●CHAPTER 6●

12 0 0
                                    

(BLAKE AKON'S PIC ON THE SIDE)


▪ANTONETTE ELLA POV▪

Pagkatapos kung kumain ay bumalik na ako sa room ko total alam ko na ang daan pabalik dun, diko na hinintay si kuya tsaka naiinis ako sa mga tingin ng mga tao dun lalo na yung tatlong friends ni kuya.

"OOOOYY ELLAAAAAA"-rinig kung sigaw di kalayuan sa akin, diko sya pinansin malay ko ba kung sinung ella ang tinawag niya.

"Oy classmate"-naramdaman kung may tumapik sa balikat ko, so? Sya nga yung katabi ko at sya din ang tumawag sakin. Kung maka tapik parang close kami ah, nagpatuloy lang ako sa paglalakad.

"Oy? Magsalita ka naman"-sabi nito.

Still, Di ako umimik.

"MAGSASALITA NA YAN, MAGSASALITA NA YAN, MAG SASALITA NA Y------"

"WILL YOU SHUT UP"-malamig kung sabi sa kanya, napahinto namn sya at mukhang kinakabahan at napa kunot noo ako dahil bigla syang ngumiti, this girl is annoying.

"Sa wakas nag salita kana rin, pero di maganda yung lumabas dyan sa bibig mo pero okay na atleast narinig kitang nagsalita"-nakangiting sabi nito.

"Alam mo gusto kitang maging kaibigan, ako nga pala si althea marie"-nakahalad niyang kamay, tiningnan kulang ang kamay niya at naglakad ulit. I don't want to be with her friend, she's annoying and maingay.

"DI AKO SUSUKO, MAGIGING KAIBIGAN DIN KITA "-rinig kung sigaw niya, bahala siya and never mangyayari yun.

▪ALTHEA MARIE POV▪

Gusto kung magkaroon ulit ng kaibigan, yung hindi ako iiwan, hindi ako ipapahamak, hindi ako ilalaglag, at di ako tratraydorin tulad ng ginawa sakin ng mga ex-bff's ko. 

(Nag simula ang lahat nung may nanligaw sakin, tsaka ultimate crush ko pa yung nanligaw sakin, alam ng mga bffs ko na sya yung matagal ko nang gusto, kaya sinagot ko agad. Akala ko masaya yung mga bffs ko na nagkaroon ako ng boyfriend pero mali ako, ayaw nila maging masaya ako kaya gumawa sila ng paraan para masira ang aming relasyon, gumawa sila ng scandal video, na hindi naman ako yun, nakalat sa buong school yung video na hindi naman ako, iyak ako ng iyak nun. Hiniwalayan ako ng boyfriend ko, ex-boyfriend to be exact! Marami syang nasabing masasakit, nag explain ako sa kanya na hindi ako yun pero di sya naniniwala, simula nun di na ako pumasok ng school, at nalaman ko pa na sila na nang traydor kung bestfriend, si trexie. Sa bahay lang ako nagkulong nang dalawang buwan at iyak lang ako ng iyak. Akala ko nun wala na akung kakampi, akala ko naniniwala si mama sa mga pekeng balita tungkol sakin, pero laking pasasalamat ko dahil hindi siya naniniwala, malaki daw ang tiwala sakin ni mama diko daw yun magagawa at klarong-klaro daw na inidet daw yung mukha ng babae at sabi ni mama parang si trexie daw yung nasa video. Napanatag ulit yung loob ko at pumasok na ulit ako sa school, kahit dipa ako nakaka move on sa nangyayari sakin binabalewala ko nalang, hanggang ngayon marami paring nandidiri sakin kahit wala naman akung ginawang masama, pinabayaan ko nalang.) 

Napapunas ako nang aking mata dahil lumuluha na pala ako mag isa, napabuntong hininga nalang ako at lumilinga-linga, may hinahanap kasi yung mga mata ko at ayunnnn hihihihi. Tumakbo ako ng mabilis upang maabutan siya, putik ang bilis nyang maglakad. Tinawag ko sya pero di sya lumingon, tumakbo pa ako ng mabilis at
sa wakas naabutan ko narin sya, impyernes ha ang bilis niya maglakad.

"Oy classmate"-sabay tapik ko sa kanya, hihi ako na ang feeling close, nagpatuloy lang sya sa paglalakad, ako naman si makulit sumunod parin sa kanya.

"Oy? Magsalita ka naman"-sabi ko sa kanya habang nakangiti, pero di parin sya umimik. 

"MAG SASALITA NA YAN, MAG SASALITA NAYAN, MAG SASALITA NA Y--------"

BLACKWhere stories live. Discover now