahil dismissed na, nagugutom na talaga ako, ang tagal mag dismissed ni ma'am, mabuti nga at di ako pinagalitan dahil natutulog lang ako hanggang sa matapos syang mag turo, nagising lang ako sa tapik ng katabi ko kanina. Asan na kaya yung dambuhala kung kapatid? Kahit labag sa kalooban ko na makasama sya ay titiisin ko nalang, dahil nagugutom na ako gusto ko kumain ng spaghetti na luto ni mommy. And speaking of the devil, paparating sya sa akin.
"Ang tagal mo"-nakabusangot kung sabi sa kanya.
"Sorry sis, may pinagawa kasi ang prof namin"-pag paumanhin niya.
"Tara sa cafeteria"-sabay akbay niya na naman.
Pinabayaan ko nalang dahil wala akung lakas kunin yung braso niya.▪PRINCE QUIEL POV▪
Nakita ko kaagad ang maganda kung kapatid sa labas ng room nila habang nakabusangot at naka kunot ang noo, HAHA alam kung gutom na'to, dali dali akung lumapit sa kanya baka mag tantrums pa'to pag nalipasan ng gutom.
"Ang tagal mo"-nakabusangot niyang bungad sa akin pag dating ko.
"Sorry sis, may pinagawa kasi ang prof namin"-pagso-sorry ko sa kanya. Tsaka inaya ko na sya pa puntang cafeteria, umakbay ako sa kanya at aba himala di pumalag, epekto ng gutom siguro Hahahaha!
Pagdating namin sa cafeteria ay hinanap ko kaagad yung mga tropa ko para dun na maupo. Madali ko lang naman sila nahanap dahil sumigaw yung isa sa mga tropa ko.
"Dude dito"-sabay kawaykaway niya. Siya si EVAN JADE TORRES!
pagdating namin sa kanila ay napansin kung wala pa si LARRY, asan na naman kaya nag susuot yun?
"Asan si joon?"-tanong ko sa kanila.
"Pinauwi sa daddy niya"-sagot naman ni ANDREW.
"Ganun? By the way this beautiful lady beside me is my sister"-nakangiti kung pakilala sa kanila. Habang sila ay nakanganga at nanlalaki ang mga mata.
▪ANTONETTE ELLA POV▪
Pagpasok palang namin sa
coffeteria?
C-coff
Caffeyla?
Anung tawag dito?
Ah basta, pagpasok palang namin ang daming styudante, may nag daldalan habang kumakain,nag memake-up,nagpapa cute? Pweee di naman mga cute, sarap sampalsampalin yung mga mukha Grr."DUDE DITO"-rinig kung sigaw, kaya napabaling yung tingin ko sa kung sino mang sumigaw, may lalaking kumaway-kaway habang nakatingin sa amin ni kuya, hinila naman ako ni kuya papunta dun sa lalaking kumawaykaway kanina. Paglapit namin sa kanila, may tinanung si kuya sa kanila at pinakilala nya ako sa mga friends nya. Napingiwi ako sa mga naging reaction nila, nakanganga at nanlalaki ang mata na nakatingin sa akin.
"Weeee"
"Talaga, may kapatid kang ganyan kaganda?"
"Correction, dyosa mga dudes"Sabaysabay na sabi nila. Napakunot ang noo ko sa mga sinasabi nila.
"Syempre gwapo kaya ako"-nagmamayabang na sagot ni kuya. Anung connect sa sagot nya sa mga tanung nila? Baliw din ang isang 'to tsk.
Tumingin ako sa mga pagkain at hinanap yung favorite ko, tumingin ulit ako kay kuya pero mukhang busy na sya kakadaldal sa friends niya, kaya umalis na ako at lumapit dun sa mga pagkain. Umorder ako ng spaghetti,oranges juice,burger,solo pizza,fries at sundae.
"Sayo 'to lahat ma'am?"-tanung nung cashier.
Paki niya ba na akin lahat nyan? Di naman sya ang kakain. Di ako sumagot at nagbayad na, kinuha kuna ang order ko at bumalik na sa table. Umupo na ako at nag simula ng kumain, diko na pinansin yung mga tingin sakin nung apat na mukhang nagulat pa. Anung nakakagulat dun[Author'snote: SORRY FOR THE LAME UPDATE, SABOG KASI AKO NGAYON HAHA]
YOU ARE READING
BLACK
Novela JuvenilHer name is Antonette Ella Morales You describe her as a COLD AND RUDE, But your wrong, she's protecting you in a silent way that you will never know.