One week after the Beach Camp Idols ay ipinalabas na din yung episodes. Fortunately, wala yung scenes na magkasama kami ni Yoongi at hindi nakita sa camera. Pero kitang kita sa camera lahat ng kabalbalan ng Sunflowers. Although, pinaglalaban ng ibang fans ng Sunflowers ang mga idols nila.
Currently ay busy na ang schedules namin dahil pinag-uumpisa na kami sa pagpaplano about sa upcoming album namin. Ako ang songwriting and isa sa mga nagpoproduce ng music sa amin, kaya naman as the leader na din ay I am motivating myself na madami ang matapos sa isang araw.
Hindi pa naman kami nagpopromote, dahil madami pa kaming dapat na gawin. Madami pa din ang dapat na isulat. Hindi pa, to be honest, napapagplanuhan ng maayos ang mga songs namin.
Nasa loob ng dance practice room sina Marione and the rest of the Dreamcatchers dahil pinaggagawa sila ng possible na maaaring choreography. Ako naman, basta assigned sa akin ang songwriting.
Wala ako sa loob ng Ross Entertainment building ngayon, and I am sitting down in front of a coffee cup sa loob ng isang hidden cafe, trying to find inspiration. Nililibot ko ang mga mata ko sa paligid, pero wala pa din akong maisip.
Maglulunch na pero wala pa din akong maumpisahan.
The wood furniture here gives comfort to me, and it is pleasing to the eyes. May mga picture frames din na may mga pictures ng coffee or nature or something. May background music din. Coffee by Bangtan.
I leaned on my fist, and closed my eyes. Wala akong maisip.
"Damn it. I need to write fast," sabi ko sa sarili ko. Wala naman akong magagawa kundi ang kunin ang responsibilidad na to.
Pagbukas ko ng mga mata ko ay kasabay na nagvibrate ang phone ko kaya naman ay agad ko yon in-unlock. It revealed a message, kaya naman agad kong binasa.
From: unknown
You songwriting or something? You look troubled.
Pagkabasa ko nun ay nagwiden ang mga mata ko. Sino to and how the hell did he or she get my number? Hindi kaya may killer...?
Nagvibrate naman yung phone ko ulit and I cautiously picked it up para naman mabasa yung susunod na message.
From: Unknown
Pfft. Don't look scared. I'm right next to you.
Agad naman akong napalingon at nakita si Yoongi na nagwawave sa akin with his poker face. Nakahinga ako ng malalim nang malaman na siya lang pala yun at hindi isang stalker or killer or something.
Tinaasan ko siya ng kilay and he smirked at me, causing me to roll my eyes at him. Anong trip niya ngayon?
I paid attention to my phone at pinalitan yung contact name niya as Shooky, and then wrote a reply.
To: Shooky
Y are u here u lazy cinnamon roll?
Hindi ko siya tinignan dahil baka mamaya nakataas nanaman ang mga kilay niya. I can't help but call him that. He's kinda lazy but he looks cute like that. There wasn't any problem with him being like that. In fact, he won't be himself if he wasn't like that.
From: Shooky
Y? Can't I go out minsan? Ikaw a.
I facepalmed at his answer. Oo nga naman. I heard him whisper called me, kaya naman tumingin na ako sa kanya.
"Psst. Songwriting?" He whispered, and I nodded.
Tumayo naman siya sa kinauupuan niya at umupo na sa tabi ko causing my heart to beat louder than it ever did before. What on earth is with him?
YOU ARE READING
stars ♧ min yoongi semi-au [ UNDER EDITING ]
Fanfiction♧ bangtan series #1 ♧ "at least, we're under the same stars," everyone who is a fan of dreamcatchers, a world-famous girl group, knew na may gusto si charlene, one of the members, kay yoongi mendez ng bangtan. but when she officially got over him...