Đệ Tam Chương

257 64 29
                                    


Không rượu cũng tự say, ánh mắt người ẩn chứa nhiều điều.

.....

Khúc tiêu này, chỉ dành cho ngươi.

11.

Không biết vì lý do gì, Chiêu Nghi tẩm cung được trồng rất nhiều các loại hoa, còn được đặc cách có hồ sen đặt ngay bên cạnh. Nghe nói ngày xưa đây là tẩm cung của Tại Thục Phi, mẫu nương của Kim đế đương thời, nàng đã từng rất gắn bó với nơi này. Kính trọng mẫu thân như Hàn đế, lại đưa Trịnh Chiêu Nghi đến nơi như vậy, hàm ý gì mọi người chỉ có thể lờ mờ đoán.

Trịnh Hạo Thạc no con bụng no con mắt, bấy giờ mới nghĩ tới mình dù có được vào Hoàng cung cũng không được bỏ bê tu luyện, hàng đêm ra hồ sen hấp thu linh khí mà luyện tập linh lực của bản thân. Hắn mới không biết khi nào hắn gặp phải Thiên kiếp, trong 100 năm trở lại đây luôn phải đề phòng.

Con người phàm trần tu tiên dựa vào kim đan, khi đạt đến tu vi cao nhất, kim đan sẽ hóa nguyên anh, lúc đó là thời điểm thích hợp để tự chuyển hóa linh lực, phải điều tiết thuận lợi dòng năng lượng trong cơ thể rồi thành công hóa tiên nhân, nếu không sẽ tự bạo mà chết, thân xác nát thành trăm mảnh, hồn phách bị hủy không có cách nào tái sinh. Yêu nhân thì vốn là động vật, thực vật thành tinh, tu tiên sẽ dễ dàng hơn người phàm trần, kim đan bền vững và sống lâu hơn, nhưng cứ đều đều 200-300 năm tu hành thì đều gặp Thiên kiếp. Thiên kiếp là vị thần nắm giữ kiếp mệnh của cả thiên hạ, sức mạnh phi thường. Quá trình gặp Thiên kiếp của yêu nhân được gọi là Độ Kiếp, như là bắt đầu một kiếp sống mới. Tùy yêu nhân tu vi cao hay thấp, luôn phải chịu đựng ba đạo Thiên Kiếp giáng xuống với sức mạnh có thể phá hủy một dãy núi lửa mỗi lần Độ kiếp, chừng nào Độ Kiếp được đủ 1000 năm, xui xẻo có thể kéo dài 2000 năm, thì mới có thể hóa tiên nhân. Nếu không vượt qua Thiên kiếp, thân xác không còn, linh hồn bị phong ấn, mãi mãi làm trâu bò cho Ma Vương, hoặc bị đày làm nô lệ cực ải, hoặc bị vỡ tan linh hồn không thể tái sinh.

Tu tiên thành công thì thành tiên, không thành công thì chẳng còn cơ hội nhìn thấy nhân gian. Trịnh Hạo Thạc đùa nghịch hạt linh khí trong tay, hắn phải quyết tâm sống sót qua Thiên kiếp đầu tiên này, thì mới có thể bên cạnh Kim Tại Hưởng.

Khi hắn chấp nhận trao tình cho Kim đế, một con người phàm trần, Hạo Thạc biết hắn sẽ phải đau khổ nhiều lắm, đối với yêu nhân thì một mạng người chớp mắt đã qua, nếu Kim Tại Hưởng không may có chuyện gì, hắn chỉ có thể gặm nhấm nỗi đau suốt trăm năm...

Trịnh Hạo Thạc đột nhiên nhớ tới cái lần đầu gặp nhau, Tại Hưởng lúc đó thổi khúc Hương Tỏa, như vậy, Kim Tại Hưởng cũng là người tu tiên sao?

Đang miên man suy nghĩ, Trịnh Hạo Thạc đột nhiên thấy một luồng ánh quang trắng bạc lóe lên, nơi đó chính là võ trường Hoàng thất, nhất thời tò mò chạy đến.

kth.jhs || Bước Vào Tiếng Tiêu Của NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ