narration; fuyu
i can feel my cheeks burning hard as i hear jisung talking and chuckling every time minho has to say something nonsense. napapanguso nalang ako habang naririnig yung conversation nila, normal ba itong pinsan ko? bakit ganito ang mga usapan nila?!
"gusto niyo ba this year nakatruck naman tayo kapag nangaroling? o dikaya naman 4x4?" si minho. what kind of idea is that? hindi pa ako nakakasubok mangaroling but.. seriously? sasakay kayo sa truck while singing christmas carols? i remember last christmas tumapat sila sa compound namin while riding a tricycle. nakakapagtaka nga kung paano sila nagkasya doon..
"wow astig niyan baka pumatok na naman tayo. pag-usapan nalang natin ulit gc mamaya. isuggest mo ha!"
while both of them were having their own conversation i can also hear the loud drum inside my chest na gusto rin yatang makipagusap sa akin. nakakainis talaga is this the reason why minho forced me to go here? because jisung is here! epal talaga itong pinsan kong ito.
"kuya minho may tanong ako. anong sabi ng bata kay baby shark, mommy shark, daddy shark, grandma shark at grandpa shark?" jisung asked him. napakunot nalang ako nang noo sa tanong niya.
"ano?" si minho.
"edi doo doo doo doo doo doo" sagot ni jisung saka siya humagalpak ng tawa. napangiti nalang ako secretly, jisung is really funny talaga. they are currently having miryenda right now habang ako naman ay nakaupo lang sa gilid trying to avoid their gaze at nagbibusy-busyhan. isusumbong ko talaga itong si minho kay lolamommy later!
"uy ang pula naman ng pisngi mo" i froze as soon as i realized jisung was talking to me. nag-angat ako ng tingin and there i met his eyes looking straight at me while smiling widely. oh shoot! huwag ka namang ganyan jisung!! stop making me feel those stuff! i can barely breathe na nga eh teka lang naman maawa ka.
"h-huh?" i stuttered as i try to calm myself. if i only knew na may evil plan itong demonyito kong pinsan hindi na sana ako pumunta rito. ugh! pinlano niya talaga akong papuntahin dito to meet jisung! kung anu-ano nang bad words ang nag-eecho paulit-ulit sa isipan ko dahil kay minho. i badly want to punch him right now!
i gulped the moment jisung went closer. walang kahirap-hirap niyang inislide yung swivel chair palapit sa akin at ginulo yung buhok ko na siyang ikinagulat ko nang husto saka niya inilapit yung mukha sa akin—what was that...?
"ang pula talaga ng pisngi mo e. ano kasing tawag don? red cheeks? rose cheeks? rosy cheeks? basta iyon! kagaya karin siguro nito ni kuya minho, hindi palalabas ng bahay kaya konting mabilad lang sa araw e namumula na" sabi niya at tumawa pagkatapos. jisung's laughter is a music to my ears, nihindi ko na naproseso yung pinagsasabi niya sakin at nafocus nalang ako sa tawa niya.
"ah hehe was it good?" tanong ko. at binalingan ng tingin iyong cheesecake para maiwasan yung mga mata niya. nung una hindi niya pa nagets yung tanong ko pero nang sumabat si minho ay kaagad rin itong tumango.
"mahiyain pala itong pinsan mo! hindi mo naman sinabi sana sinama ko si stace" sabi ni jisung na ikinanguso ko lang. kitang-kita ko pa ang pag-ngisi ni minho sa akin na mas lalong ikinahaba ng nguso ko. tss sige lang asarin mo ako ngayon lagot ka talaga kay lolamommy paguwi.
"sasali ka pa ba doon sa year end contest?" minho asked him all of a sudden na ikinakuha ng attention ko. year end contest?
"pucha oo nga pala. feeling ko hindi na bro busy kasi si kuya tuper sa trabaho niya tas itong si kuya binoy naman graduating na hindi yata iyon sasali" sagot ni jisung. hindi ko na namalayang i'm already looking at them—at jisung to be exact.
"edi magsolo ka nalang?" minho suggested na kaagarang ikinailing ni jisung.
"hindi tol. plano talaga namin kapag sasali man dapat tatlo kami. pero subukan ko silang tanungin kung game pa ba para ngayong taon. malay natin diba" sabi nito nang nakangiti at nagawa pang iwiggle yung eyebrows niya. his cheeks.. ano kayang feeling mahawakan iyon...
it's already 4pm and i was about to leave nang magsalita si minho na ikinatigil ko "ah! jisung iyon palang bagong software na sinasabi mo dati na gustong-gusto mo?" what software?
"yun ba.. hindi ko parin nabibili ang mahal mahal naman kasi potek" sabi ni jisung at napakamot pa ng ulo.
"anong pangalan?" tanong ni minho na agad rin namang sinagot ni jisung. according to what i've heard sa conversation nila software iyon sa pag-gawa ng kanta, so eto pala yung pinagkakaabalahan ni jisung? noted! i'm so happy now that i know what to get him na next time! maaasahan naman pala itong si minho, im not annoyed na sakanya!
don't worry ji, kaya nga ako nandito eh. what han jisung wants, han jisung gets.
BINABASA MO ANG
sugar mommy | han jisung (✓)
Nouvelles[COMPLETED] "Magjojowa ako nang mas matanda sakin para magkapera ako" 「 stray store series ① 」 . .⃗ jisung x reader ᵎᵎᵎ