10

406 25 3
                                    

"L-let go of me! I want to see Daddy. Bitawan mo ko Tito Chan... I n-need to see my Daddy!" Soonji is crying on Chan's arm. Maski ako, gusto ko na rin siyang makita pero Jeonghan said na siya na muna. I can't stand seeing my son crying, lalo na kung si Jihoon ang dahilan.

"Dada please.. Give me to Daddy.. D-dada!! Please!" he cried more habang hinahatak ang laylayan ng damit ko.

"Later baby ha? We'll see Daddy later, okay? Just wait, Jeonghan just need to talk to your Tita Ailee." I tried to calm him down pero walang talab he misses his Daddy so much.

"P-pero Dada...." sinisinok na siya sa kakaiyak,

"Chan, pakuha naman nung tubig niya sa kotse oh?" Pakiusap ko kay Chan that he obeyed immediately.

"Makikita mo si Daddy mo okay? Hintayin lang natin si Tito Jeonghan mo... Ako rin Soonji, I wanna see your Daddy na rin.." i told her habang tinatapik yung likod niya.

"Kasi Dada ehh! k-kung di tayo umalis, kung.. kung di natin ini- iniwan si Da-daddy sa house natin. edi- edi sana naalagaan ko si D-daddy! Hindi sana siya nandito s-sa hospital! He hates hospital pa naman Dada!" he cried more na parang rinig na yata sa buong hospital.

Hindi ko siya mapakalma, pati tuloy ako kinakabahan pano kung may mangyari? hindi ko mapapatawad sarili ko, habang buhay kong sisisihin ang sarili ko. Jihoon please, be tough, for Soonji. Kahit di na para satin. Just for our child.

"D-diba Dada, Daddy is pregnant dati? Sabi mo diba? So I have my little brother diba?" he asked, tears still rolling down his cheeks.

Napayuko ako, another reason kung bakit naging ganito lahat. kung sana.. kung sana i pushed that "I'm pregnant" on that game was the real one edi sana buo kami.. ang tanga ko... now we lost our angel.

"He's in heaven na baby." I said, covering my mouth because anytime soon I'm going to burst out crying.

"His name is Jiyoung diba Dada?? He has a name!! Dada he's not in heaven!! he's with us!" he shouted, sakto namang pagbukas ng pinto ng kwarto ni Jihoon.

"Daddyyyy!!" Soonji shouted running to the door,

"Wag muna Soonji, You're daddy is being checked by the nurses so no one is allowed pa, and bawal daw bata eh."

"Pero si Daddy Titooo! I wanna see Daddy!!!

The door is still open and I can clearly see Jihoon lying on that bed, machines and wires attached on him.

"Excuse me!" The Doctor is running so we gave way, akala ko they will pass us by, pero ang nagpakaba sakin nang pumasok sila sa kwarto ni Jihoon.

"Jeonghan hyung... Anong nangyayari?" kabang tanong ni Chan, sobra na yung pag-aalala niya mula noong mabasa niya yung letter, lahat kami sinisisi sarili namin, lalo na si Jeonghan hyung. I hope I can bring back the past. Specially Seungkwan na naginsist ng game na yun. We're all blaming ourselves.

"I don't know Chan... pero Soons.."

"Hyung.."




"He said he miscarriage your son right?" tango lang ang nasagot ko sa kanya.

"Then why does his tummy has that bump?"

lie again ; soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon