ta về một nhà

1.3K 182 4
                                    

Vai anh không rộng cũng chẳng phải mỏng. Cũng vững chãi, cũng vừa đẹp đối với một gã trai nửa năm mươi. Trong khi đó đồng niên của anh, người gầy lắm lắm đã đành, lại còn mặc áo len cổ rộng để lộ mẩu vai nhó lên tí cơ chẳng qua vì tập nhảy nhiều.

Kim Namjoon đi ngồi so vai với người ta, Kim Namjoon thấy mình thật tẻ nhạt. Nhưng tình yêu đích thực và lành mạnh cần những sự tẻ nhạt. Tẻ nhạt vẫn hơn lúc nóng lúc lạnh chẳng biết đâu mà lần. Tẻ nhạt là trầm lặng, không ồn ào. Nó êm đềm, không cuồng nhiệt. Nó vững chắc như tấm lưng anh và ổn định như bờ vai Hoseok, không hề bay bổng hay thất thường như những câu chữ của ngôn tình ba xu ngoài kia thêu dệt nên.

Khi được hỏi rằng lúc sống trong một mối quan hệ tẻ nhạt anh cảm thấy sao, Namjoon chỉ cười khà, uống một chén chè đặc quánh lấy vòm họng. Người ta nhìn anh, người ta nghĩ anh chả khác gì một cụ lão 80 kể về những ngày xuân sắc trải qua trăm chục mối tình, chứ chả giống gì một thanh niên đầu hai mới nếm vị yêu lần đầu.

"Tôi đang yêu, và nó thật tẻ nhạt"

Hoseok ở cạnh anh khá là ít nói, nếu không phải bảo là trầm tính hay lạnh lùng. Nhưng mà anh thích thế, chúng ta thích thế. Ở cùng nhau ai cần mấy trò vồn vã, chẳng ai quan tâm hay phàn nàn về sự tẻ nhạt của đối phương. Cũng chẳng ai có hứng thú đòi hỏi những màn mua vui nhạt xịt được truyền tay nhau trên weibo, lại như ngôn tình ba xu nó vẽ ra cho quần chúng thèm ước.

Namjoon và Hoseok cảm thấy thoải mái với những mẩu thường nhật, đơn giản như nhắc nhau nhớ lấy đồ từ tiệm giặt ủi, một cái ôm, một lời động viên trước buổi diễn quan trọng. Nó hiện hữu. Rất đơn giản. Bởi người ta bảo yêu nước thì yêu từ chậu cây trước nhà yêu ra. Yêu nhau cũng thế, có điều là yêu vào.

Thế hai cậu có muốn tính chuyện nuôi con? Namjoon chỉ xua tay vội. Không không, giờ cứ lo cho nhau xong đã. Nhận con về rồi, những trang cuộc đời sau này chỉ xoay quanh về con cái, còn chúng tôi thì chẳng kịp ghi lại những gì tuyệt vời của riêng hai người.

"Nhưng nó tẻ nhạt hết sức, bạn ạ. Tôi không phải loanh quanh với sự bứt rứt bất an, phải thấp thỏm vì những điều không đáng. Tình yêu này khiến tôi cảm thấy an toàn, ổn định và đoán được điều gì sắp đến. Nó tẻ nhạt vô cùng. Và thật dễ dàng để nói đó là điều tuyệt vời nhất tôi từng cảm thấy"

"Thế cậu yêu tôi chứ?". Hoseok quay sang hỏi, những tưởng màn ngôn ba xu diễn ra, nhưng mà

"Tôi không yêu cậu, tôi yêu chúng ta"

.

[NamSeok] Chuyện anh hàng xóm 1 và anh hàng xóm 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ