Out of my head {OTP OST} [shortcut]

29 2 0
                                    

Ang gusto ko sa buhay ay ang mabuhay ng masaya at simple. Oo, simpleng kaligayahan lang ang nais ko at yun ang meron ako. Yun din ang akala ko.

[Born Free]

Kasalukuyang nasa loob ng net cafe ang mga Dota players abala sa kanilang agenda at super concentrate sa kanilang paglalaro ng Dota online. Pero sadyang nabasag ang trip nilang lahat ng pumasok ang dating kilalang kilabot sa paglalaro ng Dota.

 Pumasok si Audrey in slow motion.

Their eyes widened, jaw drop, napatayo at napa-palakpak in slowmotion ang buong Dota players sa kanilang nakita.

"Isa itong himala!", sigaw ng isang player.

"Akala namin patay ka na!", dagdag ng isa pang player.

Diretsong si Audrey umupo sa harapan ng computer, clicks the Dota icon using the mouse.

"Oh well, medyo natagalan ang pag respawn ko."

Dali-daling nagsibalikan sa kanilang mga pwesto ang mga players at isang laro ang sinimulan nila para sa pagbabalik ng kanilang hero. And as usual, wala pa ring kupas ang galing ni Audrey pagdating sa kanyang trip. At oo, naipsan ng kaunti ang nararamdaman niyang stress.

Pansamantalang nag-celebrate ang mga ka tropa ni Audrey sa Dota dahil sa kanyang pagbabalik.

Audrey was wearing a kiddie party hat at may hawak na balloon, at showers her  a confetti na parang nag-celebrate ng kanyang 8th birthday. Nagmistulang isang party place ang net cafe.

Audrey smiled, "Na miss ko toh."

Parang kailan lang nalaman kong hindi basta-basta ang nakatakdang buhay para sa akin. Tinatawag nila itong tadhana, tinatawag ko naman itong reality... based on fantasy.

Leo suddenly appeared sa tabi ni Audrey.

Nagulat si Audrey  kay Leo at muntikan ng mahulog sa silyang inuupuan niya.

"Hello, Audrey."

Audrey frowned at inayos ang pag-upo sa silya, "Pwede ba, wag mo na ulit gawin yun."

"May trouble na naman ba o tatanungin mo na naman ako kung anong kaya kong gawin para sa big bro. mo. ", dagdag na tugon ni Audrey  crossing her arms.

 "Kailangan ko ang tulong mo."

Audrey smirks, "Oh yeah, kailan pa?"

Leo stared straight to Audrey with a serious face. Dahil dito natigil ang pag-ngiti ni Audrey.

"Tulungan mo akong pigilan si Raziel."

Audrey leans back on her seat, "Ah, gusto ko ring gawin yan."

"Talaga? Pero hindi yan ang nakikita ko sa mga mata mo, Audrey."

Feeling awkward tuloy si Audrey, "Okay. Bakit ako? Nasaan na ba ang mga fraternity brothers mo?"

"Hindi lang basta si Raziel ang pipigilan natin, lalo na ngayon mas mataas na level ang kapangyarihan niya ngayon.", Leo explain while his eyes wanders around the place.

"Ano siya parang God mode lang?", sabay uminom ng  juice si Audrey.

Leo turned back his attention to Audrey, "Magiging Boss na siya ng lahat kapag hindi maibalik sa purgatory ang mga kaluluwang hinigop niya. At ang malalang parte, kapag nagtagumpay siyang matalo si Daniel at mabawi ang book of secrets..."

Until the EndWhere stories live. Discover now