Đệ Nhất Chương

438 65 51
                                    


Hoa sen bên hồ đã chớm nở
Đêm trăng tươi đẹp đúng lúc gặp được người.
Dáng người như ngọc, ánh mắt sắc bén...

1.

Tương truyền Thanh Hàn quốc phía Đông Bắc, một miền đất nhỏ mang tên Hương Linh nổi danh một vị mỹ nhân tuyệt sắc thiên hương.

Mỹ nhân vừa tròn 15 với khuôn mặt tiên nhân, đến nỗi ngoảnh đầu lần một nghiêng thành, ngoảnh đầu lần hai thành mất. Tướng sĩ khắp nơi đều nghe danh, năm nay nhân hội hoa đăng đều đổ xô về Hương Linh trấn nhỏ gặp mặt mỹ nhân.

Thiếu nữ 15 cái xuân xanh xuất thân từ Trịnh gia gia tộc đã ba đời làm quan triều đình, Trịnh tướng quân uy danh lẫy lừng một lòng trung thành phò tá Hàn đế được người dân tin tưởng, cho nên tiểu thư Trịnh gia vốn là cái mỹ nhân nổi danh liền thành miếng ngọc trân quý không ai có thể vươn tới khi có một vị phụ thân như vậy.

Nhân hội hoa đăng năm nay, Trịnh mẫu tổ chức một buổi gặp mặt Trịnh tiểu thư, liền hàng ngàn người tụ tập trước Trịnh gia trang với mong muốn một lần nhìn qua sắc đẹp của mỹ nhân. Thế nhưng rốt cuộc Trịnh chủ mẫu đứng trước toàn thể nam tử hán si luyến tiểu thư nhà mình, phất tay một cái:

"Tiểu thư út nhà Trịnh mỗ, năm nay vừa tròn mười lăm, Trịnh Hạo Thạc, tự Hiệu Tích, danh xưng Hoa yêu Trịnh Tử."

Trịnh chủ mẫu công bố như vậy, ý tứ thú thê muốn rõ ràng, liền khiến quần chúng xôn xao không thôi.

"Tiểu thư đến tuổi cặp kê, Trịnh mỗ luôn muốn gả đứa con này cho một vị nam tử hán đích thực, xứng đôi hợp lứa.... Tuy nhiên Trịnh gia gia tộc luôn mang ơn với Thanh Hàn Kim đế, nguyện dâng hiến con gái út cho bậc đế vương trân quý, đưa nữ tử vào cung làm phi tần phò tá Hàn đế. Mong các chư vị ái khanh ngưng lại những mộng tưởng không đáng có với tiểu thư, đụng vào Hoàng thất liền khó lường hậu quả xảy ra."

Tướng sĩ xồn xào nghị dị, Trịnh chủ mẫu dương dương nói to: "Ai không phục liền lên tiếng với Trịnh mỗ!"

Lời nói cứng nhắc khoa trương của Trịnh chủ mẫu làm toàn bộ Hương Linh người dân sửng sốt, nhất thời không dám phản bác. Làm sao mà không phục được, tuy chưa nhìn thấy Trịnh tiểu thư quốc sắc thiên hương, nhưng được gả cho Đương triều Hoàng thượng cũng là phúc 3 đời của Trịnh gia, làm sao có tướng sĩ nào đủ xuất sắc dám vượt mặt bậc quân tử chứ. Thế nên hội hoa đăng năm nay, lại biến thành hội thú phi của Hoàng thất.

2.

"Trịnh tiểu thư, mời dùng điểm tâm."

Thị nữ mang tới một bàn "đồ ăn", kì thực toàn cánh sen cùng hoa hồng vẫn còn đọng sương sớm. Bên cửa sổ một mỹ nhân nghiêng người ngắm nhìn khung cảnh, khuôn mặt tựa trăng non với đường nét tuyệt đẹp, tuy vậy có chút trắng bệch làn da cùng đôi môi đỏ chót tự nhiên, kì thực không hề giống tí nào người phàm. Mỹ nhân mang trên mình tử y được thêu tinh xảo, trâm cài trên đầu được ánh nắng chiếu vào lấp lánh, như ánh hào quang tỏa quanh người.

kth.jhs || Bước Vào Tiếng Tiêu Của NgườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ