Tất Văn Quân có một chú chuột hamster nhỏ màu vàng kim rất đáng yêu. Chuột ta có bộ lông bông xù mềm mượt, thân hình mềm mại tròn vo, đặc biệt rất dính người. Tất Văn Quân có mua cho nhóc chuột một cái lồng to phủ đầy bông mà mạt gỗ mềm mại, thêm một cái bánh xe chạy bên trong và chiếc ổ nhỏ ấm áp trong lồng, nhưng nhóc chuột vẫn thích dính lấy anh và thường xuyên lấy túi áo anh làm chỗ ngủ. Tất Văn Quân cũng cưng chiều bé chuột của mình lắm, đi đâu cũng mang theo, thậm chí còn không ngồi máy bay hay các phương tiện không cho mang thú cưng khác. Cưng bé như vậy nên Tất Văn Quân cũng đặt cho bé một cái tên rất cưng: Tiểu Bảo Bối. Các anh em còn hay đùa rằng: "Sau này mày định lấy nhóc chuột đó làm vợ luôn sao?" Và sự thật thì nhóc chuột đã là vợ của anh rồi mà.
Tại sao ư? Tại vì Tiểu Bảo Bối của Tất Văn Quân thực chất là một nhóc chuột tinh bị lạc mẹ đó. Cậu nhóc chạy loạn thế nào lại chui vào giỏ đồ ăn picnic của Tất Văn Quân, bị anh đem về nuôi, vỗ béo, phát hiện ra bí mật rồi 'ăn' luôn. Mỗi lần ngẫm lại số phận bi ai của mình, Tiểu Bảo Bối chỉ muốn làm chuột luôn thôi, không cần biến trở về người nữa. Tất Văn Quân mặt ngoài thật ôn nhu ấm áp nhưng thực chất lại là một con đại hôi lang to đùng đó. Nhưng mà được ở bên cạnh Tất Văn Quân Tiểu Bảo Bối cũng rất vui. Tay anh rất to, cũng rất ấm, làm chuột cuộn tròn trong tay rất thích, làm người nắm tay anh đi dạo cũng rất vui. Anh còn rất to cao nữa, ôm một cái là bao trọn được cậu rồi, nên cuộn người trong lòng anh thích lắm. Hơn nữa, ngoại trừ lúc hóa 'sói', anh cũng đều rất ôn nhu với cậu, còn hứa tìm mẹ cho cậu nữa. Nên là Tiểu Bảo Bối yêu Tất Văn Quân lắm.
Mỗi ngày của hai người đều bắt đầu bằng một nụ hôn nóng bỏng để đánh thức chuột nhỏ rời giường. Sau đó, cậu sẽ đi đánh răng, anh xuống nấu bữa sáng rồi cả hai cùng bắt đầu ăn. Ăn xong, Tiểu Bảo Bối sẽ hóa về chuột nhỏ bám theo anh đi làm, đến tối lại cùng về nhà ăn cơm là hết một ngày ngọt ngào. Nhưng cuộc sống mà, đâu thể thiếu những cuộc cãi cọ tình thú được.
- Nhóc chuột, em phải ăn đủ cả rau cả thịt chứ. Không được kén ăn.
- Tên em không phải nhóc chuột. Là Tiểu Triết. Anh gọi cho đúng vào.
- Được rồi, Tiểu Triết, mau ăn thịt nào. Nếu không anh sẽ 'ăn thịt' em đó.
- Oa oa! Anh bắt nạt người ta! Tiểu Triết ghét anh! Tiểu Triết nhớ mẹ, muốn về với mẹ cơ!
- Ngoan, Tiểu Bảo Bối ngoan nào! Là anh không đúng. Anh không ép em nữa. Chỉ ăn một chút thôi được không? Chút xíu thôi.
* Gật gật * - Đã dụ dỗ thành công.
......
- Quân Quân, đừng làm việc nữa. Chơi với em nè.
- Tiểu Bảo Bối ngoan, đừng có phá. Anh đang bận, một lúc nữa anh chơi với em nha.
- Không, anh nói câu này bốn lần rồi. Mau ra chơi với em.
Tất Văn Quân nhìn con chuột không biết điều nào đó cứ ngồi cọ tới cọ lui trên đùi mình, quyết định khiêng vào phòng 'chơi' một hồi. Vậy là yên tĩnh.
......
- Quân Quân, em muốn ăn hạt dẻ.
- Quân Quân, em muốn gặm bắp.
- Quân Quân, em muốn ăn cháo kê.
- Quân Quân, em muốn...
- Tiểu Bảo Bối, em muốn đủ rồi, giờ anh 'muốn' em.
Và bạn nhỏ chuột đã bị 'muốn' đến tận khi đại hôi lang thỏa mãn mới thôi.
_________________________
Vậy là cuối cùng khoảng thời gian thi học kỳ vật vã đã qua rồi. Các bạn thi tốt và không quên mình chứ. Rất xin lỗi vì đã bỏ bê truyện quá lâu. Đừng quên mình và hãy đóng góp nhiều ý tưởng fic thật hay với mình nhé. Love you!
YOU ARE READING
[ Li Quanzhe ] Tiểu Hamster của chúng ta
Randomnhững mẩu chuyện nhỏ đầy yêu thương của chuột nhỏ và các anh giai