Chapter 1

23.2K 560 25
                                    

Aerin

My parents died after the war sacrificing themselves for the peace of our Kingdom Ruddigorre. Not only my parents, King Aeros and Queen Valeria but some of our elves warriors as well.

At dahil nag-iisa akong anak ay agad akong kinoronahan bilang Reyna ng Ruddigorre. My Uncle Prince Juliuz and cousin Prince Vander aren't happy about me being the heir of the throne kaya umalis ang dalawa.

They said I am not capable of handling the Kingdom. That I am not worth for the throne pero kahit anong sabihin ng dalawa noon sa akin ay hindi ako nagpadala sa salita ng mga ito. My parents ruled this Kingdom with kindness na wala sa Uncle at pinsan ko. They're both dominant. Hindi ako bulag para hindi makita ang hangarin ng dalawang ito. They're both greedy and selfish of powers at hindi ko bibitawan ang nasimulan ng mga magulang ko.

I also have a doubt about my Uncle and cousin. Noong digmaan kasi ay wala ang mga ito at lumitaw lang ang dalawa bago ako makoronahan bilang Reyna. Isa sa mga malaking kaharian ang sumugod sa amin ang Dyffortre. Sa pagkakaalam ko ay hindi magkagalit ang kaharian namin at ang kahariang ito pero bigla na lang nagsagawa ng pananakop sa hindi malamang dahilan. Ang Uncle kong si Prince Juliuz ay laging nagpupunta doon at naghahatid ng mensahe ng Haring Ama ko para sa ikabubuti ng mga kaharian namin.

May mali at nababahala ako sa pag-alis ng mga ito. Baka babalik lang ulit ang dalawa at manggugulo. I'm not saying anything dahil wala akong ebidensya pero malakas ang kutob kong may kinalaman ang Uncle at pinsan ko sa mga nangyari.

They also underestimate my abilities and capabilities. They don't know anything about me. Hindi kasi ako pinapalabas ng Inang Reyna noon ng palasyo at tinuturuan ako nito palagi sa may underground training field.

I am the fastest. I know too well how to use the bow or crossbow. I am good with swords and daggers since ito ang mga pangunahing armas namin. I always have my bow and arrows in my back kapag namamasyal ako sa kaharian while wearing my cloak.

But I'm not normal. I am a woman with a male genital at ang Hari at Reyna lang ang nakakaalam ng tungkol sa pagiging iba ko. They didn't love me less kahit ganito ako. In fact they are happy about it dahil mananatili daw ang pangalang Ruddigorre dahil sa akin maisusunod ang pangalan ng magiging asawa ko.

Obviously I'm going to marry a woman. Hindi pwedeng maging lalaki dahil meron akong kasarian tulad ng mga ito. I'm not a gay kahit babae ako. It's complicated. Ang mahalaga ay magiging masaya ang bubuoin kong pamilya kasama ng babaeng mamahalin ko.

I'm not gonna promise anything pero alam kong may karapatan akong sumaya lalo na sa mga nangyayari ngayon. I deserve to be love. Yes I'm different alright pero hindi iyon ang dahilan para tratuhin akong iba ng taong mahahalin ko. I didn't chose this but I'm blessed kahit naman papaano.

I needed to find my mate at alam kong wala ito sa Kaharian o mundo namin. I had been waiting for her for hundreds of years already. Laging sinasabi noon ng mahal kong Inang Reyna na hindi pa ipinapanganak ang mamahalin ko. So hanggang ngayon maghihintay pa rin ako?

I'm already a Queen and I need someone to inspire me. Someone who will care and love me. Probably have our family too. It was nice to see two or three kids running around in the palace. I need a Queen beside me.

Hinaplos ko ang dalawang marmol sa harapan ko saka ko iyon tinitigan.

The elves nation loves you

A loving wife and mother, a brave ruler and a great leader
QUEEN VALERIA RUDDIGORRE

A loving husband and father, a brave warrior, a great ruler and leader
KING AEROS RUDDIGORRE

Different Worlds _Part 1 (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon