Hôm sau, Mỹ Bảo và Arthur tổ chức hôn lễ ở trong nhà hàng, sáng sớm Nhã Bửu phảilái xe về nhà họ Đường, một nhóm stylist đã chờ sẵn ở đó.Nhã Bửu nhìn Mỹ Bảo mặc áo cưới, cảm thán: "Cả đời mặc áo cưới hai lần đều gả chocùng một người, giấc mộng lúc nhỏ của em là mỗi ngày đều được mặc áo cưới."Lang Kỳ Phương cũng nói với theo: "Cũng chính là giấc mộng của chị. Haiz, mỗi lầnnhìn thấy ai mặc áo cưới là chị lại muốn lập gia đình. Mỹ Bảo, lát nữa cậu phải quănghoa cho tớ.""Được thôi nhưng cậu phải đứng gần tớ cơ." Mỹ Bảo cười nói.Sau khi trang điểm, chú rể đã tới đón cô dâu, Mỹ Bảo nói nhỏ bên tai Nhã Bửu: "Chịđã sắp xếp chỗ để Bùi Giai ngồi cạnh em."Nhã Bửu ngạc nhiên mở to hai mắt: "Khi nào vậy?" Chỗ ngồi không phải đã được cốvấn an bày rồi sao."Vừa nãy thôi, gọi điện thoại." Mỹ Bảo đắc ý khoát tay.Bởi vì Arthur theo đạo thiên chúa nên hôn lễ được cử hành ở trong nhà thờ. không khívô cùng trang nghiêm, Nhã Bửu nhịn không được rơi lệ. Từ nhà thờ đi ra, mọi ngườichụp một tấm hình kỷ niệm."cô dâu chuẩn bị ném hoa!" Lang Kỳ Phương cười một tiếng, cô ta liên tục di chuyểnvề phía trước.Nhã Bửu không tin điều này, cô đang đứng ở chỗ cuối cùng, Mỹ Bảo lại rất nỗ lựcquăng hoa thật xa, hoa rơi xuống bên cạnh cô. cô xoải bước đi tới, mỉm cười gượnggạo.Lúc dùng cơm, ông bà Đường và ông bà Bùi ngồi cùng bàn, những thế hệ trước ngồicạnh nhau, Nhã Bửu đại biểu cho đời sau, cô ngồi cạnh Bùi Giai ở phía bên trái, bênkia là Lang Kỳ Phương.Mỹ Bảo sắp chỗ cho Diệp Thịnh ở một nơi khác, sau hôn lễ anh ta còn hướng Mỹ Bảophát bực.Chỉ tiếc Mỹ Bảo ngàn tính vạn tính không nghĩ tới Bùi Giai dẫn theo bạn gái, người kialà người Nhã Bửu gặp ở sân bay, Allen Đổng.Đổng thị là một tập đoàn lớn ở thành phố C, Allen tuy trẻ nhưng đã thành lập đượccông ty, cô ta và Bùi Giai từng học chung ở Mĩ, quan hệ hai người rất tốt.Sau khi ngồi xuống, Bùi Giai cũng chưa từng nhìn qua Nhã Bửu, chỉ cúi đầu trò chuyệncùng Allen Đổng, Nhã Bửu đôi khi nghe được vài từ, là thuật ngữ về ngành tài chính.Nhã Bửu ngồi thẳng, trong lòng có một âm thanh giựt giây là hãy chào hỏi Bùi Giai, nhưng lại có một âm thanh khác đang nói, khẳng định là không thèm quan tâm đếncô, trường hợp này làm gì cũng tự đi tìm nhục nhã.Lang Kỳ Phương lấy khuỷu tay chạm vào Nhã Bửu, ở bên tai cô nói: "Thấy không, BùiGiai và cô ấy rất xứng đôi, khó trách Trì Nhã Trác bại trận.""Mười năm trước cũng có người đoán Bùi Giai sắp kết hôn, cuối cùng không phải vẫnđộc thân sao?" Nhã Bửu thấp giọng trả lời."Lần này không giống với những lần trước, Đổng gia và Bùi gia môn đăng hộ đối, haingày trước chị còn nhìn thấy dì Ninh Luyện cùng cô ấy uống trà, trò chuyện rất vui."Lời nói của Lang Kỳ Phương khiến cho Nhã Bửu phiền chán, trong lòng cô nóng bừng,thầm nghĩ tìm cái gì đó để ngăn chận buồn bã. Thực đơn của bữa tiệc là cơm Trung,hầu như là các món ăn nổi tiếng của nhiều thành phố, đương nhiên cũng có món ănmà Nhã Bửu yêu thích, cá Tứ Xuyên chần nước sôi, thịt cá mềm và ngon, vào miệng làtan chảy.Nhã Bửu ăn thử một miếng, cảm thấy thỏa mãn cực kỳ, ở nước ngoài ăn không thấyngon, về nước lại bị mẹ giám sát, ăn uống không được tự do, Nhã Bửu vui vẻ lại gắpmột miếng, đũa mới đến giữa không trung thì đột nhiên tay Bùi Giai không cẩn thậnlàm đổ ly nước, cũng may cô nhanh chóng tránh kịp, váy chỉ ướt một chút.Bùi Giai nhàn nhạt nói một câu xin lỗi, Nhã Bửu nhìn anh một cái: "không sao." Sau đócô đứng dậy đi về phòng, bình thường trong trường hợp này vì sợ ngoài ý muốn, đềuchuẩn bị rất nhiều quần áo, cô thay váy đi xuống lầu.Lại nhập tọa, món cá chần nước sôi trên bàn đã hết, Nhã Bửu chỉ có thể hậm hực hờndỗi chọn rau xanh.Sau khi kết thúc, Nhã Bửu cũng không thể nói chuyện với Bùi Giai, anh và Allen Đổngtrực tiếp rời đi, nghe nói mấy ngày sau Allen Đổng muốn đi mua đặc sản để tặngngười thân, Bùi Giai phụ trách lái xe.Nhã Bửu vạn phần cao hứng vì Allen Đổng sắp rời khỏi thành phố H, tiễn khách nêntrên mặt tươi cười sáng lạng.Tải E+b+o+o+k ở trang ñghiepdu•ñet.Qua ba ngày, vừa vặn là thứ sáu, Nhã Bửu thầm nghĩ Allen Đổng đã rời đi, cô muốngọi điện thoại cho Bùi Giai, bởi vì hai ngày nữa là đến Chủ nhật, anh hẳn không cóthời gian.Nhã Bửu cầm điện thoại đi qua đi lại ở trong phòng, vỗ vỗ trán rồi ấn phím, đến phútcuối cô lại bỏ cuộc, cô muốn gọi điện thoại cho anh, nhưng lại nhút nhát không dámgọi."Chết mất --" Nhã Bửu thở dài một hơi, vẫn không có dũng khí ấn số, khi Mỹ Bảo gọi điện thoại tới, Nhã Bửu ngược lại cảm thấy nhẹ nhõm."Tuần trăng mật thế nào?" Nhã Bửu hỏi. Cứ mỗi lần hưởng tuần trăng mật, Mỹ Bảo vàArthur hầu như đi khắp mọi nơi trên thế giới."Tuyệt vô cùng. Đúng rồi, em gọi điện thoại cho Bùi Giai chưa?" Mỹ Bảo hỏi.Nhã Bửu than thở: "Vẫn chưa.""Biết ngay em sẽ không dám gọi. Nhã Bửu, nghe chị, hãy giáp mặt với Bùi Giai nói rõ.""Dạ." Nhã Bửu thầm nghĩ, đến cả điện thoại cô cũng không dám gọi huống chi phải đigặp mặt Bùi Giai.Sau khi tắt máy, Nhã Bửu bỗng nhiên cảm thấy việc đi gặp mặt trực tiếp cô không làmđược, gọi điện thoại tương đối ít xấu hổ, ít nhất Bùi Giai không nhìn được cô khóc.Đôi co một hồi, rốt cuộc cô cũng lấy hết dũng khí, nhấn sô điện thoại cô đã thuộc nằmlòng vô số lần.Trong phòng họp của ngân hàng quốc tế Hoàn Cầu, nhạc chuông lỗi thời đột nhiênvang lên. Bởi vì lợi nhuận quý này thấp hơn so với quý trước, toàn bộ các phòng bangiám đốc điều hành đều phải ở đây giải thích, sắc mặt Bùi tiên sinh âm trầm như ngàytuyết, khiến trái tim mọi người không khỏi run sợ.Điện thoại vang lên tạo cho mọi người cảm giác khủng bố, rõ ràng ai cũng nhất thờimất trí, không nhớ nổi nhạc chuông điện thoại của mình là gì, phản ứng đầu tiên củamọi người là, hỏng bét, quên tắt chuông điện thoại.Mãi đến một giây sau, mọi người mới bắt đầu phản ứng, không phải, đây không phảilà nhạc chuông điện thoại của mình, nhạc chuông rõ ràng là "Trái táo nhỏ"(1).
(1) Trái táo nhỏ: Đây là bài nhạc nổi tiếng ở Trung Quốc, tên gọi khác là Little Appledo nhóm nhạc Hàn quốc cover lại, nghe rất hay.
Chỉ có Vic bất ngờ nhìn về phía áo vest đang khoát trên lưng ghế dựa của Bùi Giai.Mọi người trong phòng họp đều thở dài nhẹ nhõm, trong lòng lập tức muốn ông chủđứng dậy đi nghe điện thoại.Bùi Giai liếc mắt nhìn Vic, Vic lập tức đi lại móc điện thoại đưa qua. anh ta nhìn lướtqua màn hình, mặt trên chỉ có ba chữ: "Tiểu yêu tinh".Xưng hô vô cùng thân mật, Vic nháy mắt nhớ lại tất cả những người phụ nữ anh ta đãtừng gặp, thật sự không nghĩ ra được ai có tư cách được gọi là "Tiểu yêu tinh." Hơnnữa nhạc chuông này nếu anh ta nhớ không lầm, hẳn là đã hơn hai năm không vanglên.Bùi Giai tiếp nhận điện thoại, nhìn vào màn hình, lại nhìn lướt qua mọi người. Muốnanh đi ra ngoài nghe điện thoại?Bùi Giai cúp điện thoại nói: "Tiếp tục." Hiển nhiên "Tiểu yêu tinh" không thể cứu vớtnhững người này, có điều sắc mặt ông chủ dường như thay đổi.Nhã Bửu bắt đầu rối rắm vì bị Bùi Giai cự tuyệt, anh đang họp? anh không muốn tiếpđiện thoại của cô? Hoặc là anh đang hẹn hò?Nhã Bửu ngồi phịch ở trên giường, uể oải một lát, lại ngồi dậy, có một số việc ắt hẳnphải khó khăn từ bước đầu tiên, về sau có lẽ sẽ dễ dàng đối phó. Buổi trưa, Nhã Bửulại tiếp tục gọi điện thoại cho Bùi Giai, vẫn như cũ cự tuyệt nghe.Đường Nhã Bửu được nuông chiều từ bé, trình độ kiêu ngạo cũng thuộc hàng đầu,hiếm khi cô phải cúi mình trước mặt người khác, bị Bùi Giai cự tuyệt lại khơi dậy lòngkích động của cô.không tiếp điện thoại phải gọi cho tới khi nào anh tiếp mới thôi. Nhã Bửu không đếmđược trong ngày hôm nay cô đã gọi cho anh bao nhiêu cuộc điện thoại, cuối cùng chỉlà âm thanh bận máy, chắc chắn là số điện thoại của cô bị bỏ vào sổ đen rồi.Nhưng mà Đường tiểu thư lại không biết mệt mỏi, kiên quyết gọi điện rất nhiều lần.Bùi Giai vẫn không trả lời điện thoại, Nhã Bửu không thể không nhận lời đề nghị củaMỹ Bảo, trực tiếp "chặn đường" Bùi Giai. Ở ngân hàng quốc tế Hoàn Cầu khẳng địnhkhông làm được, Bùi Giai mỗi ngày đều đi thang máy riêng xuống bãi đỗ xe, Nhã Bửukhông có cơ hội, đương nhiên cho dù có cơ hội, cô cũng không thể xuất hiện từ gara.Nhã Bửu chỉ có thể thuê thám tử tư, rất nhanh liền lấy được nơi cư trú của Bùi Giai,anh không về Mạn Nguyệt Loan, vẫn ở trong khách sạn cũ.Nhã Bửu trang điểm tinh tế, đeo mắt kính đi đến Đế Đình, tầng cao nhất của kháchsạn phải quẹt thẻ mới vào được khu vực bên trong, lại còn cả bảo vệ, vô cùng nghiêmngặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn edit) Khoảnh khắc tinh quang_Minh Nguyệt Đang
Romance"Đã từng có một tấm chân tình ở trước mặt tôi, chỉ là tôi không biết quý trọng..." Thầm mến chính là một loại bệnh, cần phải chữa. Nguồn truyện: jeungontjnh.wordpress.com P/s: truyện của tác giả viết "Nữ thần diễn xuất" mà tớ thích. Minh Nguyệt Đang...